-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Công nghệ
11/04/2019 16:08Các nhà phát triển 'méo mặt' vì người dùng quay lưng với ứng dụng mới
Trước đây, chúng ta thường yêu thích các ứng dụng mới, đặc biệt kể từ khi Steve Jobs mở kho ứng dụng App Store cho iPhone, cho phép các nhà phát triển bên thứ 3 phát minh ra những gì mà nhóm phần mềm tại Apple chưa tạo.
Khi sử dụng thiết bị di động, nhiều người thường xuyên khám phá App Store hoặc Google Play mỗi ngày để có thể tìm ra những ứng dụng giúp điện thoại của mình được “lên tầm”.
Nhưng số liệu thống kê mới nhất về độ tuổi trung bình của các ứng dụng hàng đầu tại cả hai cửa hàng đã vẽ nên một bức tranh hoàn toàn khác khi mà hầu hết những gì người dùng quan tâm khi tải ứng dụng về điện thoại đó là tập trung vào các thương hiệu đã gây tiếng vang.
Cụ thể, một phân tích nhanh về 30 ứng dụng iOS hàng đầu được xếp hạng bởi Eric Feng - một cựu lãnh đạo của Hulu cho thấy, cách đây 5 năm, đó là các ứng dụng đã được ra mắt trung bình 2 năm, trong khi giờ đây con số này đã lên đến 5 năm. Tương tự với các ứng dụng Android khi những cái tên quen thuộc nằm trong top 30 ứng dụng hàng đầu. Đơn giản như Spotify vẫn là ứng dụng chăm sóc nhu cầu âm nhạc, Netflix cho video, một vài ứng dụng giao tiếp xã hội và dịch vụ bản đồ.
Điều đó làm cho tất cả các công ty khởi nghiệp trong ngành phát triển ứng dụng trở nên khó khăn hơn, trừ khi họ mang đến một dịch vụ đã phổ biến và được thiết lập cho lĩnh vực di động. Nói tóm lại, cũng giống như với smartphone, các ứng dụng đang được xem là một mặt hàng mà ở đó mọi người thích tập trung vào các thương hiệu lâu đời.
Tuy nhiên, các trò chơi là một câu chuyện hoàn toàn khác khi mà mọi người liên tục tìm kiếm các tựa game mới để đáp ứng nhu cầu chơi game di động của mình. Vì vậy mà các trò chơi hàng đầu tại các cửa hàng ứng dụng nói trên có độ tuổi trung bình dưới 2.
Theo Kiến Tường (Dân Việt)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (17:28)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (17:21)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (17:18)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (1 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (1 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (1 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (1 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (1 giờ trước)