-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Công nghệ
20/02/2017 16:49ATM thế hệ mới thay thế giao dịch trực tiếp tại ngân hàng
Có tên gọi SelfServ 80, loại ATM mới này có thêm màn hình cảm ứng để người dùng giao dịch với nhân viên ngân hàng bằng hình thức video conference thay vì đến nhà băng.
![]() |
15 năm trước, ATM là một trong những robot đầu tiên ra đời với nhiệm vụ thay thế công việc của con người. Ngay cả cái tên của nó - Automated Teller Machine (tạm dịch là máy nói tự động) cũng cho thấy ATM được thiết kế để thay thế nhân viên ngân hàng.
ATM trở nên phức tạp hơn nhiều kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, công dụng chính của nó là rút tiền mặt vẫn không thay đổi. Người dùng vẫn phải đến ngân hàng, gặp mặt nhân viên để giao dịch trực tiếp trong rất nhiều trường hợp.
NCR - công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM. SelfServ 80, sản phẩm của NCR có thể giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference.
Không đơn thuần là cây rút tiền, cỗ máy này có thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thưc hội thoại trực tuyến.
Về lý thuyết, giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, các khoản vay đều có thể được giải quyết qua ATM mà không gần gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Điều quan trọng là người dùng không trải qua cảm giác mệt mỏi khi phải đến ngân hàng, sau đó xếp hàng chờ đợi vài lượt giao dịch trước khi đến lượt mình.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.
Theo Đức Nam (Zing.vn)








- 7 điều không còn đúng về Android (33 phút trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (49 phút trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (50 phút trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (57 phút trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (59 phút trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (1 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (1 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (1 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (1 giờ trước)




