Công nghệ
11/04/2015 09:47Bí mật đáng buồn sau logo Galaxy S6 tại Nhật
Nhà mạng Nhật cố tình che logo Samsung trên chiếc Galaxy S6. Họ chưa thể chấp nhận việc tên tuổi Hàn Quốc vượt mặt các thương hiệu nội địa.
Nhà mạng Nhật cố tình che logo Samsung trên chiếc Galaxy S6. Họ chưa thể chấp nhận việc tên tuổi Hàn Quốc vượt mặt các thương hiệu nội địa.
![]() |
Bộ sưu tập sản phẩm dòng Galaxy tại một cửa hàng của NTT Docomo, trung tâm Tokyo. Ảnh: AndroidAuthority. |
Hôm 9/4, nhà mạng Nhật công bố phát hành Galaxy S6 và S6 Edge. Tuy nhiên, cặp smartphone đình đám này không nhận được sự hỗ trợ truyền thông của họ.
Việc nhà mạng Nhật từ chối hỗ trợ quảng cáo cho Galaxy S6 chỉ là để cố gắng che giấu thực tế: đây là sản phẩm đến từ một công ty Hàn Quốc.
Các nhà cung cấp mạng ở đất nước mặt trời mọc đã thực hiện triệt để vấn đề này. Tên của Samsung bị gạt khỏi thiết bị ở cả 2 mặt trước, sau, thậm chí trên tài liệu quảng cáo.
Hai nhà mạng Nhật phát hành Galaxy S6, nhưng chỉ một trong số đó bán cả 2 phiên bản. Không tên tuổi nào cung cấp mẫu 128 GB.
NTT Docomo - nhà mạng lớn nhất Nhật Bản - công bố bán Galaxy S6 duy nhất phiên bản 32 GB với các màu vàng và đen. Trong khi đó, Galaxy S6 Edge chỉ có phiên bản 64 GB với lựa chọn màu vàng và xanh.
KKDI Au bán chiếc Galaxy S6 Edge với các bản 32, 64 GB và 3 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng, vàng.
Loại bỏ Samsung
Hai nhà mạng trên đều bỏ logo Samsung. Điều này đã được KKDI thực hiện từ lâu, nhưng với Docomo, đây là lần đầu tiên. Thông thường, Docomo vẫn giữ logo Samsung ở mặt sau máy, mặc dù họ cố tình làm mờ.
![]() |
Galaxy S5 của Docomo giữ logo Samsung ở mặt sau nhưng được làm khá nhỏ. Ảnh: Docomo. |
Không có bất cứ logo nào của Samsung xuất hiện trong cuốn sách giới thiệu Galaxy S6, S6 Edge dài 32 trang từ NTT Docomo. Thậm chí, tên công ty chỉ xuất hiện ở các trang 29, 30 - nơi nói đến các vấn đề pháp lý.
![]() |
![]() |
Bước sang chiếc Galaxy S6 Edge, logo Samsung đã không còn ở cả 2 mặt của máy từ nhà mạng Docomo. Ảnh: Docomo. |
Sự thật đáng buồn của người Nhật
Tất cả những động thái trên chỉ ra, người Nhật không chấp nhận việc Hàn Quốc vượt mặt họ trong ngành công nghiệp di động. Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn vượt qua Nhật Bản trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông. Nhật Bản hiện mới bắt đầu phổ cập mạng LTE Category 6, trong khi đất nước Kim chi đã sử dụng chuẩn này hơn một năm.
![]() |
Những cuốn sách giới thiệu sản phẩm không có logo của Samsung. Ảnh: Android Authority. |
Đây là điều gây sốc đối với người Nhật, bởi NTT Docomo là nhà mạng đầu tiên khai thác mạng 3G trên các mẫu điện thoại phổ thông.
Hiện tại, không có sản phẩm di động nội địa nào của Nhật cạnh tranh được với Galaxy mới của Samsung. Trong công nghệ hiển thị, người Hàn không chỉ thành công trong việc sử dụng tấm nền OLED, mà còn bẻ cong màn hình. Trong khi đó, những công ty như Sony vẫn phụ thuộc vào màn hình LCD. Chỉ có Sharp mới bước đầu phát triển công nghệ IGZO.
![]() |
Thị phần di động tại Nhật. |
Trong số các công ty Nhật, Fujitsu hiện có thị phần lớn hơn so với Samsung, Sharp ở mức tương đương, riêng Sony khoảng gấp đôi. Không chỉ gặp bất lợi về mặt quảng bá thương hiệu, Samsung còn gặp khó bởi người dùng Nhật có tâm lý: “Tôi mua Sony vì nó là hàng Nhật Bản”. Tuy nhiên, niềm tự hào dân tộc của người Nhật không ngăn được iPhone. Nó vượt xa các đối thủ, thống lĩnh thị trường.
Nhật Bản là đất nước đặc biệt. Trong khi người dân yêu thích nhiều sản phẩm ngoại như phim Hollywood, đồ ăn Pháp, dụng cụ y tế Đức, thì các sản phẩm công nghệ nội địa lại nhận được niềm tin gần như tuyệt đối. Sự thống trị của các thương hiệu Sony, Panasonic, Toshiba, NEC trong những năm 1980 - 1990, thậm chí 2000, là minh chứng rõ nét.
Do đó, việc người Nhật đối xử bất công với Samsung, tôn vinh sản phẩm nội là điều dễ hiểu. Samsung nên tự hào vì họ đã làm ra Galaxy S6, S6 Edge - những sản phẩm khiến người Nhật phải “chơi chiêu” để giảm hiệu ứng truyền thông, bởi chúng đã vượt mặt các sản phẩm Nhật Bản.
Theo Thành Duy (Zing.vn)
Tin cùng chuyên mục

