Công nghệ

65.000 skin của phần mềm nghe nhạc huyền thoại những năm 90s - Winamp

Winamp là tượng đài trong làng phần mềm âm nhạc, là chương trình media player không xa lạ với người dùng máy tính ở Việt Nam. Nhiều phiên bản đã thực sự thoát xác giúp WinAMP trở thành người khổng lồ.

Chắc hẳn các bạn chưa quên Winamp - phần mềm nghe nhạc đồng thời là biểu tượng những năm 90 đối với người dùng máy tính. Winamp không chỉ nổi tiếng với khả năng chơi nhạc mà còn được biết đến rộng rãi nhờ khả năng cho phép người dùng tuỳ biến nhiều giao diện (skin) khác nhau giúp tăng cảm hứng khi nghe nhạc. Mới đây Jordan Eldrege - kỹ sư của Facebook đã tổng hợp những skin này và làm thành một bảo tàng online có tổng cộng lên đến 65.000 giao diện khác nhau. Đây có thể nói là con số khổng lồ và hiện Jordan vẫn đang sưu tập để bổ sung thêm skin mới vào bộ sưu tập của mình mỗi ngày.

65.000 skin của phần mềm nghe nhạc huyền thoại những năm 90s - Winamp
Phần mềm Winamp kết hợp giao diện Pokemon đình đám.

Mọi người quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ skins.webamp.org để thưởng thức bộ sưu tập này. Điểm độc đáo là khi click vào những giao diện này và nhấn nút play, bạn có thể nghe được đoạn intro “Llama Whippin” thương hiệu của Winamp. Tác giả cũng có kèm theo một số ca khúc trong thư viện để nghe nếu thích.

Điểm độc đáo thứ hai là các bạn còn có thể load nhạc từ máy tính của mình hoặc từ dropbox vào để thưởng thức ngay trên nền web. Tất nhiên là những tính năng như tinh chỉnh EQ cũng hoạt động ngon lành. Bạn cũng có thể thay đổi giao diện trực tiếp khi đang nghe nhạc giống như phần mềm Winamp trước đây.

65.000 skin của phần mềm nghe nhạc huyền thoại những năm 90s - Winamp - 1
Dàn cát-sét huyền thoại của Winamp


Hiện phần mềm Winamp chính chủ đã được hồi sinh và có phiên bản mới nhất 5.8 với nhiều thay đổi giao diện cũng như tính năng. Tuy nhiên với những ai thích nhớ về biểu tượng một thời của internet những năm 90, chắc chắn bảo tàng trên là nơi mà các bạn không nên bỏ qua.

Theo Knah (tinhte.vn)




https://tinhte.vn/thread/truy-cap-bao-tang-co-hon-65-000-skin-cua-phan-mem-nghe-nhac-noi-tieng-nhung-nam-90s-winamp.3188375/