Đời sống
19/11/2020 11:02Cùng ngồi cafe cười nói rôm rả suốt 9 tiếng, 3 người về trước, 2 người còn lại nhất quyết không trả tiền: Tình bạn này chắc bền?
Một chủ quán cafe mới đây đã đăng đàn kể câu chuyện về nhóm khách oái oăm. Chuyện là, nhóm khách đi 5 người, ngồi 9 tiếng đồng hồ mỗi người chỉ gọi 1 ly nước. Tới lúc thanh toán, 3 người đã về trước nhưng 2 người còn lại nhất quyết không chịu trả tiền cho cả nhóm, còn trách ngược rằng để khách về mà không tính tiền là lỗi của quán. Nhân viên vừa khóc vừa năn nỉ nhưng khách vẫn “ngoảnh mặt làm ngơ”, nên đành để cho 2 vị khách ra về và chịu bù 3 ly nước.

Mặc dù ngày hôm sau, 3 vị khách đã trở lại quán để trả tiền. Tuy vậy, câu chuyện vẫn thu hút đông đảo bình luận của dân mạng. Đây được coi là một case study đáng nhớ cho người làm dịch vụ:
- Bởi vậy mới nói tính tiền tại quầy trước khi nhận đồ là cách vận hành tối ưu nhất á, tránh mấy chuyện dở khóc dở cười này.
- Có những vị khách kì ghê, bạn nhân viên còn non quá, giờ phải train thêm cho nhân viên kỹ năng xử lý/ biết gọi quản lý đúng lúc nữa.
- Nhưng cả chuyện ngồi 9 tiếng mà mỗi người order 1 cốc nước nữa. Vậy là ‘ăn cướp’ ở quán người ta rồi còn gì.
- Nghĩ cũng lạ, chơi với nhau kiểu gì mà không trả hộ nhau được 3 ly nước, trả trước xong đòi sau có phải yên ổn không. Tánh kì.
Một câu chuyện oái oăm khác nhưng nhìn chung vẫn giúp các chủ quán rút ra được khối kinh nghiệm khi kinh doanh F&B phải không cả nhà?!
Dung (Nguoiduatin.vn)