-
Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay
-
Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ
-
Hệ lụy từ nhạc "rác" trên mạng
-
Giải cứu cô bé 14 tuổi nghi bị nhóm "bắt cóc online" đưa lên xe chở đi nhiều nơi
-
Bé trai 15 tuổi tử vong do sốc phản vệ khi gây tê tủy sống tại Bắc Ninh
-
NÓNG: Rơi trực thăng ở Ghana, 2 bộ trưởng và nhiều quan chức cấp cao thiệt mạng
-
Dự báo thời tiết 7/8/2025: Hà Nội cao nhất 33 độ, nắng nóng sắp trở lại miền Bắc
-
Tử vi thứ 5 ngày 7/8/2025 của 12 con giáp: Tý thuận lợi, Dần mất tiền
-
Con trai ông Hoàng Nam Tiến thông báo về lễ an táng ở quê nhà Nghệ An: "Giờ chắc ba toại nguyện rồi..."
-
Trút mưa bàn thắng vào lưới Campuchia, tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào bán kết
Công nghệ
20/02/2017 09:49ATM thế hệ mới thay thế giao dịch trực tiếp tại ngân hàng
Có tên gọi SelfServ 80, loại ATM mới này có thêm màn hình cảm ứng để người dùng giao dịch với nhân viên ngân hàng bằng hình thức video conference thay vì đến nhà băng.
![]() |
15 năm trước, ATM là một trong những robot đầu tiên ra đời với nhiệm vụ thay thế công việc của con người. Ngay cả cái tên của nó - Automated Teller Machine (tạm dịch là máy nói tự động) cũng cho thấy ATM được thiết kế để thay thế nhân viên ngân hàng.
ATM trở nên phức tạp hơn nhiều kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, công dụng chính của nó là rút tiền mặt vẫn không thay đổi. Người dùng vẫn phải đến ngân hàng, gặp mặt nhân viên để giao dịch trực tiếp trong rất nhiều trường hợp.
NCR - công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM. SelfServ 80, sản phẩm của NCR có thể giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference.
Không đơn thuần là cây rút tiền, cỗ máy này có thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thưc hội thoại trực tuyến.
Về lý thuyết, giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, các khoản vay đều có thể được giải quyết qua ATM mà không gần gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Điều quan trọng là người dùng không trải qua cảm giác mệt mỏi khi phải đến ngân hàng, sau đó xếp hàng chờ đợi vài lượt giao dịch trước khi đến lượt mình.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.
Theo Đức Nam (Zing.vn)








- Thủ khoa "chục năm có một" của Đại học Y Hà Nội (07:32)
- Lộ diện công ty nợ thuế 500 tỷ đứng sau thương vụ đất vàng nghìn tỷ TPHCM (07:20)
- Loạt xe máy điện không cần bằng lái (07:12)
- Israel tiến hành hơn 500 cuộc không kích vào Lebanon (07:05)
- Liverpool tống khứ cầu thủ từng đắt giá kỷ lục (07:02)
- Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay (46 phút trước)
- Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ (52 phút trước)
- Hệ lụy từ nhạc "rác" trên mạng (1 giờ trước)
- Giải cứu cô bé 14 tuổi nghi bị nhóm "bắt cóc online" đưa lên xe chở đi nhiều nơi (1 giờ trước)
- Bé trai 15 tuổi tử vong do sốc phản vệ khi gây tê tủy sống tại Bắc Ninh (1 giờ trước)




