-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
Công nghệ
25/10/2018 16:56Bạn có thể bị theo dõi ngay cả khi đã gỡ ứng dụng trên điện thoại
Nếu bạn thấy một ứng dụng mà bạn đã xóa tuần trước đột nhiên xuất hiện ở mọi nơi, nó có thể không chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.
Các công ty chuyên cung cấp các công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng đã tìm cách để “theo dõi” điện thoại iOS và Android, cho phép họ “định vị” được người dùng nào đã gỡ cài đặt một phần mềm nhất định gần đây - và từ đó “khuyến khích” người dùng nên cài đặt lại ứng dụng này.
Công cụ “theo dõi gỡ cài đặt” này do những công ty như MoEngage, Localytics và CleverTap cung cấp. Tính năng này là một phần của bộ công cụ mở rộng thêm dành cho nhà phát triển ứng dụng.
Hiện tại có rất nhiều khách hàng lớn sử dụng bộ công cụ này như T-Mobile US, Spotify Technology và Yelp. Và điều này dường như đang trở thành xu hướng khi nhiều nhà phát triển nhỏ cũng theo dõi việc gỡ bỏ ứng dụng, nhằm mong muốn khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ hay ứng dụng của mình.
Bộ công cụ này sử dụng một kỹ thuật hoàn toàn hợp pháp được trang bị trên các nền tảng di động: thông báo đẩy (push notification). Tính năng này rất quen thuộc với người dùng, nó chính là công cụ dùng để báo cho bạn biết khi có thông tin mới, chẳng hạn khi bạn có tin nhắn mới, email mới và bạn thấy nó hiển thị trên màn hình khóa.
Một ứng dụng khi đã bị gỡ bỏ thì nó không thể gởi bất kỳ thông báo đẩy nào nữa. Tuy nhiên, đây cũng chính là yếu tố để biết đây là một người dùng vừa mới gỡ bỏ ứng dụng. Nhờ “thủ thuật” này, nhà phát triển có thể định vị “tập khách hàng” này để tiến hành quảng cáo, nhằm mong muốn khách hàng sử dụng lại ứng dụng.
Vậy làm sao để có thể nhắm được đúng chính xác người dùng này? Đó là nhờ một ID quảng cáo được kèm theo mỗi thiết bị. Mỗi chiếc điện thoại dù là iOS hay Android đều có một ID quảng cáo duy nhất, các công ty sẽ sử dụng ID này (thu thập được khi người dùng từng cài ứng dụng) để chuyển các quảng cáo mục tiêu đến thiết bị của bạn.
Cả hai nền tảng iOS và Android đều có tùy chọn tắt tính năng ID quảng cáo này, tuy nhiên không phải ai cũng biết và thực sự quan tâm đến chúng. Chính nhờ vậy, các dịch vụ này đang rất được quan tâm nhằm “theo dõi” bạn trên mạng và quảng cáo mời gọi bạn cài đặt lại ứng dụng.
Hiện tại, Google và Apple đều chưa có bình luận nào xoay quanh vấn đề này mặc dù hành vi này đã vi phạm chính sách của hai hãng trên. Và rõ ràng nó cũng vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
Theo An Nhiên (VietNamNet)








- Những tiếng kêu cứu khẩn cấp khi Thái Nguyên bị ngập lụt nặng (06:09)
- Lời khai của bị can đâm người yêu tử vong trên vỉa hè ở TP HCM (06:05)
- NÓNG: FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp (06:01)
- Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ (06:00)
- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)




