Xã hội
11/05/2015 13:37Khóa 2 lần khóa, hành khách của VietJet Air vẫn mất đá thạch anh?
Theo phản ánh của anh Bùi Anh Đức (Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng), ngày 9/5, anh Đức bay từ Đà Lạt về Hà Nội trên chuyến bay VJ482 vào lúc 12g50.
|
Hành khách của hãng VietJet Air làm thủ tục lên máy bay |
Để đảm bảo đồ đạc được an toàn, anh Đức sử dụng hai lần khóa và ký gửi toàn bộ vali.
Song, đến 3g chiều, khi làm thủ tục nhận hành lý tại sân bay Nội Bài, anh Đức phát hiện ra hành lý bất thường, có dấu hiệu bị phá khóa.
Anh Đức phản ánh: “Trong hành lý của tôi bao gồm quần áo và một viên đá thạch anh.
Tôi có tính cẩn trọng nên trước khi ký gửi toàn bộ vali, ngoài khóa số của vali tôi còn lấy thêm một khóa dây móc số bên ngoài.
|
Biên bản ghi lại vali có dấu hiệu bất thường do anh Đức chụp lại |
Ngay sau đó, anh Đức yêu cầu nhân viên kiểm tra lại hành lý và phát hiện viên đá thạch anh để trong vali đã bị mất.
Anh Đức cũng yêu cầu nhân viên lập biên bản ghi nhận lại sự việc.
“Tại thời điểm lập biên bản, nhân viên có nói với tôi là nếu hành lý mất thì khách hàng “thông cảm” cho hãng chứ hãng không đền bù.
Tuy nhiên, ngày 11/5, nhân viên hãng hàng không gọi lại và nói rằng theo quy định của VietJet Air, căn cứ vào khối lượng hành lý bị hao hụt sẽ đền bù thiệt hại nhưng trường hợp vali của tôi cân lên không bị hao hụt nên họ không đền bù”, anh Tú nói.
Anh Đức bức xúc: “Tôi thấy câu trả lời của hãng thật không thỏa đáng. Họ cho rằng cân nặng không hao hụt thì không đền bù trong khi viên đá thạch anh thì nhỏ mà khóa vali lạị bị phá mất?
|
Cuống vé máy bay của anh Đức |
Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, anh Đức cũng cho biết, viên đá thạch anh này được anh mua về với mục đích để sưu tầm. Vì giá trị của nó không lớn nên anh không có giấy tờ chứng nhận về sản phẩm.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, trưa ngày 11/5, đại diện VietJet Air cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng. VietJet Air sẽ kiểm tra lại và sớm trả lời mọi thắc mắc.
Cũng theo đại diện VietJet Air, việc vận chuyển hành lý ký gửi là do công ty dịch vụ mặt đất thực hiện, còn VietJet Air chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản hồi của hành khách và làm việc với bên thứ ba.
Theo Kiều Linh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)