Hãng xe Hàn Quốc Kia cho biết đã bán được gần nửa triệu xe tại Mỹ tính đến tháng 6, trong đó xe sedan và hybrid tăng trưởng ấn tượng nhất.

Kia vừa ghi nhận giai đoạn nửa đầu năm 2025 đầy tích cực tại thị trường Mỹ với doanh số đạt 416.511 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là con số cao nhất mà hãng từng đạt được kể từ khi có mặt tại Mỹ. Doanh số bán lẻ cũng tăng 12%, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn từ người tiêu dùng cá nhân.

Đi sâu vào chi tiết, 4 mẫu xe của Kia đạt mức doanh số nửa đầu năm cao nhất từ trước đến nay, bao gồm Carnival với mức tăng trưởng vượt trội 57%, K4 (tên mới của Forte) tăng 7%, Sportage tăng 9% và Telluride tăng 15%.

SUV Sportage vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Kia tại Mỹ.

Trong số này, Sportage là mẫu xe bán chạy nhất của Kia tại Mỹ với 87.172 chiếc được bàn giao. Xếp tiếp theo là K4/Forte với 75.535 xe, Telluride với 61.502 xe, K5 với 34.565 xe và Carnival với 33.152 xe.

Đáng chú ý, trong bối cảnh phần lớn thị trường ô tô đang nghiêng hẳn về SUV và Crossover, Kia lại chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội ở phân khúc sedan .

Theo đó, hai mẫu sedan là K4 và K5 không chỉ góp mặt trong nhóm xe bán chạy nhất mà còn có mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là K5 với mức tăng tới 170% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả mảng sedan của Kia đạt mức tăng 29%, gần gấp ba lần con số 9% của SUV.

Sedan K5 là dòng xe có doanh số tăng mạnh nhất so với cùng kỳ năm ngoái của Kia, lên tới 170%.

Song song với đó, Kia cũng ghi nhận doanh số xe hybrid tăng mạnh tới 70% so với năm ngoái. Tuy nhiên, mảng xe điện của hãng lại chứng kiến sự đi xuống đáng kể: EV9 giảm 49% và EV6 giảm 46%.

Dẫu vậy, sự tăng trưởng ở phân khúc xe xăng và hybrid đã bù đắp cho mức sụt giảm của xe điện, qua đó giúp Kia duy trì được đà tăng doanh số tổng thể.

Kia kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng này trong nửa cuối năm khi sắp ra mắt các mẫu xe mới như K4 hatchback và EV4.

Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng vừa công bố phiên bản 2026 cho một số dòng xe chủ lực của mình như EV9 GT, Seltos với mức giá cạnh tranh hơn, hứa hẹn sẽ tăng sức hút với khách hàng để từ đó đem về thêm doanh số.

Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)