-
Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng -
Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội -
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định
Công nghệ
30/11/2018 20:53Bkav bán được gần 10.000 chiếc Bphone 3 trong tháng đầu
Ra mắt vào ngày 10/10, chiếc Bphone thế hệ thứ ba nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, giới truyền thông và các chuyên gia trong nước.
Trao đổi với VnExpress, bà Đồng Vũ Mai Phương, Giám đốc Marketing tập đoàn Bkav cho biết Bphone 3 có doanh số vượt mong đợi và hãng sẽ mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc.
- Kết quả bán hàng của Bphone 3 có gì khác so với hai chiếc Bphone thế hệ trước?
- Sau một tháng mở bán, đã có gần 10.000 chiếc điện thoại Bphone3 được bán ra. Con số này gần bằng doanh số Bphone 2 trong một năm. Trong đó, có 75% số máy bán tại chuỗi cửa hàng liên kết, còn lại thông qua online. Ngay sau khi ra mắt, đã có gần 4.000 người đặt mua trước và trong ngày đầu tiên mở bán đã có thêm 1.000 khách mua và đặt hàng. Có thể coi đây là một tín hiệu đáng mừng đối với chúng tôi.
Trước khi mở bán, nhiều người cho rằng Bphone 3 sẽ bán chạy hơn vì mức giá rẻ. Tuy nhiên thực tế thống kê hiện tại cho thấy hai phiên bản Bphone 3 và Bphone 3 Pro được đón nhận tương đương nhau, tỷ lệ khoảng 50-50.
- Bkav nhận được những phản hồi như thế nào của khách hàng về sản phẩm?
- Với Bphone 2, chúng tôi khảo sát thì hơn 90% khách hàng hài lòng. Với Bphone 3 tỷ lệ khách hàng hài lòng lên đến 98 %. Đặc biệt hầu như tất cả khách hàng khi cầm máy đều thốt lên máy sang, cao cấp dù ở mức giá tầm trung. Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá là điện thoại tốt nhất trong tầm giá. Nhiều bạn reviewer trong giới công nghệ cũng nhận xét như vậy. Và chúng tôi cảm thấy mừng vì điều đó
- Tôi thấy nhiều người phàn nàn vì đặt hàng mà không có máy ngay? Bà có thể giải thích gì về điều này?
- Đúng là trong thời gian đầu, có tình trạng phiên bản Bphone 3 Pro chậm giao hàng. Nguyên nhân của việc này là do lượng đơn hàng phiên bản vượt xa kế hoạch.
Lúc đầu chúng tôi ước tính số lượng mua phiên bản Bphone 3 Pro chỉ khoảng 30% tổng số máy bán ra và chuẩn bị nguồn cung tương đương. Nhưng thực tế tỷ lệ đặt mua giữa hai phiên bản ngang bằng nhau dẫn đến việc cung không đủ cầu. Tuy nhiên, từ giữa tháng 11, mọi thứ đã vận hành trơn tru và nguồn cung đã đáp ứng đầy đủ hoàn toàn. Khi có nhu cầu mua máy, khách có thể đến trực tiếp các cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc để mua ngay hoặc đặt thông qua website.
- Hình thức phân phối mới qua chuỗi liên kết mang lại kết quả như thế nào khi trước đó, họ đều là những người không chuyên bán điện thoại?
- Các cửa hàng này hoạt động hiệu quả, bằng chứng là doanh số bán rất tốt. Chủ cửa hàng hào hứng và rất vui khi được góp sức vào việc quảng bá chiếc điện thoại của người Việt. Bphone 3 cũng giúp họ có thêm nhiều khách hàng hơn so với trước đây.
Nhiều chủ cửa hàng thấy việc kinh doanh Bphone 3 hiệu quả, họ còn muốn mở showroom riêng, chỉ trưng bày và bán các sản phẩm của Bkav.
- Nếu vậy, tại sao Bkav vẫn quyết định tuyển thêm các đại lý là cửa hàng bán điện thoại để tham gia vào hệ thống phân phối trong thời gian tới?
- Bkav muốn mỗi bước đi dù chậm nhưng phải chắc chắn. Ban đầu, chúng tôi triển khai chuỗi liên kết gồm 300 cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, có vị trí đẹp và đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của tất cả các khách hàng.
Bphone 3 là một sản phẩm mới, chúng tôi nghĩ cần có một cách làm mới phù hợp. Bkav sẽ quản lý trực tiếp và mang dịch vụ tốt nhất của Bkav đến khách hàng. Thời gian đầu chúng tôi còn có đôi chút băn khoăn nên chưa triển khai rộng rãi. Sau hơn một tháng, hiệu quả mang lại nằm ngoài mong đợi nên việc mở rộng hệ thống là điều dễ hiểu.
Về việc mở rộng thêm đến chuỗi các cửa hàng bán điện thoại, ngay sau khi Bphone 3 ra mắt, đã có nhiều cửa hàng điện thoại liên hệ với chúng tôi mong muốn phân phối và bán sản phẩm. Chúng tôi đã thử nghiệm với một số cửa hàng và thấy hiệu quả tốt nên quyết định sẽ mở rộng hệ thống. Trong tháng 12, Bkav sẽ mở rộng thêm 100 cửa hàng trên toàn quốc, nâng số cửa hàng lên 400. Và vẫn theo tiêu chí Bkav chủ động kiểm soát tới từng cửa hàng.
Theo Vũ Hoàng (VnExpress.net)
- Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng (17:28)
- Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội (17:24)
- FIFA phát hiện quy trình nhập tịch bất thường của Malaysia: Hộ chiếu được cấp chỉ trong vài giờ (1 giờ trước)
- Bắt bà nội và 2 người thân vì bạo hành bé gái 13 tuổi dã man (1 giờ trước)
- Nổ lò hơi kinh hoàng ở Pakistan: 15 người chết, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát (1 giờ trước)
- Apple sắp ra ốp lưng cảm ứng cho iPhone không nút bấm (1 giờ trước)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (1 giờ trước)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (1 giờ trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (1 giờ trước)
- Thu hồi sữa công thức nghi nhiễm độc tố gây liệt cơ ở trẻ sơ sinh (1 giờ trước)