Xã hội
18/01/2015 23:49Hơn 1.000 tỉ đồng xây dựng nút giao Trung Hoà - Đại lộ Thăng Long
Nút giao Trung Hoà là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng, có tính chất kết nối giữa Trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây thành phố.
![]() |
Lãnh đạo Bộ GTVT, TP Hà Nội bấm nút động thổ xây dựng nút giao Trung Hoà. ảnh: Văn Duẩn |
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỉ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỉ đồng. Quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8 m (trong đó hầm kín dài 120 m, hầm hở dài 488 m, đường dẫn vào hầm dài 83,8 m).
Nút giao Trung Hoà nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long, là nút giao cắt giữa đường vành đai 3 với Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
![]() |
Ảnh chụp nút giao thông tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long, Hà Nội |
Theo đánh giá, đây là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng, nút giao có tính chất kết nối giữa Trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố và qua các nút giao có các dòng xe từ các tuyến giao thông trục chính phía Đông Bắc như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi tỉnh Hòa Bình và ngược lại.
Đây là hầm chui thứ hai qua đường Vành đai 3 trên cao Hà Nội. Trước đó vào tháng 6-2014, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công hầm chui Thanh Xuân qua nút giao Nguyễn Trãi với tổng đầu tư trên 500 tỉ đồng.
Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) Vũ Xuân Hòa cho biết kinh phí mở rộng xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm (với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp quận Cầu Giấy và Công an TP Hà Nội phân luồng tuyến an toàn. Đồng thời tận dụng thời tiết để rút ngắn thời gian thi công xuống còn 13-14 tháng (so với tiến độ 18 tháng đề ra) nhằm tiết kiệm chi phí.
Theo V.Duẩn (Nld.com.vn)