-
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng -
Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội -
Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM -
Miền Bắc "chìm" trong giá rét, thấp nhất 3 độ C -
CSGT Hà Nội dùng “mắt thần” AI: Hàng loạt xe tải "dính án" phạt ngay giờ cao điểm -
Hàng nghìn sinh viên sư phạm ĐH Sài Gòn "mòn mỏi" chờ nợ sinh hoạt phí: Nhà trường mong được cảm thông -
Bà ngoại U60 2 lần ngoại tình với trai trẻ, chồng có phản ứng khó tin khi bắt ghen tại trận -
Hiện trường 5 phương tiện tông liên hoàn trên phố ở Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân từ 1 chiếc ô tô -
Thông tin đời tư và hành trình chuyển giới trở thành hot girl nổi tiếng của chàng trai Hải Phòng -
Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong nhà ở Lào Cai: Xuất hiện tin đồn vợ ra tay do ghen tuông
Công nghệ
05/03/2022 14:08Big Tech rút khỏi Nga: Được nhiều hơn mất?
Trước diễn biến phức tạp tại miền Đông Ukraine, Apple đã ngừng hoàn toàn quan hệ với thị trường Nga, trong khi các công ty như YouTube , Meta và Microsoft đang hạn chế các kênh truyền thông đa phương tiện của Nga như RT và Sputnik ở châu Âu.

Các "ông lớn" công nghệ cho rằng, các động thái này cùng với hành động hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến có thể cải thiện vị thế của họ trong lòng người tiêu dùng.
“Nếu một thương hiệu từng gây ấn tượng xấu với người dùng trong quá khứ, đây có thể trở thành cơ hội sửa chữa danh tiếng cho thương hiệu của họ”, theo nhà phân tích cấp cao của Forrester, Alla Valente.
Biến bất lợi thành lợi thế
Khi xác định ngưng các dịch vụ tại Nga, các tập đoàn buộc phải chấp nhận sẽ mất đi một thị trường tiêu thụ rộng lớn. Tuy nhiên, đây cũng có thể trở thành “đòn tâm lý” giúp các thương hiệu này gây dựng được cảm tình từ các thị trường còn lại trên thế giới.
Trong số đó, Apple là tập đoàn có lập trường mạnh mẽ nhất đối với Nga. Công ty đã ngừng hoàn toàn việc bán sản phẩm, hạn chế các dịch vụ như Apple Pay, xóa ứng dụng RT và Sputnik khỏi App Store toàn cầu (trừ Nga) và vô hiệu hóa thông tin giao thông trực tiếp trong Apple Maps.
Trên thực tế, Apple không có bất kỳ cửa hàng chính hãng nào ở Nga, các sản phẩm của họ đều được bán thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba. Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho hay, rút khỏi Nga sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của Apple.
Nhìn chung, các thương hiệu gắn bó với Ukraine sẽ được hưởng lợi từ sự chú ý tích cực mà họ nhận được và có thể thu hút khách hàng mới, những đối tác kinh doanh mới.
Ngoài ra, các công ty công nghệ cho rằng, việc này có thể thúc đẩy tinh thần của nhân viên và đóng vai trò như một công cụ tuyển dụng mạnh mẽ cho các nhân viên trong tương lai. Họ chắc chắn điều này sẽ nâng cao “chỉ số hạnh phúc” của nhân viên mình bằng cách hỗ trợ Ukraine.
Nguồn: Yahoo Finance
Theo Thái Hoàng (Ictnews.vn)
- Dùng chung sạc laptop cho điện thoại: Tiện lợi nhưng cần lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Dàn sao Việt nô nức dự đám cưới diễn viên Đoàn Minh Tài và ca sĩ Sunny Đan Ngọc (1 giờ trước)
- Nghịch lý trường công tại TP.HCM: Miễn học phí nhưng "hoa mắt" vì tiền học liên kết (1 giờ trước)
- Sun Group đề xuất phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc rộng 1.000ha (2 giờ trước)
- Honda chuẩn bị tung phiên bản điện cho mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản (2 giờ trước)
- Nigeria lên tiếng sau vụ không kích của Mỹ: Khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống khủng bố (2 giờ trước)
- Hoãn phiên tòa xét xử người đàn ông đánh phụ nữ tại sảnh chung cư ở Hà Nội (2 giờ trước)
- 5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng (2 giờ trước)
- Shark Tank Việt Nam dừng sản xuất sau 7 mùa, khép lại hành trình để "tỉnh thức" và tìm lại bản sắc (2 giờ trước)
- MU khủng hoảng chấn thương, HLV Ruben Amorim nói gì trước thềm năm mới? (2 giờ trước)