-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Công nghệ
20/02/2017 09:49ATM thế hệ mới thay thế giao dịch trực tiếp tại ngân hàng
Có tên gọi SelfServ 80, loại ATM mới này có thêm màn hình cảm ứng để người dùng giao dịch với nhân viên ngân hàng bằng hình thức video conference thay vì đến nhà băng.
![]() |
15 năm trước, ATM là một trong những robot đầu tiên ra đời với nhiệm vụ thay thế công việc của con người. Ngay cả cái tên của nó - Automated Teller Machine (tạm dịch là máy nói tự động) cũng cho thấy ATM được thiết kế để thay thế nhân viên ngân hàng.
ATM trở nên phức tạp hơn nhiều kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, công dụng chính của nó là rút tiền mặt vẫn không thay đổi. Người dùng vẫn phải đến ngân hàng, gặp mặt nhân viên để giao dịch trực tiếp trong rất nhiều trường hợp.
NCR - công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM. SelfServ 80, sản phẩm của NCR có thể giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference.
Không đơn thuần là cây rút tiền, cỗ máy này có thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thưc hội thoại trực tuyến.
Về lý thuyết, giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, các khoản vay đều có thể được giải quyết qua ATM mà không gần gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Điều quan trọng là người dùng không trải qua cảm giác mệt mỏi khi phải đến ngân hàng, sau đó xếp hàng chờ đợi vài lượt giao dịch trước khi đến lượt mình.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.
Theo Đức Nam (Zing.vn)








- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (18:21)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (18:16)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (1 giờ trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (1 giờ trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (1 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (1 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (1 giờ trước)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (1 giờ trước)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (2 giờ trước)




