-
Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông
-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
-
Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn
-
Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán
-
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
Công nghệ
30/07/2016 16:30Bộ TT&TT, Bộ Công an, Viettel, FPT đang hỗ trợ Vietnam Airlines khắc phục sự cố
Vietnam Airlines vừa đăng tải thông cáo báo chí về vụ tin tặc tấn công vào hệ thống CNTT của hãng chiều 29/7/2016 trên website www.vietnamairlines.com. |
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức đăng tải trên website www.vietnamairlines.com thông cáo báo chí về sự việc xảy ra với hệ thống CNTT của hãng.
Thông cáo của Vietnam Airlines gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí nêu rõ, khoảng 16:00 ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.
Đến 17:10 chiều cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.
Đến 18 giờ ngày 29/7/2016, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của Vietnam Airlines bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục. “Các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT, Công ty FPT và Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục”, Vietnam Airlines cho hay.
Cũng theo thông báo chính thức của hãng, Vietnam Airlines đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay.
Đặc biệt, liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines khẳng định hãng đã bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.
Vietnam Airlines cũng đề nghị các hội viên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.








- Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông (15 phút trước)
- Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai (20 phút trước)
- Bóng đá Nhật Bản rúng động, quan chức Liên đoàn bị bắt ở nước ngoài vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy (25 phút trước)
- Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn (31 phút trước)
- Tóc Tiên sao lại thế này? (38 phút trước)
- Cuộc đời bi kịch của những đứa trẻ sinh ra trẻ con: "Hy vọng các con cháu sẽ có một cơ hội tốt hơn" (42 phút trước)
- Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán (48 phút trước)
- Hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ (57 phút trước)
- Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân (1 giờ trước)
- Tại sao những trận bão lũ ngày càng nghiêm trọng hơn? (1 giờ trước)