-
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ!
Công nghệ
08/02/2017 15:39Apple, Samsung lép vế trước thương hiệu Trung Quốc
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Theo IDC, Oppo, Huawei và Vivo chiếm ba vị trí đầu bảng ở Trung Quốc với tổng thị phần năm 2016 đạt 48%.
Thương hiệu làm mưa làm gió tại Trung Quốc và cả giới công nghệ năm 2014, 2015 là Xiaomi tụt xuống vị trí thứ năm trong năm 2016. Trong khi đó, Táo khuyết rơi xuống vị trí thứ tư khi doanh số iPhone năm vừa qua giảm mạnh 23,2% và thị phần co hẹp còn 9,6%, mức thấp nhất trong hai năm trở lại đây.
Sự sụt giảm đơn hàng trong quý cuối năm 2016 cho thấy iPhone 7 đã thất bại ở Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại đây.
"Mặc dù iPhone màu đen mới có gây được sự chú ý nơi người dùng, sản phẩm này đã không còn tạo ra nhiều sự bất ngờ như trước đây", nội dung báo cáo của IDC viết.
Đối với Samsung, thương hiệu này đã không còn xuất hiện trong 5 cái tên đứng đầu.
![]() |
| Người dùng Trung Quốc đã bớt mặn mà với iPhone. Ảnh: Theeconomictimes. |
Theo giới phân tích, các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực để chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Việc mở rộng mạng lưới cửa hàng cùng với đó là hình thức mua hàng trực tuyến, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm là chìa khóa tạo nên thành công trong năm qua.
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc hiện nay, đã có doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với 2015, đạt 78,4 triệu máy. Vivo cũng bán nhiều gần gấp hai lần. Trong khi đó Huawei tăng trưởng chậm hơn nhưng lại có những bước đi quan trọng tại một số thị trường nước ngoài.
"Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp gia tăng ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế, với Ấn Độ là mục tiêu quan trọng", theo báo cáo của IDC.
Theo Đại Việt (Zing.vn)
- Hành trình cổ tích: Bóng đá Haiti trỗi dậy giữa địa ngục tội phạm để giành vé dự World Cup (16:03)
- Yamaha chính thức ra mắt ‘xe ga quốc dân’ mới giá 23 triệu đồng: Đẹp át vía Honda Vision và SH Mode (12 phút trước)
- Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế (13 phút trước)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (24 phút trước)
- Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh (25 phút trước)
- Luật sư đề nghị hình phạt cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Thùy Tiên (26 phút trước)
- Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã rất gần? (39 phút trước)
- Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai (51 phút trước)
- Chém trọng thương người tiểu bậy trước cửa nhà (1 giờ trước)
- Sinh viên Nhân văn thích thú với trạm sạc pin miễn phí ngay tại sảnh trường (1 giờ trước)
