Một hành khách tố bị phá khóa vali, mất đồ khi bay từ Đà Lạt về Hà Nội. Khi phản ánh sự việc, hành khách này nhận được câu trả lời: "thông cảm cho hãng".
Một hành khách tố bị phá khóa vali, mất đồ khi bay từ Đà Lạt về Hà Nội. Khi phản ánh sự việc, hành khách này nhận được câu trả lời: "thông cảm cho hãng".

Theo phản ánh của anh Bùi Anh Đức (Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng), ngày 9/5, anh Đức bay từ Đà Lạt về Hà Nội trên chuyến bay VJ482 vào lúc 12g50.
 
Khi làm thủ tục lên máy bay, anh Đức được nhân viên hãng hàng không yêu cầu ký gửi hành lý vì kích thước và khối lượng quá quy định, không được xách trên tay.

Hành khách của hãng VietJet Air làm thủ tục lên máy bay

Để đảm bảo đồ đạc được an toàn, anh Đức sử dụng hai lần khóa và ký gửi toàn bộ vali.

Song, đến 3g chiều, khi làm thủ tục nhận hành lý tại sân bay Nội Bài, anh Đức phát hiện ra hành lý bất thường, có dấu hiệu bị phá khóa.

Anh Đức phản ánh: “Trong hành lý của tôi bao gồm quần áo và một viên đá thạch anh.

Tôi có tính cẩn trọng nên trước khi ký gửi toàn bộ vali, ngoài khóa số của vali tôi còn lấy thêm một khóa dây móc số bên ngoài.

Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội, tôi thấy khóa dây đã bị mất, còn khóa vali thì có dấu hiệu cậy ra”.

Biên bản ghi lại vali có dấu hiệu bất thường do anh Đức chụp lại


Ngay sau đó, anh Đức yêu cầu nhân viên kiểm tra lại hành lý và phát hiện viên đá thạch anh để trong vali đã bị mất.

Anh Đức cũng yêu cầu nhân viên lập biên bản ghi nhận lại sự việc.

“Tại thời điểm lập biên bản, nhân viên có nói với tôi là nếu hành lý mất thì khách hàng “thông cảm” cho hãng chứ hãng không đền bù.

Tuy nhiên, ngày 11/5, nhân viên hãng hàng không gọi lại và nói rằng theo quy định của VietJet Air, căn cứ vào khối lượng hành lý bị hao hụt sẽ đền bù thiệt hại nhưng trường hợp vali của tôi cân lên không bị hao hụt nên họ không đền bù”, anh Tú nói.

Anh Đức bức xúc: “Tôi thấy câu trả lời của hãng thật không thỏa đáng. Họ cho rằng cân nặng không hao hụt thì không đền bù trong khi viên đá thạch anh thì nhỏ mà khóa vali lạị bị phá mất?

Tôi chưa nói đến giá trị của viên thạch anh nhưng khi phát hiện sự việc, hãng trả lời vô trách nhiệm như thế thì thật không thể chấp nhận nổi”.

Cuống vé máy bay của anh Đức


Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, anh Đức cũng cho biết, viên đá thạch anh này được anh mua về với mục đích để sưu tầm. Vì giá trị của nó không lớn nên anh không có giấy tờ chứng nhận về sản phẩm.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, trưa ngày 11/5, đại diện VietJet Air cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng. VietJet Air sẽ kiểm tra lại và sớm trả lời mọi thắc mắc.

Cũng theo đại diện VietJet Air, việc vận chuyển hành lý ký gửi là do công ty dịch vụ mặt đất thực hiện, còn VietJet Air chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản hồi của hành khách và làm việc với bên thứ ba.

Trong trường hợp hành khách bị mất đồ thì sẽ giúp hành khách lấy lại tiền đền bù.

>> Nhân viên sân bay Nội Bài moi kiện hàng, trộm 16 điện thoại Samsung
>> Hành khách đạo tặc: Trộm cắp hoành hành máy bay

Theo Kiều Linh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)