-
Sơn Tùng bị bóc "sống ảo"?
-
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nhóm đàn ông hành hung trước quán karaoke ở Quảng Ninh
-
Bốn sĩ quan cấp cao quân đội và công an được thăng quân hàm, cấp bậc hàm Thượng tướng
-
Microsoft công bố danh sách 40 nghề dễ bị AI cướp việc nhất và 40 nghề an toàn trước AI
-
Mưa lũ nghiêm trọng khiến 14 người chết và mất tích: Đau lòng tiếng gào thét trong bất lực của người dân Điện Biên
-
Cụ bà 103 tuổi vẫn quét thóc chạy mưa, đi bộ thăm em gái hơn 90 tuổi ở Ninh Bình
-
Bộ Nội vụ yêu cầu gấp rút tổng rà soát biên chế, tổ chức bộ máy trước ngày 4/8
-
Đi làm thủ tục hành chính, người dân ở Hà Nội bất ngờ được mời nước, ăn bánh
-
Từ 15-8, một nhóm công chức, viên chức được nhận thêm 5 triệu đồng mỗi tháng
-
Nghiên cứu lắp đặt hệ thống cảnh báo dông, lốc trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long
Công nghệ
12/07/2025 14:37Bất ngờ: Facebook bị "réo tên" trong top ứng dụng người Việt muốn xóa nhiều nhất
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang chứng kiến những thay đổi đáng chú ý khi nhiều nền tảng quen thuộc bị người dùng tìm cách xóa bỏ. Theo báo cáo mới công bố, Facebook, TikTok, Instagram, Zalo, Messenger, Shopee, Telegram, Gmail, YouTube và Twitter (X) là những ứng dụng có lượt tìm kiếm cách gỡ cài đặt nhiều nhất từ người Việt trong thời gian qua.
Nghiên cứu từ Aemorph, một agency chuyên về Digital Marketing có trụ sở tại Singapore, cho thấy nguyên nhân chính dẫn tới việc người dùng rời bỏ các nền tảng này xuất phát từ trải nghiệm chưa tối ưu, tần suất quảng cáo dày đặc và sự thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng số. Đại diện đơn vị thực hiện khảo sát nhận định, xu hướng này phản ánh sự dịch chuyển hành vi rõ rệt của người Việt, khi họ ưu tiên những ứng dụng mang lại tiện ích thiết thực, giao diện đơn giản và ít làm phiền hơn.

Danh sách Top 10 ứng dụng bị tìm cách xóa bỏ nhiều nhất bao gồm các tên tuổi lớn thuộc mạng xã hội, nhắn tin, thương mại điện tử và dịch vụ email, giải trí. Trong đó, việc Facebook và TikTok cùng lọt top gây chú ý, bởi đây từng là hai nền tảng được cho là "khó thay thế" trong đời sống số hàng ngày của người Việt.
Báo cáo đồng thời nhấn mạnh, sự thay đổi này đặt ra yêu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp công nghệ trong việc tối ưu trải nghiệm người dùng, giảm tải quảng cáo và liên tục cải thiện sản phẩm để duy trì tệp người dùng trung thành trong bối cảnh thị trường di động đang cạnh tranh khốc liệt.
Đại diện Aemorph cho biết nghiên cứu nhằm phân tích xu hướng, từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thói quen tiêu dùng số và xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp với thực tế thị trường Việt Nam.








- Thông tin tang lễ ông Hoàng Nam Tiến (01/08/25 23:08)
- TP HCM: Điều tra vụ 1 xe rác liên quan 2 người tử vong (01/08/25 22:45)
- Cựu tổng thống Hàn Quốc không chịu mặc quần áo để tránh bị bắt đi thẩm vấn (01/08/25 22:30)
- Chu Thanh Huyền - vợ Quang Hải bị lừa gần 100 triệu đồng (01/08/25 22:15)
- Bạn sống được bao lâu? Hãy để ý lượng mồ hôi tiết ra! Những người sống lâu thường có 3 đặc điểm mồ hôi sau (01/08/25 22:00)
- IU và Park Bo Gum đã làm gì mà khiến netizen giận dữ “đầu óc có vấn đề mới mời họ đóng phim”? (01/08/25 21:50)
- Giả gái đi Ấn Độ một mình, du khách bất ngờ với hành động của đàn ông bên đường: "Thật không tin nổi!" (01/08/25 21:30)
- Lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng thượng của ngôi nhà ở Hà Nội, dân hoảng hốt tháo chạy (01/08/25 21:10)
- Mỹ áp thuế 20% với hàng hóa Việt Nam (01/08/25 21:00)
- Báo Trung Quốc ca ngợi kỷ lục đặc biệt, bất ngờ với tình huống hài hước của U23 Việt Nam (01/08/25 20:50)




