-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Công nghệ
25/04/2021 14:5449% người Việt xóa app mua sắm sau khi cài đặt
Đây là số liệu từ kết quả thống kê của AppsFlyer và iPrice Group. Hai doanh nghiệp này đã tiến hành phân tích 12,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên thiết bị Android trong năm 2020 để từ đó tìm kiếm thông tin về hành vi của người tiêu dùng.
Kết quả cho thấy, tỷ lệ gỡ các ứng dụng thương mại điện tử tại Việt Nam hiện cao nhất khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, tỷ lệ xóa ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam được ghi nhận ở mức cao nhất là 49% vào thời điểm Quý II/2020.
Với kết quả này, có thể thấy người dùng thương mại điện tử tại Việt Nam là nhóm đối tượng khó tính nhất trong khu vực. Họ có xu hướng xóa bỏ các ứng dụng thương mại điện tử không phù hợp ngay sau khi dùng thử.
Để giải quyết vấn đề trên, các chuyên gia của AppsFlyer và iPrice Group cho rằng, các sàn thương mại điện tử cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ của mình mới có thể níu chân người sử dụng.
Tuy có tỷ lệ xóa app ở mức cao, có một điều đáng lưu ý khi các doanh nghiệp Việt Nam chiếm tới 5 vị trí trong top 10 website thương mại điện tử hàng đầu khu vực. Các doanh nghiệp trong danh sách này có thể kể đến lần lượt là Thế Giới Di Động, Tiki, Điện Máy Xanh, Sendo và FPT Shop. Điều này cho thấy tốc độ phát triển thương mại điện tử đang rất cao tại thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), trong năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng khoảng 15%.
Trong giai đoạn cách ly cao điểm từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, thương mại điện tử đã trở thành kênh mua sắm duy nhất để tiếp cận một số hàng hoá và dịch vụ.
Nhận thức được điều này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã năng động trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực nhằm khai thác tối đa ưu thế của các nền tảng trực tuyến.
Trước sự phát triển nhanh và nóng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Google, Temasek và Bain&Company cũng đưa ra dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2020 – 2025 của thương mại điện tủ Việt Nam là 29%. Tới năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử nứớc ta sẽ đạt 52 tỷ USD.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)
- Tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh trước Indonesia để giành tấm Huy chương Đồng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vì mảnh đất cha mẹ để lại, anh trai đâm em ruột trọng thương, lộ câu nói trước khi ra tay (1 giờ trước)
- Đại lý Việt mở bán "huyền thoại" Honda Super Cub bản đặc biệt đẹp long lanh, lấn át Future, giá mềm (2 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi đứng nhảy trước nhà bất ngờ bị người lạ tát mạnh, camera tiết lộ tình tiết bất ngờ (2 giờ trước)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (2 giờ trước)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (2 giờ trước)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (2 giờ trước)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (3 giờ trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (3 giờ trước)
- Thành phố Ấn Độ cấm bếp than ngoài trời để giảm ô nhiễm (3 giờ trước)