Kinh tế
23/04/2016 17:23Mỗi ngày có hơn 100.000 lượt khách rời bỏ xe buýt Hà Nội
Ách tắc giao thông là nguyên nhân khiến nhiều người rời bỏ xe buýt.
Về chất lượng dịch vụ, công ty cho biết tỷ lệ lỗi vi phạm được kiểm soát ở mức rất thấp, tỉ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 99%, xe hỏng phải thay giảm xuống còn 13,5 lượt trên 10.000 lượt xe.
Trong quý đầu năm, có 20.272 cuộc gọi tới tổng đài của công ty, trong đó thông tin tư vấn dịch vụ chiếm trên 92,4%. Thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ chỉ chiếm 1,4%. Ngoài ra là các thông tin góp ý về các bất cập luồng tuyến, hạ tầng, tần suất dịch vụ xe buýt. Hơn 95% khách hàng hài lòng với chất lượng thông tin phục vụ.
Những năm gần đây, sản lượng vận chuyển hành khách của xe buýt Hà Nội lao dốc mạnh dù liên tục mở các tuyến, tăng lượng xe buýt mới và ứng dụng công nghệ tìm kiếm xe qua di động, bến xe điện tử. Trong năm 2015, sản lượng vận chuyển đạt 370 triệu lượt khách, giảm 30 triệu lượt so với năm 2014.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, nguyên nhân suy giảm khách qua xe buýt là do xu hướng sử dụng phương tiện cá nhân gia tăng và tình trạng ùn tắc giao thông.
Ngoài ra, giá xăng dầu liên tục giảm thấp làm cho giá vé xe buýt không còn hấp dẫn so với các loại hình vận tải khác như: taxi, xe ôm, xe điện... Trước đó, năm 2015, công ty còn cho biết lý do hoạt động xe buýt Hà Nội gặp khó khăn do nhiều tuyến đường thi công, ảnh hưởng đến lộ trình các tuyến.