Xã hội
23/12/2015 07:50Sân bay Tân Sơn Nhất được lắp Wi-Fi siêu tốc
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo cảng hàng không tiến hành mở rộng gấp đôi sảnh đón taxi và lắp hệ thống Wi-Fi tốc độ cao.
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị đánh giá kém về chất lượng Wi-Fi và taxi hoạt động lộn xộn Ảnh: Trường Nguyên. |
Về tình trạng hành khách phản ánh Wi-Fi chập chờn, ông Tú cho biết Cảng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TMS nhằm xây dựng mạng Internet không dây miễn phí tốc độ cao tại nhà ga, đưa vào khai thác từ 21/12.
Theo ông Tú, Cảng đã lắp đặt 164 đầu phát sóng Wi-Fi tại cả 2 nhà ga quốc tế và quốc nội, mỗi đầu phát đáp ứng cho trên 100 người sử dụng. Ghi nhận tại ga quốc nội ngày 22/12, chất lượng WiFi đã ổn định, đảm bảo yêu cầu.
Bên cạnh đó, cũng trong ngày, Cảng đã tiến hành di dời, bố trí lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách từ 150 m2 lên 250 m2 và lắp thêm một máy soi để giải phóng nhanh hành khách trong giờ cao điểm.
Tháng 10/2015, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị trang web The Guide to Sleeping in Airports đánh giá là 1 trong 10 sân bay tệ nhất châu Á trong năm 2015. Những vấn đề khiến hành khách không hài lòng khi đến đây là Wi-Fi quá yếu, nhà vệ sinh bẩn và ít lựa chọn về dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, sân bay còn gặp về đề về thiếu chỗ giữ xe và taxi hoạt động rất lộn xộn vì tình trạng quá tải trầm trọng. Nhiều hành khách còn phản ánh tình trạng nhân viên sân bay vòi vĩnh tiền hoặc lấy cắp tài sản, hành lý của khách. |