-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Công nghệ
11/09/2016 14:10Apple sẽ ngăn các công ty quảng cáo theo dõi người dùng
| Tùy chọn tắt định danh quảng cáo trên iOS 10. |
Tính năng giới hạn việc theo dõi liên quan đến quảng cáo đã có trong iOS 9 nhưng Apple sẽ thắt chặt hơn trong iOS 10. Phiên bản mới của hệ điều hành cho iPhone, iPad sẽ bắt đầu cho tải về vào ngày 13/9 tới đây. Để sử dụng tính năng này, người dùng truy cập vào mục Setting/Privacy/Advertising.
Các nhà quảng cáo hiện nay thường sắp xếp người dùng thành từng nhóm khác nhau theo các cách phân loại cụ thể. Ví dụ như nam giới độ tuổi từ 18 đến 34, sống ở Hà Nội và quan tâm đến bóng đá sẽ được thấy các nội dung về sản phẩm tương đồng. Các thông tin riêng tư dạng này được gọi là định danh cho quảng cáo (IDFA).
Trong hệ điều hành iOS 9, người dùng có thể lựa chọn tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo để các quảng cáo sẽ không thể hiển thị dựa trên thông số IDFA. Tuy nhiên, vẫn còn lỗ hổng khi các đơn vị cung cấp có thể sử dụng dữ liệu về vị trí để tối ưu việc hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, việc này sẽ gần như bất khả thi trên iOS 10.
Với hệ điều hành mới, các mã số định danh quảng cáo IDFA gần như chỉ là dãy các con số 0. Các công ty quảng cáo sẽ không có cách nào xác định người dùng cụ thể ngay cả khi họ không sử dụng dữ liệu đó cho việc hiển thị các banner. Người tiêu dùng chắc chắn được hưởng lợi từ hệ điều hành mới của Apple nhưng cộng đồng quảng cáo cũng lo ngại việc sụt giảm doanh số cũng như các hệ lụy khác.
Theo Tuấn Hưng (VnExpress.net)
- Bí ẩn ngôi mộ bên bờ biển: Câu chuyện buồn về cô gái trẻ khiến ai nghe cũng ám ảnh (23/12/25 23:10)
- Nhật Bản ghi nhận sự cố rò rỉ phóng xạ tại lò phản ứng ở Fukui (23/12/25 22:32)
- Giải mã hiện tượng tuyết dị thường phủ trắng sa mạc Ả-rập Xê Út (23/12/25 22:08)
- Đi ngủ đừng để vật này ở đầu giường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (23/12/25 21:56)
- Ninh Bình xác minh vụ nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của khách (23/12/25 21:44)
- Tài xế gây tai nạn lật xe tại Ngã Tư Sở bị tạm giữ hình sự (23/12/25 21:24)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (23/12/25 21:04)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (23/12/25 20:44)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (23/12/25 20:21)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (23/12/25 20:00)