-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
-
Cô giáo mầm non cưới cầu thủ nổi tiếng, về làm bà chủ khách sạn, mẹ 2 con vẫn xinh xuất sắc, body nóng bỏng
-
Khung giờ đẹp thắp hương ngày mai - rằm tháng 7 năm Ất Tỵ, 4 thứ kiêng kỵ đặt lên bàn thờ ngày rằm tháng cô hồn
-
40 tuổi 3 lần mất việc, thu nhập giảm từ 130 triệu còn 18 triệu/tháng, người phụ nữ cay đắng nhận ra: Sau 35 tuổi, lợi thế kinh nghiệm, năng lực lại trở thành rào cản
-
Thượng uý Lê Hoàng Hiệp đã về TP.HCM, hàng trăm người thấy được bóng lưng là mãn nguyện
Công nghệ
04/02/2017 09:43Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook
Ngay đầu năm, Facebook đã có ba thay đổi lớn về luồng tin (News Feed), ứng dụng Facebook Messenger và tính năng tìm kiếm.
Quảng cáo là "nồi cơm Thạch Sanh" của Facebook và dĩ nhiên ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đang có một tỷ người dùng theo công bố ngày 1-2 của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là "món ngon" không thể bỏ qua.
![]() |
Ảnh: LifeHacker |
Các nội dung quảng cáo hiển thị trong Messenger theo dạng "Nhà tài trợ" (Sponsor messages) tương tự quảng cáo hiển thị trong luồng tin (News Feed) hiện nay. Hình ảnh và thông tin quảng cáo sẽ chiếm phần lớn cửa sổ ứng dụng nhắn tin Messenger khi người dùng xem danh sách những bạn đang chat.
Hiện theo thuật toán hiển thị quảng cáo trong Messenger chỉ xuất hiện quảng cáo khi người dùng nhắn tin (chat) với một doanh nghiệp hay thương hiệu.
Úc và Thái Lan là hai thị trường bắt đầu áp dụng quảng cáo trong Messenger, và Facebook sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác trong năm nay.
News Feed phát video lâu hơn
Facebook muốn người dùng xem video lâu hơn khi lướt trên luồng tin (News Feed), sau lần thay đổi thuật toán gần đây ưu tiên hiển thị video trực tiếp (live-streaming) từ bạn bè thay vì các kênh thông tin.
![]() |
Video là nội dung được ưa chuộng trên mạng xã hội Facebook - Ảnh minh hoạ: iprospect.com |
Theo Facebook, số người dùng chịu khó xem hết video có thời lượng dài bắt đầu tăng nhẹ, đồng nghĩa Facebook có thể áp dụng dạng quảng cáo xuất hiện giữa video đang phát. Facebook cho biết thay đổi này chỉ áp dụng cho các video đăng tải lên Facebook (organic video), tức không phải liên kết (link) video chia sẻ từ các website khác, và không ảnh hưởng đến việc phát các video quảng cáo.
Chỉ số "xem toàn bộ" (percent completion) sẽ cho người đăng tải hay các nhà quảng cáo biết được video của mình đã có bao nhiêu người thực sự xem trọn vẹn nội dung. Người quản lý Trang (Pages) có thể theo dõi các chỉ số xem video từ Page Analytics để có chiến lược tạo nội dung video ngắn hay dài theo sở thích của đối tượng người xem của mình.
Bên cạnh video, Facebook công bố thay đổi cho News Feed hiển thị các tin đăng (post) có liên quan đến người dùng nhanh hơn, thậm chí ngay trong thời gian thực (real-time), tức ngay khi bài vừa được đăng.
Thuật toán sẽ xem mức độ "gần gũi" giữa bạn và một người dùng hoặc một Trang (Pages), theo đó, khi có tin mới đăng từ người dùng hay trang đó, bạn sẽ có được thông tin "rất sớm" ngay trên Luồng tin (News Feed) của mình).
Facebook cho biết các Trang có thể bị ảnh hưởng từ thay đổi này, lượng tương tác truy cập có thể tăng hoặc giảm nhẹ.
Tìm kiếm hình ảnh Facebook dễ dàng hơn
Ngày 3-2, Facebook công bố cập nhật tính năng tìm kiếm trên mạng xã hội, cho phép người dùng tìm hình ảnh bằng những từ khoá mô tả nội dung hình ảnh đó.
![]() |
Tìm kiếm hình ảnh trong Facebook thêm chính xác nhờ công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) nhận dạng đối tượng trong ảnh - Ảnh: LifeHacker |
Tương tự Apple Photos và Google Photos, tính năng tìm kiếm mới của Facebook đến từ khả năng nhận diện các đối tượng trong ảnh, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) Lumos xây dựng từ FBLeaner Flow. Ví dụ gõ từ khoá tìm "con mèo đen", ngoài các nội dung có "con mèo đen", Facebook còn hiển thị hình ảnh liên quan đến con mèo màu đen.
Bên cạnh đó, Lumos có thể tự mô tả cho các ảnh mà người dùng không mô tả, nhằm lập chỉ mục tìm kiếm cho lượng dữ liệu hình ảnh.
Lumos trong giai đoạn tới đây còn có thể "hiểu" được nội dung trong video, giúp người dùng có thêm khả năng tìm kiếm trong hàng tỷ video đăng tải và chia sẻ trên Facebook.
Theo Thanh Trực (Tuổi Trẻ)








- Tổng thống Venezuela ca ngợi chiếc điện thoại của Trung Quốc là "tốt nhất thế giới", không ai có thể hack (05/09/25 23:16)
- Hai người phụ nữ bằng tuổi, đi xe máy giống hệt nhau bị mời lên công an: Lý do hy hữu (05/09/25 23:04)
- Khắp nơi bức xúc việc hóa đơn tiền điện 'nhảy múa', EVN nói gì? (05/09/25 22:40)
- Quyền Anh Việt Nam thông tin chính thức về lãnh đạo liên đoàn (05/09/25 22:33)
- Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, mạnh thành bão số 7 trong 24 giờ tới (05/09/25 22:14)
- Vụ thu 21 triệu đồng tiền xe cấp cứu: Sa thải 2 cán bộ Bệnh viện ĐK Bắc Ninh số 1 (05/09/25 22:00)
- Không thể tin có phim Hàn chưa chiếu đã hoà vốn: Dàn cast thượng hạng 5 sao, cả thế giới đếm ngược đến ngày lên sóng (05/09/25 21:43)
- Nga đảm bảo 100% an toàn nếu Tổng thống Ukraine đến Mátxcơva (05/09/25 21:33)
- Mark Zuckerberg kiện công ty của Mark Zuckerberg (05/09/25 21:15)
- "Không có chứng cứ nào về việc chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam bị bắt vì buôn lậu ma túy" (05/09/25 21:08)




