-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
20/02/2017 16:49ATM thế hệ mới thay thế giao dịch trực tiếp tại ngân hàng
Có tên gọi SelfServ 80, loại ATM mới này có thêm màn hình cảm ứng để người dùng giao dịch với nhân viên ngân hàng bằng hình thức video conference thay vì đến nhà băng.
![]() |
15 năm trước, ATM là một trong những robot đầu tiên ra đời với nhiệm vụ thay thế công việc của con người. Ngay cả cái tên của nó - Automated Teller Machine (tạm dịch là máy nói tự động) cũng cho thấy ATM được thiết kế để thay thế nhân viên ngân hàng.
ATM trở nên phức tạp hơn nhiều kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, công dụng chính của nó là rút tiền mặt vẫn không thay đổi. Người dùng vẫn phải đến ngân hàng, gặp mặt nhân viên để giao dịch trực tiếp trong rất nhiều trường hợp.
NCR - công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM. SelfServ 80, sản phẩm của NCR có thể giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference.
Không đơn thuần là cây rút tiền, cỗ máy này có thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thưc hội thoại trực tuyến.
Về lý thuyết, giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, các khoản vay đều có thể được giải quyết qua ATM mà không gần gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Điều quan trọng là người dùng không trải qua cảm giác mệt mỏi khi phải đến ngân hàng, sau đó xếp hàng chờ đợi vài lượt giao dịch trước khi đến lượt mình.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.
Theo Đức Nam (Zing.vn)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (20:04)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (39 phút trước)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (1 giờ trước)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (1 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (1 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (2 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (2 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (3 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (3 giờ trước)
