Công nghệ
11/04/2019 22:06Cáp quang biển Liên Á đã bảo trì xong, cáp nhánh APG vẫn gián đoạn
Theo kế hoạch của đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA), ngày 11/4/2019 là thời hạn tuyến cáp quang biển này hoàn tất việc bảo trì, sửa chữa cáp nhánh BU3 kết nối Internet từ Việt Nam đi HongKong, Singapore, sau gần nửa tháng kể từ thời điểm nhánh cáp BU3 bắt đầu được bảo trì.
Cùng với đó, ngày 11/4/2019 cũng là thời điểm cáp nhánh S1.9 của một tuyến cáp biển khác là APG dự kiến được sửa xong và khôi phục hoàn toàn dung lượng, sau 1 tháng rưỡi gặp sự cố.

Tuy nhiên, chia sẻ với ICTnews hôm nay, ngày 11/4, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quan biển Liên Á đã được bảo trì xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến vào tối ngày 9/4/2019, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch.
Trong khi đó, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố cáp nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia của tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway – APG đã lỗi hẹn. Hiện dung lượng trên nhánh cáp S1.9 của tuyến APG vẫn chưa được khôi phục.
Có tổng chiều dài 6.800 km, cáp quang biển Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, hệ thống cáp Liên Á có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.
Trong năm nay, tuyến cáp biển Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào sáng ngày 10/1/2019, khiến dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore, HongKong và Mỹ trên tuyến bị sụt giảm. Nguyên nhân được xác định là do lỗi nguồn ở Singapore. Sự cố này đã được đơn vị quản lý tuyến cáp khắc phục vào ngày 27/1/2019.
APG là tuyến cáp biển mới, được đưa vào vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016. Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp quang biển APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Năm 2019, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2/2019, 3 nhánh S1.9, S1.8 và S3 của tuyến cáp biển này lần lượt gặp sự cố. Các sự cố trên 2 nhánh S3 và S1.8 của cáp APG đã được khắc phục xong vào các ngày 7/3 và 11/3/2019.
Theo chia sẻ của các ISP, mỗi khi có tuyến cáp biển gặp sự cố hoặc được bảo trì, để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng chất lượng dịch vụ Internet cung cấp đến khách hàng, các nhà mạng đều phải bổ sung, bù đắp dung lượng từ các tuyến cáp quang biển khác và kết nối qua cáp đất liền.
Theo M.T (Ictnews.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều" (19/07)
-
Người thứ tư trên thế giới nhận Huân chương Đại sứ thiện chí là một nhà sư Việt (19/07)
-
Phương Mỹ Chi vào Chung kết “Sing! Asia 2025” (18/07)
-
Truy nã phạm nhân dọa giết người trốn khỏi Trại giam Yên Hạ (18/07)
-
Sẽ ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia “Vietnam Today” vào dịp Quốc khánh 2/9/2025 (18/07)
-
2 tháng nữa 2 con giáp sẽ bước vào giai đoạn huy hoàng, giàu có dư dả, 1 con giáp lại cần thận trọng (18/07)
-
Tuyên án 35 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến 3 thanh niên tử vong ở đường Láng (18/07)
-
Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ cạo trọc đầu (18/07)
-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
Bài đọc nhiều




