-
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã
Công nghệ
24/04/2015 05:003 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
![]() |
| VNPT cho biết, để tiến hành khắc phục sự cố của tuyến cáp quang AAG ngày 23/4/2015 sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế. (Ảnh minh họa. Nguồn Internet) |
Theo thông tin mới nhất vừa được Tập đoàn VNPT chính thức công bố, vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.
VNPT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà mạng CMC Telecom và NetNam, sẽ phải mất khoảng 2-3 tuần nữa, sự cố của tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền mới được phục hồi hoàn toàn. Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Đặng Tùng Sơn cho biết:“Tùy thuộc vào độ sẵn sàng của tàu ứng cứu và việc xác định rõ nguyên nhân, các sự cố cáp biển nói chung và AAG nói riêng thường mất 3 tuần để khắc phục”. Thực tế, sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1/2015 cũng đã phải mất tròn 3 tuần mới được khôi phục hoàn toàn.
Chia sẻ về phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng, đại diện VNPT cho hay, Công ty VNPT-I đã và đang phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. “Đây là sự cố bất khả kháng, vì vậy VNPT rất mong nhận được sự cảm thông của khách hàng nếu như việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung có thể bị ảnh hưởng nhất định”, đại diện VNPT chia sẻ.
Đối với FPT Telecom, sáng nay, đại diện nhà mạng này cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, FPT Telecom đã triển khai việc sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đồng thời vị đại diện này cho biết, sự cố này thực sự ảnh hưởng không lớn đối với khách hàng của công ty.
Nhận định về sự cố lần này, Tổng giám đốc Công ty CP NetNam Vũ Thế Bình nhấn mạnh việc tuyến cáp quang biển AAG lại bị sự cố là chuyện không mới. Nhiều năm qua tuyến cáp này thường xuyên bị sự cố, gián đoạn, với thời gian dài. NetNam đã có sẵn phương án chuyển hướng lưu lượng sang cáp đất liền và hướng cáp biển khác, do đó ngay khi có sự cố sáng sớm nay, các lưu lượng đã được chuyển hướng và ổn định. “Với sự cố lần thứ hai trong năm 2015 xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG này, NetNam không bị ảnh hưởng gì lớn, vì đã chuẩn bị trước và ứng phó nhiều lần việc tương tự. Từ sáng nay dịch vụ cung cấp tới các khách hàng NetNam vẫn ổn định”, ông Bình khẳng định.
Về sự cố cáp quang biển AAG lần này, theo thông tin từ Viettel Telecom, hiện tại sử dụng tới 4 tuyến cáp quốc tế gồm 2 tuyến cáp trên đất liền và 2 tuyến cáp quang biển trong đó có tuyến AAG. Chính vì vậy, khi sự cố xảy ra, về cơ bản, chất lượng dịch vụ Viettel cung cấp cho các khách hàng vẫn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng nhiều.
Còn với CMC Telecom ông Đặng Tùng Sơn cho biết, hiện nhà mạng này chỉ sử dụng 15% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp quang biển AAG nên mức độ ảnh hưởng tới khách hàng khi truy cập Internet hướng quốc tế rất nhỏ. Hiện tại, truy cập Internet ra hướng quốc tế của khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Kênh thuê riêng Internet Leased Line của CMC Telecom hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp sẽ truy cập Internet hướng ra quốc tế chậm hơn bình thường.
Theo Vân Anh (ICTnews)
- Ronaldo được Tổng thống Trump dành những lời "có cánh" (10:43)
- Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" (10:31)
- Thoát khỏi "Địa ngục Campuchia": Thợ mộc kể chuyện bị bán 4 lần, gia đình chi gần 1 tỷ đồng tiền chuộc (10:28)
- Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể (10:24)
- Căng thẳng leo thang: Israel tập kích trại tị nạn lớn nhất Lebanon khiến 13 người thiệt mạng (10:22)
- Sự cố Cloudflare khiến hàng loạt dịch vụ toàn cầu tê liệt và bí mật về "tấm lá chắn" Internet (10:14)
- NTK Cao Minh Tiến bị chỉ trích dữ dội vì nghi vấn đạo nhái (10:14)
- Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... (10:10)
- Cháy rụi "bảo vật 1.500 năm tuổi", lộ ra là công trình mới xây năm 2009 (59 phút trước)
- Năm 2026, 4 con giáp nào sẽ được "Thần Tài phù trợ", giàu lên nhanh chóng? (1 giờ trước)
