-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Công nghệ
05/10/2018 16:05Bkav cần làm gì để người Việt chấp nhận Bphone?
Bkav đang tích cực cải tiến Bphone, nhưng có vẻ điều đó là chưa đủ để hãng có thể chắp cánh cho thương hiệu smartphone của mình. Khi nâng cấp và cải tiến không giúp ích được nhiều, có lẽ Bkav nên quan tâm tới nhu cầu và mong mỏi của người dùng.
Là một người tiêu dùng Việt có mức thu nhập ở mức trung bình như rất nhiều người Việt khác, tôi cho rằng việc đầu tiên hãng cần quan tâm là túi tiền của đại đa số. Việc khẳng định đẳng cấp, thương hiệu ở tầm cao có ý nghĩa gì khi người tiêu dùng không thể tiếp cận hoặc không muốn tiếp cận sản phẩm?
Các mẫu điện thoại từ Trung Quốc đang tràn ngập thị trường, đơn giản chỉ bởi họ đưa ra được mức giá mà nhiều người có thể tiếp cận. Mong muốn sở hữu smartphone giờ đây không chỉ của riêng ai, vì thế một chiếc điện thoại "quốc dân" sẽ ý nghĩa hơn nhiều với một chiếc máy đẳng cấp.
Thực tế phải thừa nhận rằng nếu muốn mua smartphone đẳng cấp, khẳng định bản thân, người Việt sẽ chọn iPhone của Apple hay dòng Galaxy Note, Galaxy S của Samsung. Bphone chưa đủ đẳng cấp về mặt thương hiệu để vừa sinh ra đã ngay lập tức phục vụ tầng lớp cao cấp.
Cái Bphone cần là thời gian để khẳng định giá trị của mình. Muốn làm điều đó, máy cần đến tay càng nhiều người càng tốt, và Bkav nên tìm cách phổ cập hoá Bphone, dùng thiết bị của mình để cạnh tranh bắt đầu từ phân khúc tầm thấp nhưng đang hết sức sôi động và "đói" niềm tin tại Việt Nam như hiện nay. Còn ở thị trường cao cấp, tạm thời hãy cứ nhường cho Apple, Samsung.
Tấn công và chinh phục khách hàng cao cấp là chuyện về lâu về dài, không phải "cướp cờ" chỉ bằng vài đời smartphone.
Theo Vũ Minh Kha (VnExpress.net)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (59 phút trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (1 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (2 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (2 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (2 giờ trước)