-
Vì sao tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam không được tính vào bảng tổng sắp huy chương? -
Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc -
Hà Nội: Người đàn ông may mắn trúng Vietlott gần 62 tỷ, tiết lộ bí quyết lựa chọn dãy số không giống ai -
Xôn xao clip nam thanh niên cố tình đẩy cảnh sát giao thông vào đầu xe tải đang lao đến rồi bỏ chạy -
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím
Công nghệ
08/02/2017 15:39Apple, Samsung lép vế trước thương hiệu Trung Quốc
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Theo IDC, Oppo, Huawei và Vivo chiếm ba vị trí đầu bảng ở Trung Quốc với tổng thị phần năm 2016 đạt 48%.
Thương hiệu làm mưa làm gió tại Trung Quốc và cả giới công nghệ năm 2014, 2015 là Xiaomi tụt xuống vị trí thứ năm trong năm 2016. Trong khi đó, Táo khuyết rơi xuống vị trí thứ tư khi doanh số iPhone năm vừa qua giảm mạnh 23,2% và thị phần co hẹp còn 9,6%, mức thấp nhất trong hai năm trở lại đây.
Sự sụt giảm đơn hàng trong quý cuối năm 2016 cho thấy iPhone 7 đã thất bại ở Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại đây.
"Mặc dù iPhone màu đen mới có gây được sự chú ý nơi người dùng, sản phẩm này đã không còn tạo ra nhiều sự bất ngờ như trước đây", nội dung báo cáo của IDC viết.
Đối với Samsung, thương hiệu này đã không còn xuất hiện trong 5 cái tên đứng đầu.
![]() |
| Người dùng Trung Quốc đã bớt mặn mà với iPhone. Ảnh: Theeconomictimes. |
Theo giới phân tích, các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực để chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Việc mở rộng mạng lưới cửa hàng cùng với đó là hình thức mua hàng trực tuyến, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm là chìa khóa tạo nên thành công trong năm qua.
Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.
Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc hiện nay, đã có doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với 2015, đạt 78,4 triệu máy. Vivo cũng bán nhiều gần gấp hai lần. Trong khi đó Huawei tăng trưởng chậm hơn nhưng lại có những bước đi quan trọng tại một số thị trường nước ngoài.
"Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp gia tăng ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế, với Ấn Độ là mục tiêu quan trọng", theo báo cáo của IDC.
Theo Đại Việt (Zing.vn)
- Vì sao tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam không được tính vào bảng tổng sắp huy chương? (30 phút trước)
- Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc (43 phút trước)
- Hà Nội: Người đàn ông may mắn trúng Vietlott gần 62 tỷ, tiết lộ bí quyết lựa chọn dãy số không giống ai (49 phút trước)
- Xôn xao clip nam thanh niên cố tình đẩy cảnh sát giao thông vào đầu xe tải đang lao đến rồi bỏ chạy (1 giờ trước)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (1 giờ trước)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (1 giờ trước)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (1 giờ trước)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (2 giờ trước)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (2 giờ trước)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (2 giờ trước)
