-
Cháy khiến 4 người một nhà tử vong ở Hà Nội: Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ
-
Thủ tướng: Đưa AI vào giảng dạy cho học sinh ngay từ lớp 1
-
Chính phủ thống nhất thực hiện một bộ sách giáo khoa từ 2026 - 2027
-
Khách Tây há hốc miệng trước cảnh ở vùng núi phía Bắc: Cách Hà Nội hơn 300km, không phải ai cũng dám đi
-
Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự hội nghị toàn quốc quán triệt 4 nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị
-
Vật dụng quen thuộc ở sân bay nhưng bẩn hơn bồn cầu
-
Người phụ nữ tuổi 60 này tập theo Youtube mỗi ngày, vòng eo 59cm nhờ động tác siết mỡ đơn giản
-
Nam ca sĩ Vbiz là đại gia ngầm, tuổi 44 trẻ trung như đôi mươi, sống một mình trong căn nhà 200 tỷ
-
Hết lòng chăm sóc bố mẹ chồng khi chồng đi làm ăn xa, 5 năm sau, tôi nhận cái kết không ngờ
Công nghệ
07/02/2017 10:01Apple đánh bại “Apple Trung Quốc” tại thị trường lớn nhất thế giới
Được mệnh danh là “Apple Trung Quốc”, tuy nhiên, Xiaomi đã rời khỏi vị trí thống lĩnh trên thị trường di động tại nước này để lùi về vị trí thứ 5, đứng sau Apple ở vị trí thứ 4.
![]() |
Xiaomi là thương hiệu điện thoại hot nhất tại Trung Quốc năm 2014 và 2015, tuy nhiên, hãng di động này không giữ được vị thế của mình trong năm 2016.
Theo kết quả khảo sát thị trường của IDC, với doanh số xuất xưởng đạt 41,5 triệu chiếc, công ty từng được mệnh danh là “Apple Trung Quốc” đã nằm ở vị trí thứ 5 trong danh sách các thương hiệu điện thoại lớn nhất Trung Quốc. Apple đã đánh bại Xiaomi ở vị trí thứ 4 với doanh số đạt 44,9 triệu iPhone được bán ra tại thị trường di động lớn nhất thế giới.
Nếu so sánh với năm trước đó thì cả Apple và Xiaomi đều giảm mạnh về doanh số. Apple giảm từ 58,4 triệu iPhone của năm 2015, và Xiaomi giảm từ 64 triệu điện thoại Mi, với tỷ lệ giảm tương ứng là 23% và 36%.
Chiến thắng lớn nhất trong năm 2016 tại thị trường Trung Quốc chính là Oppo với doanh số xuất xưởng đạt 78,4 triệu chiếc, tăng gần gấp đôi so với mức 35,4 triệu chiếc năm 2015. Huawei giữ vị trí thứ 2 với doanh số 76 triệu chiếc, trong khi Vivo nắm giữ vị trí thứ 3 với doanh số tăng gần gấp đôi từ 35 triệu máy trong năm 2015 lên 69 triệu máy trong năm 2016.
Trong khi đó, Apple đã sụt giảm doanh số trong năm qua tại thị trường quan trọng này bất chấp sự nỗ lực nhằm gia tăng thị phần tại đây. Trong năm 2016, Apple cho biết đã mở trung tâm nghiên cứu ở Thâm Quyến, đầu tư phát triển các tính năng hướng tới thị trường Trung Quốc trên hệ điều hành iOS 10. Và trong tháng 5, hãng này còn đầu tư 1 tỷ USD vào Didi Chuxing, ứng dụng thuê xe Uber Trung Quốc như một phần trong nỗ lực lấy lòng chính phủ nước này.
Sau khi thành công vang dội tại đất chủ nhà, Xiamo đang nỗ lực bành trướng tại thị trường Mỹ và giảm bớt doanh số tại Trung Quốc và các nước phát triển, như Brazil. Tuy vậy, trên thực tế, từng giành được thị phần nhờ những chiếc smartphone chất lượng cao với giá rẻ cùng kênh bán hàng online đặc biệt hiệu quả, Xiaomi đang gặp khó khăn để cạnh tranh với các đối thủ mới cũng đang áp dụng các chiêu thức tương tự. Xiaomi cũng vừa mất một nhân vật có ảnh hưởng lớn là Hugo Barra khi ông quyết định quay trở lại Thung lũng Silicon.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)








- Lời thú tội của nghi phạm bắn Charlie Kirk (10:46)
- Cháy khiến 4 người một nhà tử vong ở Hà Nội: Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ (10:42)
- Thủ tướng: Đưa AI vào giảng dạy cho học sinh ngay từ lớp 1 (10:37)
- Chính phủ thống nhất thực hiện một bộ sách giáo khoa từ 2026 - 2027 (10:32)
- Triệt xóa tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền "qua màn hình tivi" (10:29)
- Khách Tây há hốc miệng trước cảnh ở vùng núi phía Bắc: Cách Hà Nội hơn 300km, không phải ai cũng dám đi (10:26)
- Người phụ nữ mất tài sản vì bị cạy cốp xe trước cổng trường ở TP HCM (10:25)
- Bà mẹ U60 khóc nức nở vì câu nói 20 năm trước làm tổn thương con gái (10:24)
- “Mỹ nhân đẹp hơn AI” cầu cứu vì bị fan cuồng rình rập, đe dọa kinh hoàng (10:18)
- Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp (10:02)




