Chiếc siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện là chiếc duy nhất Việt Nam và có giá không dưới 2 triệu USD.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ lâu được biết đến là người chơi xe chịu chi nhất Việt Nam, khi sở hữu những chiếc xe hàng hiếm với giá trị đắt đỏ. Hiện tại, bộ sưu tập xe của ông có giá trị ước tính lên tới 1.000 tỷ đồng, trong đó nhiều chiếc siêu xe có giá hàng triệu USD như Ford GT, McLaren Senna, Porsche 918 Spyder,…

W-bugatti veyron 1.JPG.jpg

Chiếc Bugatti Veyron là một trong những chiếc xe đắt tiền của nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên. Hiện chưa rõ chính xác giá trị của xe trên thị trường xe cũ, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết, giá bán chiếc xe sẽ không dưới 50 tỷ đồng do đây là mẫu xe sản xuất giới hạn và chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam.

W-bugatti veyron 2.JPG.jpg

Chủ nhân đầu tiên của xe là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “Nhựa”), một người chơi xe nổi tiếng ở nước ta khi đang sở hữu chiếc Pagani Huayra (giá 80 tỷ đồng) và McLaren Elva (giá 150 tỷ đồng). Xe nhập khẩu về nước từ năm 2012 và được bán lại cho ông Vũ vào năm 2018, 2 năm sau khi chiếc Pagani về tay đại gia ngành nhựa.

W-bugatti veyron 3.JPG.jpg

Bugatti Veyron là mẫu hypercar ra mắt từ năm 2005, đánh dấu bước ngoặt trong giới siêu xe khi trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên có công suất vượt 1.000 mã lực và tốc độ 400 km/h. Hãng xe nước Pháp chỉ sản xuất 450 chiếc trên toàn thế giới với nhiều phiên bản khác nhau, do đó giá trị xe ngày càng tăng.

W-bugatti veyron 4.JPG.jpg

Tại thời điểm ra mắt, xe có giá khởi điểm từ 1,3 triệu USD. Sau 2 thập kỷ, do hãng chỉ sản xuất với số lượng giới hạn nên giá trị xe trên thị trường quốc tế dao động từ 1,4-1,8 triệu USD tùy chất lượng xe. Nếu nhập khẩu về Việt Nam, giá xe sau thuế ước tính lên tới 270 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với chiếc McLaren Elva của Minh “Nhựa”.

Nguyên bản, chiếc xe có ngoại thất sơn màu trắng kết hợp với đỏ. Sau khi được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại, tổng thể xe được làm mới bằng cách sơn lại hoàn toàn với tông màu trắng ngà lạ mắt. Cụm đèn chiếu sáng kiểu ba khoang đã nâng cấp lên cụm đèn thiết kế hiện đại hơn của phiên bản Veyron Super Sport.

W-bugatti veyron 7.JPG.jpg

Bộ mâm đa chấu mạ crôm nguyên bản của xe được đổi sang bộ mâm 5 chấu thiết kế dạng ngôi sao, kích thước 20 inch và sơn màu bạc. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh ceramic-carbon cỡ lớn. Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, bộ mâm mới có giá không dưới 200 triệu đồng.

W-bugatti veyron 8.JPG.jpg

Một số chi tiết ở ngoại thất làm từ chất liệu carbon như líp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe giúp giảm trọng lượng cho xe đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

W-bugatti veyron 9.JPG.jpg

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Nhờ đó, chiếc hypercar này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h.

W-bugatti veyron 10.JPG.jpg

Dù nằm trong garage của ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên suốt 6 năm qua, song số lần chiếc Bugatti Veyron này ra phố rất ít và phần lớn được vận hành bởi lái xe của ông Vũ.

Theo Nguyễn Tiến Dũng (VietNamNet)