Kinh tế
03/04/2015 08:56VietJet Air từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng?
Một nhân viên VietJet Air giải thích với khách hàng: “Đấy là lỗi của đầu Hà Nội, chúng tôi không chịu trách nhiệm”.
![]() |
Chị Nguyễn Thảo Vân bị VietJet Air từ chối vận chuyển. |
Đại diện của VietJet Air là nam nhân viên nói: Đấy là lỗi của đầu Hà Nội, chúng tôi không chịu trách nhiệm. VietJet Air Đà Nẵng từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng.
Chị Vân chia sẻ trên trang cá nhân của mình với tâm trạng rất buồn và thất vọng: “Đi khắp nước Úc chả sao, vậy mà mình bị từ chối ngay chính trên đất nước của mình bởi vì mình là một người khuyết tật nặng”.
Sau 5 tiếng chị Vân ngồi vật vờ ở sân bay mệt mỏi đã phải mua vé của Vietnam Airline để bắt đầu bay về Hà Nội lúc 22h.
Chia sẻ cùng chị Vân, bạn có nickname Võ Thành Luân bức xúc viết: “Nên tẩy chay cách làm ăn của Công ty vịt jet air (VietJet Air) này. Bản thân thấy rất bực mình khi đi hãng này. Phải mua hành lý ký gửi, bị delay hoài, thậm chí huỷ chuyến,... Máy bay thì đi bùng cả tai vì sử dụng máy bay rẻ tiền, nhân viên hách dịch, vừa tiếp chuyện vừa chỉ trỏ lướt điện thoại, rẻ đâu trả thấy!? Hãy mua online bạn sẽ thấy cái hãng tào lao này 100% mắc hơn Vietnam Airline nha. Đã không đi hãng vịt jets tè le (VietJet Air) này rồi.”
Một bạn nickname Van Nguyen Hoang chia sẻ: “Tôi không biết quy định của VietJet Air nhưng tôi chỉ muốn nói ở các nước khác người khuyết tật luôn được tôn trọng, được ưu tiên và luôn được tạo mọi điều kiện thuận lợi không có sự phân biệt bất lợi nào với họ. Họ được quan tâm từ cái nhỏ nhất là bậc vỉa hè, cầu thang đến toilet, chỗ đậu xe... đến sân bay. Vấn đề ở đây không phải phê phán anh bạn trẻ của hãng VietJet Air mà phải sửa ngay các quy định, sự phân biệt đối xử với người khuyết tật. Sự việc thể hiện sự vô cảm, cần có chính sách đối với người khuyết tật”.
Cùng chung số phận với chị Nguyễn Thảo Vân, bạn có nickname Kitty Mai cũng bị VietJet Air từ chối hỗ trợ lăn cho người khuyết tật nặng, chia sẻ: “Mình mới bị từ chối hỗ trợ lăn cho người khuyết tật nặng khi đặt vé hãng này. Với lý do không có người hỗ trợ, chỉ nhận bán vé cho người khuyết tật có khả năng lên xuống cầu thang ra xe bus và cầu thang lên máy bay nên đành phải đặt của Vietnam Airlines”.
Được biết chị Nguyễn Thảo Vân hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống. Đây là trung tâm đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật được thành lập từ năm 2003.
Đến nay, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống đã đào tạo trên 500 học viên, 80% trong số đó hiện nay đang có việc làm ổn định.
Phóng viên báo Người đưa tin liên hệ với đại diện Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thông tin và đang tiếp tục kiểm tra, xác minh sự việc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Theo Quang Thuận (Nguoiduatin.vn)