-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
Công nghệ
26/04/2021 08:00Bước chuyển mình chậm chạp của Sony sang mảng game mobile
Gã điện tử khổng lồ Nhật Bản có thể tự hào với một quá khứ huy hoàng, nơi tivi hay máy nghe nhạc mang thương hiệu Sony xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Giờ đây, ở thời đại của giải trí số, Sony buộc lòng phải nhận ra đâu là mảng kinh doanh cốt lõi và đâu là thị trường cần phải tập trung, tối đa hóa doanh thu.
Sự nhận ra có phần hơi muộn màng đó đến từ mảng game. Cơn sốt PlayStation 5 kéo dài từ cuối năm ngoái tới tận bây giờ đã chỉ ra rằng, có những cơ hội chỉ đến một lần trong đời.

Nhưng Sony vẫn bị các chuyên gia đánh giá là chậm chân ở mảng game mobile, nơi các đối thủ như Nintendo, Square Enix, SEGA, Konami và phần lớn các nhà phát triển đình đám Nhật Bản đều đã đặt chân lên Android và iOS từ lâu.Đó là khi Covid-19 hoành hành khắp thế giới khiến người dân ở nhà nhiều hơn vì đại dịch, nhu cầu giải trí như chơi game, xem video tại nhà cũng tăng cao chưa từng thấy. Các hãng game đều báo cáo doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ và Sony cũng không phải một ngoại lệ.
Sự chậm chân này một phần có lẽ đến từ việc hãng này vẫn níu giữ chiếc máy chơi game cầm tay PlayStation Vita. Chiếc handheld được xem là thất bại này chỉ được ngừng hỗ trợ hoàn toàn vào tháng 8 tới. Tương tự, PSP cũng sẽ không còn hỗ trợ PS Store vào tháng 7.
Khi không còn tập trung vào handheld, Sony mới toàn tâm toàn ý cho thị trường game di động. Mới đây, hãng này vừa rục rịch tuyển người đứng đầu bộ phận mobile ở PlayStation Studios tại California, Mỹ.
Còn trước đó, Sony đã từng nhận thất bại cay đắng với Xperia Play khiến hãng này nản lòng ở thị trường game mobile. Xperia Play ra mắt năm 2011 khi đó còn được ví như PlayStation Phone nhưng cũng không thể làm nên kỳ tích cho Sony.

Giờ đây, nếu không nhanh chân, Sony sẽ bị các đối thủ yếu hơn qua mặt ở một thị trường béo bở với doanh thu hàng năm lên tới hàng trăm tỷ USD. Trong đó, Nintendo đã bước chân vào thị trường từ năm 2016 với Super Mario Run, nhưng thành công rực rỡ nhờ Fire Emblem Heroes.
4 năm với danh mục 6 game cho iOS và Android, Nintendo đã thu về 1,3 tỷ USD, theo thống kê của Sensor Tower. Trong khi đó, Sony vẫn chưa có tựa game mobile đầu tiên nào dù đây là thời điểm vàng của thị trường này.
Nhìn lại bản thân, Sony có đầy đủ lý do để dấn thân sâu hơn vào mảng game mobile. Fate/Grand Order ra mắt năm 2015 đến nay đã có doanh thu hơn 4 tỷ USD trên toàn cầu. Trò chơi này được phát hành bởi Aniplex, một công ty con thuộc Sony Music Entertainment và không hề có chuyên môn về phát hành game.

Nếu điều đó sớm xảy ra, game thủ đã được tận hưởng God of War Mobile, Uncharted Mobile và một hằng hà sa số các game độc quyền khác của PlayStation, ngay trên chính chiếc điện thoại iPhone.
Nhìn xa hơn, các công ty Mỹ như Activision Blizzard đã sớm thức thời khi đưa những thương hiệu (franchise) tuổi đời cả chục năm sang Trung Quốc để gia công chế biến và cho ra đời các phiên bản mobile miễn phí hút cả triệu người chơi.
Call of Duty Mobile đã nhập cuộc chơi, và sắp tới sẽ có thêm đồng đội Diablo Immortal. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục kéo dài và nếu Sony chậm chân trong cuộc chơi này, miếng bánh béo bở game mobile sẽ không còn lại gì.
Theo PHƯƠNG NGUYỄN (ICT News)








- Gia đình tài phiệt ồn nhất lúc này: Thiếu gia bị tố lén có con riêng, ái nữ đã bỏ chồng sao hạng A? (08:36)
- Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng (08:26)
- Bác sĩ cảnh báo một tác hại rõ ràng của cà phê đá (08:25)
- Nữ sinh 17 tuổi tự học trường làng nhưng đạt thành tích Toán cao hơn cả Tiến sĩ: 39 người viết thư tố cáo, kết quả thanh tra gây bất ngờ (08:24)
- "Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ (08:22)
- Chelsea gặp họa lớn trước ngày Ngoại hạng Anh khởi tranh (08:21)
- Tổng thống Putin hé lộ địa điểm gặp ông Trump, ra điều kiện gặp ông Zelensky (08:11)
- Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật (08:10)
- Hot girl bị Huỳnh Hiểu Minh bỏ sau 5 tháng sinh con (08:05)
- Thống đốc NHNN nhìn thẳng việc tiền "chảy" mạnh vào bất động sản và chứng khoán (42 phút trước)




