-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
Công nghệ
09/10/2018 14:30Cảnh báo: Khách hàng của Momo bị móc tiền trong 'ví' ngay trước mắt mà bất lực
Hiện nay, Ví điện tử Momo đang được rất nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi trong việc thanh toán các khoản phí như tiền điện, tiền nước, thẻ game, mua vé xem phim… Tuy nhiên, nhiều khách hàng của Momo đang “cầu cứu” cơ quan chức năng, trước việc bị đối tượng tự xưng là nhân viên kỹ thuật của Momo liên hệ xử lý lỗi kỹ thuật tài khoản của khách hàng, nhưng sau đó đã tự động thực hiện các giao dịch chuyển tiền.
Mới đây, một khách hàng của Ví điện tử Momo có tên là Trần Thị Thanh Hằng, SN 1989, trú tại Bình Dương đã chia sẻ trường hợp bị “móc trộm” tiền trong ví điện tử Momo của mình.

Theo như lời khách hàng này, ngày 21/9, chị Hằng thực hiện một giao dịch từ Ví Momo là 2.908.000 đồng cho một hóa đơn của mình. Sau khi hoàn tất giao dịch, số tiền trong Ví Momo của chị Hằng đã bị trừ nhưng hóa đơn thanh toán lại vẫn ở trạng thái chờ thanh toán.
Chiều tối cùng ngày, thấy giao dịch vẫn đang bị treo, chị Hằng có liên hệ với tổng đài nhưng không có ai nghe máy để nhờ hỗ trợ. Sau đó, khách hàng này đã lên trang fanpage của Momo (đã được tích xanh trang thật) để phản ánh về tình trạng lỗi trên. Sau đó, có một số điện thoại di động 0909.398.1** gọi đến số di động của chị, tự xưng là nhân viên kỹ thuật của Momo, tên là Vũ liên hệ để hỗ trợ khách hàng.
“Tôi vẫn thắc mắc là tại sao tôi không cung cấp số điện thoại khi comment trên trang fanpage của Momo mà người này lại có số di động của tôi để gọi” – chị Hằng cho biết.
Khi hỏi nhân viên tên Vũ tại sao không sử dụng số điện thoại cố định của công ty gọi cho khách hàng, thì người này trả lời “Chị yên tâm, chỉ có nhân viên của Momo mới có số Ví của chị thôi”.
Câu trả lời của người này khiến chị Hằng tin tưởng và nhanh chóng cung cấp mã O.T.P để xác nhận tài khoản. Và ngay sau đó, chị Hằng tá hỏa khi máy liên tục thông báo tiền trong Ví Momo của chị được người tên Vũ “móc” tổng cộng là 11.500.000 đồng.
Không có ai hỗ trợ, chị Hằng đã nghĩ ra cách truy cập Ví Momo của mình và cố tình nhập sai mật khẩu 3 lần để tự khóa Ví. Lúc đó, số tiền của khách hàng trên mới không bị mất nữa.
Đến khoảng 20h cùng ngày, một số di động khác là 0165.555.02** gọi cho chị Hằng, tự xưng tên Bảo là nhân viên kỹ thuật của Momo muốn hỗ trợ khóa Ví và lại tiếp tục yêu cầu chị cung cấp mã O.T.P.
Khi chị Hằng hỏi tại sao không gọi bằng số máy cố định, thì người này cúp máy và dùng một số máy bàn 028.730.118.** gọi lại, giới thiệu là Bảo – người vừa gọi hỗ trợ rồi lại dập máy. Sau đó, số điện thoại di động trước đó tiếp tục liên hệ với chị Hằng đề nghị cung cấp mã O.T.P nhưng chị Hằng không đồng ý. Thấy vậy, người tự xưng là nhân viên của Momo sẵng giọng với khách hàng rồi dập máy.
Chị Hằng sau đó đã làm đơn gửi Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao – Bộ Công an để đề nghị điều tra, làm rõ.
* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi
Theo Thùy An (An Ninh Thủ Đô)








- Cụ bà nghỉ hưu năm 86 tuổi, rước đuốc Thế vận hội năm 109 tuổi, giờ ra sao? (2 giờ trước)
- Lộ danh tính mỹ nam vừa chia tay Song Hye Kyo liền quay sang yêu đương đồng tính? (2 giờ trước)
- Ngày 19/8, đồng loạt khởi công, khánh thành hàng trăm công trình quy mô lớn (2 giờ trước)
- Các chủ xe Honda này được đền 200 triệu đồng/người vì một tính năng giúp tiết kiệm xăng bị lỗi (2 giờ trước)
- Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát" (2 giờ trước)
- Tesla Cybertruck làm bia tập bắn cho Không quân Mỹ (2 giờ trước)
- Subeo - con trai 15 tuổi của Cường Đô La vào tập đoàn gia đình, giữ hàng loạt vị trí khó tin (2 giờ trước)
- Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet (2 giờ trước)
- Barca tặng người hùng thời Hansi Flick cho Al Nassr của Ronaldo (2 giờ trước)
- Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80 (2 giờ trước)




