-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Công nghệ
06/11/2024 09:102 tỷ lượt xem tin giả bầu cử Tổng thống Mỹ trên tài khoản X của Elon Musk

Tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm chống thù ghét kỹ thuật số (CCDH) vừa công bố báo cáo về các bài viết chính trị của Elon Musk.
Theo đó, những nội dung chủ đề này của Musk từ tháng 7 đã thu hút 17,1 tỷ lượt xem, cao hơn gấp đôi tổng số lượt xem “quảng cáo chiến dịch chính trị” Mỹ trên X trong cùng kỳ.
CCDH ước tính một chiến dịch muốn đạt được lượt tiếp cận như vậy phải bỏ ra khoảng 24 triệu USD.
Tuy nhiên, ít nhất 87 trong số các bài viết chính trị của Musk tuyên truyền thông tin mà các tổ chức kiểm chứng đánh giá là sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm.
Đã có 2 tỷ lượt xem những bài viết này. Đáng chú ý, không có bài nào đi kèm Community Note, công cụ kiểm chứng sự thật do người dùng đóng góp.
Theo các chuyên gia, X đóng vai trò trung tâm trong việc phát tán thông tin sai sự thật về các bang chiến địa của Mỹ - vốn có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11.
Từ khi mua lại và trở thành ông chủ X (trước đây là Twitter), Musk đã loại bỏ hầu hết nhân sự kiểm duyệt nội dung.
Ông cũng công khai ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, không chỉ qua các bài viết trên mạng mà còn quyên góp gần 75 triệu USD trong thời gian ba tháng, tính đến tháng 9, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử liên bang.
Với gần 203 triệu người theo dõi trên X, Musk có thể tiếp cận lượng độc giả khổng lồ và giúp tạo “hiệu ứng mạng lưới”, đẩy nội dung từ X sang các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin khác.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




