Ôtô - Xe máy
09/09/2025 09:30Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt: Trần sao, ghế rung theo nhạc, chạy 700 km/sạc, màn lớn chưa từng có
Mercedes-Benz GLC EV 2026 được phát triển dựa trên nền tảng xe điện riêng, không dùng chung với bản động cơ xăng nhưng vẫn giữ kiểu dáng quen mắt. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở lưới tản nhiệt ma trận phát sáng với 942 điểm LED, có thể hiển thị hiệu ứng đồ họa và chào mừng khi khởi động. So với GLC hiện tại, phiên bản này dài hơn khoảng 127mm và trục cơ sở cũng kéo dài, giúp tăng không gian bên trong và cải thiện khả năng vận hành.

Theo Mercedes-Benz, GLC EV có chiều dài 4.845mm (dài hơn 84mm), chiều rộng 1.913 mm (rộng hơn 29mm), chiều cao 1.644mm (cao hơn 20mm) và chiều dài cơ sở 2.972mm (dài hơn 99mm). Bên trong thân xe lớn hơn là khoang chứa đồ phía trước với dung tích 128 lít và khoang hành lý phía sau có dung tích 570 lít, có thể mở rộng lên 1.740 lít.

Khoang cabin bản cao nhất trang bị hệ thống MBUX Hyperscreen thế hệ mới với màn hình rộng tới 39,1inch, trải dài toàn bộ bảng táp-lô. Đây là màn liền lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu Đức. Bản thấp hơn sử dụng cấu hình Superscreen gồm ba màn hình riêng biệt, trong đó màn hình hành khách có thể là loại cảm ứng hoặc không.




Ngoài ra, khách hàng có thể chọn trần kính toàn cảnh công nghệ LCD tích hợp 162 ngôi sao ba cánh phát sáng đồng bộ với đèn nội thất. Hệ thống âm thanh Burmester 4D cho phép ghế ngồi rung theo nhạc, tạo trải nghiệm mới mẻ. Nội thất cũng có tùy chọn vật liệu Vegan, không sử dụng sản phẩm từ động vật.
Về vận hành, Mercedes-Benz GLC EV sử dụng hệ thống điện 800V kết hợp bộ pin lithium-ion dung lượng khoảng 94kWh. Nhờ công nghệ sạc nhanh công suất 320 - 330kW, xe chỉ mất khoảng 24 phút để sạc từ 10% lên 80%. Mẫu xe điện (EV) mới hơn này cung cấp tầm hoạt động lên tới 713km.


Mercedes-Benz cung cấp hai lựa chọn. Phiên bản GLC 400 4Matic với hai mô-tơ điện dẫn động bốn bánh cho công suất 483 mã lực, mô-men xoắn 808Nm và tăng tốc 0 - 100km/h trong 4,4 giây. Phiên bản GLC 300+ dẫn động cầu sau đạt công suất 369 mã lực, mô-men xoắn 505Nm, tăng tốc 0 - 100km/h trong 5,9 giây. Đáng chú ý, mẫu xe này còn có hộp số hai cấp cho mô tơ sau – điều hiếm thấy trên xe điện – giúp vừa tăng tốc nhanh vừa tối ưu khi chạy tốc độ cao.

Mercedes-Benz cũng thiết kế bộ pin để dễ sửa chữa hơn, không cần tháo toàn bộ khi gặp sự cố. Ở các phiên bản cao cấp, GLC EV trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic cùng tính năng Car-to-X, có khả năng tự điều chỉnh giảm xóc dựa trên dữ liệu tuyến đường.

Theo kế hoạch, GLC 400 4Matic sẽ bán ra từ cuối năm 2026, còn GLC 300+ dự kiến có mặt vào đầu năm 2027. Với thiết kế quen thuộc, nhiều công nghệ mới và khả năng sạc nhanh đáng chú ý, GLC EV được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW iX3 nếu được đưa về Việt Nam trong thời gian tới.
Một số hình ảnh khác về Mercedes-Benz GLC EQ:











