-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Công nghệ
13/04/2017 16:18Apple kiện Swatch vì sử dụng khẩu hiệu "Tick different"
Muốn chiến thắng vụ kiện này, Táo khuyết cần chứng minh ít nhất 50% người dùng sẽ liên tưởng tới Apple khi nghe khẩu hiệu "Tick diffrent''.
Swatch đã có những động thái tấn công Apple sau khi công ty này nhảy vào thị trường đồng hồ.
Vào tháng 8/2015, chỉ bốn tháng sau khi Apple Watch ra mắt, Swatch đã đăng ký bản quyền câu "One more thing" - cụm từ nổi tiếng thường được Steve Jobs nói vào cuối những sự kiện ra mắt sản phẩm để tiết lộ thêm bất ngờ mới.
![]() |
Swatch đã gắn khẩu hiệu "Tick different" vào dòng đồng hồ đeo tai Bellamy. Ảnh: Swatch. |
Khoảng hai năm trước, công ty Thụy Sĩ tiếp tục đăng ký bản quyền cho khẩu hiệu "Tick different", một cách chơi chữ nhắm trực diện vào khẩu hiệu "Think different" mà Táo khuyết từng sử dụng trong chiến dịch cùng tên, xuất hiện từ năm 1997 đến 2002.
Chiến dịch "Think different" được phát triển bởi ba công ty quảng cáo TBWAChiatDay, gồm những bức ảnh đen trắng của những nhân vật nổi tiếng. Chiến dịch này cũng tạo ra video quảng cáo đáng nhớ "Crazy Ones", với sự góp mặt của Albert Einstein, Bob Dylan, Martin Luther King Jr., John Lennon, Muhammad Ali và nhiều người khác.
![]() |
Video "Crazy Ones" với sự góp mặt của hàng loạt nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: Youtube. |
Swatch đã gắn khẩu hiệu "Tick different" vào dòng đồng hồ đeo tai Bellamy. Thiết bị này tích hợp kết nối NFC, cho phép thanh toán không dây và được bán tại Trung Quốc vào năm 2015, bốn tháng trước khi Apple Watch lên kệ.
Swatch lập luận rằng "Tick khác nhau" được lấy cảm hứng từ khẩu hiệu "Luôn luôn khác biệt, luôn luôn đổi mới" thường được sử dụng trong những năm 80. Tuy nhiên, công ty luật Lenz & Staehelin đại diện cho Apple tại Zurich cho rằng công ty này đang tìm cách tận dụng sự tiếp thị của Apple.
Theo Watson, vụ kiện đang được Tòa án Liên bang Thụy Sĩ xét xử, theo đó Apple phải chứng minh rằng ít nhất 50% người tiêu dùng liên tưởng khẩu hiệu "Think different" với thương hiệu của hãng.
Theo Đại Việt (Tri Thức Trực Tuyến)








- 16 trường học ở TPHCM thí điểm giờ ra chơi học sinh không dùng điện thoại (20:16)
- Hồ sơ "cá biệt" của thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp khi bị nhắc đỗ xe sai quy định (57 phút trước)
- Tàu cá Huế bị đâm chìm nơi cửa biển, một ngư dân mất liên lạc (1 giờ trước)
- Sáng mai, miền Bắc mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Hàng trăm công an Lạng Sơn hỗ trợ khắc phục vỡ đập Bắc Khê, cứu dân vùng lũ lụt (1 giờ trước)
- Cập nhật: 106 điểm ngập, 23 tuyến đường tê liệt có nơi sâu tới 1m ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Báo Indonesia truy tìm được hồ sơ gần 100 năm tuổi, chỉ rõ cầu thủ nhập tịch sai luật của Malaysia (2 giờ trước)
- Không gian văn phòng NextTech của Shark Bình tại số 18 Tam Trinh (2 giờ trước)
- Cảnh báo lũ đặc biệt lớn, 4 tỉnh sau hết sức lưu ý! (2 giờ trước)
- Cháy ở hầm giữ xe Takashimaya, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy (2 giờ trước)




