-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Công nghệ
11/09/2016 07:10Apple sẽ ngăn các công ty quảng cáo theo dõi người dùng
Tùy chọn tắt định danh quảng cáo trên iOS 10. |
Tính năng giới hạn việc theo dõi liên quan đến quảng cáo đã có trong iOS 9 nhưng Apple sẽ thắt chặt hơn trong iOS 10. Phiên bản mới của hệ điều hành cho iPhone, iPad sẽ bắt đầu cho tải về vào ngày 13/9 tới đây. Để sử dụng tính năng này, người dùng truy cập vào mục Setting/Privacy/Advertising.
Các nhà quảng cáo hiện nay thường sắp xếp người dùng thành từng nhóm khác nhau theo các cách phân loại cụ thể. Ví dụ như nam giới độ tuổi từ 18 đến 34, sống ở Hà Nội và quan tâm đến bóng đá sẽ được thấy các nội dung về sản phẩm tương đồng. Các thông tin riêng tư dạng này được gọi là định danh cho quảng cáo (IDFA).
Trong hệ điều hành iOS 9, người dùng có thể lựa chọn tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo để các quảng cáo sẽ không thể hiển thị dựa trên thông số IDFA. Tuy nhiên, vẫn còn lỗ hổng khi các đơn vị cung cấp có thể sử dụng dữ liệu về vị trí để tối ưu việc hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, việc này sẽ gần như bất khả thi trên iOS 10.
Với hệ điều hành mới, các mã số định danh quảng cáo IDFA gần như chỉ là dãy các con số 0. Các công ty quảng cáo sẽ không có cách nào xác định người dùng cụ thể ngay cả khi họ không sử dụng dữ liệu đó cho việc hiển thị các banner. Người tiêu dùng chắc chắn được hưởng lợi từ hệ điều hành mới của Apple nhưng cộng đồng quảng cáo cũng lo ngại việc sụt giảm doanh số cũng như các hệ lụy khác.
Theo Tuấn Hưng (VnExpress.net)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (1 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




