-
Phát hiện bất thường trong dự án khác của ‘cha đẻ’ dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng -
Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông -
Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard -
Con dâu ở cữ bị mẹ chồng cho ăn đồ thiu, màn xử trí cao tay của thông gia khiến bà lăn đùng ra giả vờ khóc -
Cục CSGT bất ngờ chốt thời điểm siết nồng độ cồn toàn quốc dịp Tết Bính Ngọ, người dân đặc biệt lưu ý! -
Vụ khách cho chó uống bằng cốc của người ở quán cà phê: Thái độ phản ứng của khách gây phẫn nộ -
Thủ tướng ra chỉ đạo nóng về tình trạng ‘suất ngoại giao’ nhà ở xã hội: Thu hồi nếu bán sai đối tượng -
Bất ngờ đến thăm thông gia giàu có, bố vừa khóc vừa kéo con gái về nhà ngay lập tức… -
Vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp để tránh ô tô: Vì sao nữ tài xế chưa phải bồi thường? -
Bé 3 tuổi tử vong do sặc thức ăn: Trường mầm non bỏ lỡ giờ vàng, qua 2 trạm y tế trước khi gọi 115
Công nghệ
26/01/2024 20:50Bài học từ việc giảm giá iPhone giúp Apple chiếm vị trí số 1 lần đầu tiên tại Trung Quốc
Trung Quốc chiếm hơn 15% tổng doanh thu trên thế giới, do đó ảnh hưởng đến kết quả chung của công ty. Dựa vào những gì một số báo cáo chia sẻ mới đây cho thấy, Apple đã làm được một điều chưa từng xảy ra trước đó khi họ trở thành thương hiệu số 1 lần đầu tiên tại Trung Quốc. Ấn tượng hơn, điều này xảy ra nhờ vào sự thay đổi khôn khéo của công ty.
Quay trở lại cách đây một vài tuần, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã sụt giảm mạnh mẽ trước áp lực từ các đối thủ cạnh tranh như Xiaomi và Huawei. Doanh số bán hàng sụt giảm đến mức Apple quyết định thực hiện một số biện pháp bất thường: hạ giá iPhone. Và chính điều này đã mang lại hiệu quả tức thì.
Như báo cáo mới đây từ IDC, Apple vừa trở thành smartphone bán chạy nhất lần đầu tiên trong lịch sử tại Trung Quốc khi tính đến một năm dương lịch, với thị phần chiếm 17,3% trong năm 2023, tăng từ 16,8% của một năm trước đó.
Công ty đã vượt qua Honor, thương hiệu xếp thứ hai khi đạt 17,1% thị phần (giảm từ 18,1%), tiếp theo là Oppo với 16,7% thị phần (giảm từ 17,5%), Vivo với 16,5% thị phần (giảm từ 18,6%) và Xiaomi với 13,2% (giảm từ 15,3%). Các con số ấn tượng hơn khi toàn bộ các thương hiệu lớn ở Trung Quốc đều giảm thị phần với tổng khoảng 5% thì Apple lại tăng. Kết quả là, Apple đang ở trạng thái rất tốt cho tương lai.
Điều này có lẽ là do phản ứng tốt của công chúng trước việc giảm giá chính thức tới 8% của iPhone tại Trung Quốc. Mức giá mới chắc chắn đã thuyết phục và Apple đã nhận được một thông điệp quan trọng là cố gắng cân bằng số liệu của mình ở Trung Quốc và các quốc gia khác.
Lần cuối cùng chúng ta thấy mức giá giảm tương tự là với iPhone 8, XR và XS tại các nhà phân phối ủy quyền ở Trung Quốc, chỉ 5 năm trước, nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua iPhone nhiều hơn. Khi sự cạnh tranh ở Trung Quốc rất khốc liệt và bất kỳ sự thay đổi bất ngờ từ một thương hiệu có thể làm thay đổi vị trí của họ. Việc Apple giảm giá thực sự đã gây bất ngờ cho khách hàng và khiến họ sẵn sàng chi tiêu hơn.
Theo Khôi Nguyễn (Tri thức & Cuộc sống)
- Căn hộ giá chỉ bằng chiếc ô tô giữa Hà Nội: Dự án đặc biệt gây chấn động (17:11)
- Phát hiện bất thường trong dự án khác của ‘cha đẻ’ dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng (17:04)
- Bé trai 9 tháng tuổi bỏng nặng toàn thân vì một phút bất cẩn của người lớn (58 phút trước)
- Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông (59 phút trước)
- Phim "Thế Hệ Kỳ Tích" có doanh thu lẹt đẹt, nhận mưa phẫn nộ vì kịch bản phi lý, xem thường khán giả (1 giờ trước)
- Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard (1 giờ trước)
- Con dâu ở cữ bị mẹ chồng cho ăn đồ thiu, màn xử trí cao tay của thông gia khiến bà lăn đùng ra giả vờ khóc (1 giờ trước)
- Diễn viên Việt Anh chúc mừng con gái 18 tuổi, khẳng định tình cha bất chấp hiểu lầm trong quá khứ (1 giờ trước)
- Cục CSGT bất ngờ chốt thời điểm siết nồng độ cồn toàn quốc dịp Tết Bính Ngọ, người dân đặc biệt lưu ý! (1 giờ trước)
- Ba cách đơn giản giúp não bộ tỉnh táo hơn khi làm việc (1 giờ trước)