-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Chuyện lạ
17/11/2017 16:50Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì để tàu khởi hành sớm... 20 giây
Sự việc xảy ra hôm 14/11 vừa qua, trên tuyến đường sát đô thị nối giữa quận Akihabara (Tokyo) với khu đô thị Tsukuba (tỉnh Ibaraki) do công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway quản lý, khi chuyến tàu đã rời ga vào lúc 9 giờ 43 phút 40 giây, thay vì vào lúc 9 giờ 44 phút như mọi khi, nghĩa là nhanh hơn 20 giây so với giờ khởi hành chính xác theo lịch trình.

Trên thực tế cứ trung bình 4 phút sẽ có một chuyến tàu mới đến ga, tuy nhiên việc một chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây đã làm lỡ lịch trình của không ít người. Người Nhật Bản được biết đến với việc thực hiện công việc chính xác đến từng giây, và theo truyền thông địa phương, việc chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây đã khiến nhiều người lỡ tàu, buộc họ phải chờ thêm 4 phút để đón chuyến tàu tiếp theo và điều này kéo theo việc họ sẽ lỡ những chuyến tàu hoặc xe buýt kế sau đó, dẫn đến việc nhiều người đã bị trễ giờ học hoặc làm.
Trước sự cố này, lãnh đạo của công ty đường sắt đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi đến những hành khách đã bị ảnh hưởng của việc chuyến tàu khởi hành sớm.
“Chúng tôi hết sức xin lỗi vì sự bất tiện nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi vì chuyến tàu đã khởi hành sớm 20 giây”, Koichi Yugi, CEO và Chủ tịch công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway cho biết trong một thông cáo được đưa ra.
Trên thực tế việc trễ vài phút so với lịch trình không phải là điều quá nghiêm trọng, tuy nhiên với nhiều người Nhật Bản thì đó vẫn là một điều bất tiện và cảm thấy phiền toái.
Theo truyền thông Nhật Bản thì các công ty ở quốc gia này rất quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng vì vậy họ luôn nhìn nhận dịch vụ cung cấp theo quan điểm của khách hàng và lập tức đưa ra lời xin lỗi nếu khách hàng có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ hay cách phục vụ.
Trước đó vào năm 2016, ban lãnh đạo một công ty thực phẩm đã phải xếp hàng bên ngoài một tòa nhà để xin lỗi khách hàng của mình vì đã tăng giá bán món kem lên thêm 10 yên (khoảng 3.000 đồng) khiến nhiều người không hài lòng.
Theo Nhi Nguyễn (Dân Trí)








- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (1 giờ trước)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (1 giờ trước)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (2 giờ trước)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (2 giờ trước)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (2 giờ trước)
- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (2 giờ trước)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (2 giờ trước)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (2 giờ trước)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (3 giờ trước)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (3 giờ trước)




