Ôtô - Xe máy
24/07/2015 09:26Môtô giá “siêu rẻ”, chất lượng “siêu lởm”
Chỉ với khoảng từ 800 đến 2.000 USD, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe môtô có kiểu dáng hầm hố, bắt mắt nhưng chất lượng thì dở tệ.
Chỉ với khoảng 800 USD, người dân Ấn Độ đã có thể sở hữu một chiếc xe môtô động cơ 110cc đến từ các thương hiệu xe danh tiếng như Yamaha, Honda hay Bajaj. Thêm khoảng 1.000 USD nữa, những chiếc xe môtô 200 – 300cc sẽ thuộc về họ.
Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao ở quốc gia Nam Á này môtô, xe máy lại rẻ đến như vậy? Ngoài những mặt tích cực là do sự hỗ trợ, ưu đãi sản xuất từ phía Chính Phủ, giá nhân công rẻ thì nguyên nhân chính khiến môtô ở đây có giá cực “bèo” là do các hãng cắt giảm nhiều option để giảm giá.
![]() |
Bajaj Pulsar RS200 có giá khoảng 1.900 USD tại Ấn Độ |
“Tiền nào của nấy”. Xe càng có giá rẻ thì càng thiếu nhiều trang bị an toàn. Xe càng rẻ thì chất lượng càng kém. Bên cạnh đó, nền chính trị xã hội bất ổn ở Ấn Độ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kiểm soát an toàn xe. Chính phủ Ấn Độ không có bất cứ một quy định an toàn nào vào lúc này, Luật phương tiện cơ giới thì đã quá cũ không còn phù hợp.
Mới đây, 2 người ngồi trên chiếc sportbike cỡ nhỏ Bajaj Pulsar RS200 tại Ấn Độ gặp tai nạn dẫn tới chấn thương khi đang chạy xe trên đường, nguyên nhân do vành xe bị vỡ. Trước đó, từng có tai nạn tương tự xảy ra với chiếc KTM Duke 390.
![]() |
Bajaj Pulsar RS200 "bỗng nhiên" bị gãy vành khi đang chạy trên đường |