6 nguyên nhân iPhone bị nóng máy và cách xử lý
(19/07)

Cách kiểm tra Facebook và Zalo có đang bị theo dõi
(19/07)

Nội dung AI "rác" hoành hành, bủa vây người dùng mạng
(19/07)

Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này
(18/07)

ChatGPT mới có thêm tính năng mới cực tiện, nhưng nhiều người lo ngại vấn đề bảo mật
(18/07)

Lộ diện hàng loạt màu lạ trên dòng iPhone 17
(18/07)

Vì sao không lộ CCCD, không tải app lạ, không ấn link lạ nhưng tài khoản ngân hàng vẫn bị hack sạch tiền bởi lừa đảo?
(18/07)

iPhone 17 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ màn hình cao cấp mới
(18/07)
Tin mới nhất
-
MU đón Bryan Mbeumo, gia nhập top 10 đắt giá nhất Old Trafford (19/07)
-
Rộ tin đồn xe tay ga Honda hầm hố, cốp to hơn của Lead, mạnh gấp đôi Air Blade sắp về: Giá bán bất ngờ (19/07)
-
Giới ngân hàng Mỹ chao đảo: Tiền số hút 6,6 nghìn tỷ USD tiền gửi, người dân sẽ thanh toán, vay vốn qua blockchain (19/07)
-
Nữ sinh nhận tin đỗ thủ khoa kép khi đang đi gặt lúa thuê cách nhà 30km (19/07)
-
Trường Đại học Y Hà Nội dự báo điểm chuẩn cao nhất trên 28 (19/07)
-
Ten Hag khởi đầu thảm họa khi dẫn dắt Leverkusen (19/07)
-
Tuấn Hưng bị phản ứng tiêu cực khi cạo đầu gây sốc: “Tôi không cần phản bác” (19/07)
-
Kết quả tốt nghiệp THPT của 4 học sinh từng "tự nguyện" xin nghỉ học ra sao? (19/07)
-
Mỹ nhân IU bị chê không xứng là thị hậu Rồng Xanh 2025 (19/07)
-
Tỷ phú bất động sản không để lại một xu cho con cái với câu nói để đời (19/07)
Bài đọc nhiều

Sau loạt tiếng nổ vang trời, kho xưởng ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt

Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều"

Nam tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn vì người yêu hỏi: "Anh có yêu em không?"

NÓNG - Vụ sửa bài thi lớp 10: Hiệu trưởng cùng 5 giáo viên "hô biến" từ 4,5 điểm thành 8 điểm, từ thủ khoa thành trượt

Đăng clip TikTok khoe điểm, thủ khoa xinh nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gây bão mạng với lượng view còn hơn cả KOL nổi tiếng