-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
29/03/2018 01:16Các công ty tẩy chay quảng cáo trên Facebook
Theo The Register, Mozilla cho biết sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook với nỗ lực yêu cầu CEO Mark Zuckerberg nâng cao các thiết lập riêng tư trên Facebook.
Cụ thể, trong một bài viết đăng trên trang blog, Mozilla tuyên bố sẽ ngừng quảng cáo cho đến khi Facebook có hành động để tăng cường các thiết lập bảo mật mặc định của nó. Mozilla cũng cho biết thêm họ sẽ triển khai bộ lọc quảng cáo trên trình duyệt Firefox vào cuối năm nay.
Trong một bài đăng trên blog, Nick Nguyễn, Phó giám đốc Sản phẩm Firefox của Mozilla, cho hay: “Là người sử dụng Internet, bạn xứng đáng có tiếng nói và có thể sử dụng Internet theo các điều khoản của riêng bạn”.

Sonos, một công ty chuyên về loa, cũng tẩy chay quảng cáo facebook để bảo vệ thương hiệu của mình. Trong một thông báo, hãng công nghệ này cho rằng, thương hiệu của họ sẽ trở nên tối tăm trên Facebook và Instagram. Những vụ việc như Cambridge Analytica làm dấy lên câu hỏi Facebook có thể cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm lớn nhất của họ là bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.
Mặc dù vậy, họ vẫn mong rằng các vấn đề được giải quyết bởi “sức mạnh công nghệ đưa chúng ta tới gần nhau và tạo ra những trải nghiệm sâu sắc hơn”.
Trước đó, động thái dừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook của Commerzbank đã làm cho giá trị thị trường mạng xã hội giảm hơn 45 tỷ USD. Theo Reuters, Uwe Hellmann, chủ tịch chiến lược thương hiệu của Commerzbank, cho rằng: “Chúng tôi đang tạm dừng chiến dịch trên Facebook. Bảo vệ thương hiệu và an toàn dữ liệu là rất quan trọng đối với chúng tôi”.
Hiệp hội quảng cáo của Anh (ISBA) đã lên kế hoạch gặp gỡ Facebook và đã đưa ra một tuyên bố lo ngại về việc sử dụng dữ liệu trên Facebook để nhắm mục tiêu chính trị. “Điều rõ ràng từ cuộc họp của chúng tôi đó là bảo mật thông tin là ưu tiên của Facebook và họ có rất nhiều việc phải làm”, thông báo của ISBA viết. ISBA hiện là đại diện cho nhiều công ty lớn như Unilever, McDonald’s và Adidas.
Nhà quảng cáo khổng lồ WPP thông tin khách hàng của họ đã bắt đầu đặt câu hỏi về vụ bê bối này, song chưa có ai quyết định gỡ quảng cáo trên Facebook. Một công ty quảng cáo khác là M&C Saatchi đã cho biết khách hàng của họ sẽ gây áp lực lên Facebook.
Unilever, công ty sở hữu các thương hiệu như Dove, Litopn và Ben & Jerry’s cũng đã phát đi một cảnh báo lo ngại về tình trạng tin giả, nạn phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa cực đoan tràn lan trên Facebook.
Theo báo cáo tài chính năm 2017, Facebook trở thành đối thủ lớn thứ hai trên thế giới sau Google về quảng cáo truyền thông. Facebook đã chiếm ngân sách rất lớn của các nhà quảng cáo với doanh thu 39,9 tỷ USD năm ngoái.
Giá cổ phiếu của Facebook sụt giảm 5% sau khi FTC xác nhận đang điều tra về vụ việc. Tính đến nay, cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bị thổi bay 13% giá trị (tương đương 75 tỷ USD vốn hóa) kể từ lúc vụ việc bị lôi ra ánh sáng. Bản thân Mark Zuckerberg cũng mất 10 tỷ USD, xuống còn 64,1 tỷ USD.
Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) xác nhận đang điều tra Facebook, sau vụ bê bối về quyền riêng tư của người dùng xã hội này.
Theo Nam Hải (VietNamNet)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (22 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (29 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (1 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (1 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (1 giờ trước)




