-
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng -
Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc
Công nghệ
25/04/2021 14:5449% người Việt xóa app mua sắm sau khi cài đặt
Đây là số liệu từ kết quả thống kê của AppsFlyer và iPrice Group. Hai doanh nghiệp này đã tiến hành phân tích 12,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên thiết bị Android trong năm 2020 để từ đó tìm kiếm thông tin về hành vi của người tiêu dùng.
Kết quả cho thấy, tỷ lệ gỡ các ứng dụng thương mại điện tử tại Việt Nam hiện cao nhất khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, tỷ lệ xóa ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam được ghi nhận ở mức cao nhất là 49% vào thời điểm Quý II/2020.
Với kết quả này, có thể thấy người dùng thương mại điện tử tại Việt Nam là nhóm đối tượng khó tính nhất trong khu vực. Họ có xu hướng xóa bỏ các ứng dụng thương mại điện tử không phù hợp ngay sau khi dùng thử.
Để giải quyết vấn đề trên, các chuyên gia của AppsFlyer và iPrice Group cho rằng, các sàn thương mại điện tử cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ của mình mới có thể níu chân người sử dụng.
Tuy có tỷ lệ xóa app ở mức cao, có một điều đáng lưu ý khi các doanh nghiệp Việt Nam chiếm tới 5 vị trí trong top 10 website thương mại điện tử hàng đầu khu vực. Các doanh nghiệp trong danh sách này có thể kể đến lần lượt là Thế Giới Di Động, Tiki, Điện Máy Xanh, Sendo và FPT Shop. Điều này cho thấy tốc độ phát triển thương mại điện tử đang rất cao tại thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), trong năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng khoảng 15%.
Trong giai đoạn cách ly cao điểm từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, thương mại điện tử đã trở thành kênh mua sắm duy nhất để tiếp cận một số hàng hoá và dịch vụ.
Nhận thức được điều này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã năng động trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực nhằm khai thác tối đa ưu thế của các nền tảng trực tuyến.
Trước sự phát triển nhanh và nóng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Google, Temasek và Bain&Company cũng đưa ra dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2020 – 2025 của thương mại điện tủ Việt Nam là 29%. Tới năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử nứớc ta sẽ đạt 52 tỷ USD.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)
- Apple "chia đôi" iPhone 18: Chỉ 3 model cao cấp năm 2026 khiến người dùng phân vân (10:29)
- Xe máy bị giữ vì vi phạm, thanh niên liều lĩnh chui vào khu tạm giữ để "trộm" lại (10:28)
- Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình xuyên đêm vào "rốn lũ" Đắk Lắk, cam kết "không ai bị bỏ lại phía sau" (10:23)
- Nam diễn viên Việt vỡ nợ 20 tỷ đồng gặp khó khăn trong lần trở lại (10:21)
- Yêu xa suốt 5 năm, cặp đôi “tí hon” vỡ òa trong lần đầu gặp mặt (10:11)
- Bí mật việc Sơn Tùng M-TP toàn check-in nơi đông người mà lúc nào cũng vắng tanh (57 phút trước)
- Nhóm tướng lĩnh Mỹ chuẩn bị tới Moscow để thảo luận kế hoạch hòa bình 28 điểm (1 giờ trước)
- Lời khai không thể chấp nhận của Hoàng Kim Khánh về đường dây buôn lậu mỹ phẩm nghìn tỷ của Mailisa (1 giờ trước)
- Thiếu ngủ dễ mắc 3 bệnh mạn tính phổ biến (1 giờ trước)
- FIFA chỉ ra điểm đáng ngờ trong vụ nhập tịch 7 cầu thủ của Malaysia (1 giờ trước)