Hai công ty viễn thông StarHub và M1 của Singapore đã bị phạt tổng cộng 447.090 USD (hơn 10,3 tỷ đồng VN) vì liên quan đến các sự cố gián đoạn dịch vụ băng rộng vào tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Báo The New Paper của Singapore ngày 7/9 đưa tin, Cơ quan Phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin truyền thông Singapore vừa ra quyết định phạt hai nhà mạng viễn thông lớn của nước này là M1 và StarHub vì để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ trong giai đoạn xã hội bị phong tỏa chống dịch Covid-19.

Theo đó, StarHub bị phạt 210.000 SGD (hơn 153.000 USD) do sự cố mất mạng Internet trong tháng 4 vừa qua, trong khi M1 bị phạt 400.000 SGD do sự cố tương tự 1 tháng sau đó.

Nhà mạng viễn thông StarHub của Singapore

Kết quả điều tra cho thấy, sự cố ngừng cung cấp dịch vụ của nhà mạng StarHub xảy ra vào ngày 15/4, kéo dài gần 5 giờ đồng hồ và ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao băng rộng. Nguyên nhân là do một nhân viên mắc lỗi cấu hình trong quá trình thiết lập lại mạng theo lịch trình.

Theo IMDA, sự cố có thể được ngăn chặn nếu nhà khai thác giám sát nhân viên tốt hơn trong quá trình thiết lập lại mạng.

Trong khi đó, sự cố gián đoạn dịch vụ của nhà mạng M1 xảy ra trong hai ngày 12/5 và 13/5, ảnh hưởng lần lượt đến 18.000 và 20.000 thuê bao băng thông rộng, với tổng thời gian gián đoạn dịch vụ lên đến 30 giờ.

Theo Giám đốc điều hành IMDA, bà Aileen Chia, trong giai đoạn chính phủ thực hiện các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan, đa số người lao động sẽ phải làm việc tại nhà và học sinh phải học trực tuyến. Bởi vậy những sự cố này đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cũng như hiệu quả làm việc của người dân.

Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)