-
Nữ cử nhân Luật viết đơn xin nhập ngũ
-
Nguyên nhân vụ xe tải lao thẳng vào chợ khiến 12 người thương vong
-
Triệu tập thiếu niên đăng video bốc đầu xe trên mạng xã hội để câu like
-
Ông Nguyễn Hoài Anh được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa
-
Trò kêu đói, không học nổi vì cơm bán trú không đủ no
-
5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng
-
Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ
-
Vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền tình tứ trước xế hộp bạc tỷ, chàng cầu thủ cực ga-lăng với vợ
-
Người đàn ông đạp xe đi ngược chiều cầu Nhật Tân tử nạn sau cú tông ô tô
-
Xe tải mất lái đâm vào chợ, ít nhất 3 người tử vong
Công nghệ
02/07/2020 15:00Cắt liên lạc thuê bao phát tán cuộc gọi rác làm khổ người dùng
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông vừa có công văn số 2568/CVT-TNTK ngày 29-6 về việc thực hiện ngăn chặn cuộc gọi rác, gửi tới các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viên thông.
Các công ty viễn thông sẽ ứng dụng giải pháp công nghệ để lọc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác, trong đó Viettel sẽ triển khai giải pháp từ 1/7, VinaPhone và MobiFone sẽ áp dụng triển khai trước ngày 1/8.
Mục tiêu nhằm ngăn chặn tình trạng các cuộc gọi rác quấy rối, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người dân. Đồng thời tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững, lành mạnh.
Cục Viễn thông cùng các doanh nghiệp đã thống nhất 5 tiêu chí để xác định "cuộc gọi rác", bao gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ và đặc điểm hành vi sử dụng.
Các tiêu chí này được sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) để nhận diện thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, từ đó đưa ra biện pháp ngăn chặn.
Theo đó, các nhà mạng sẽ lần lượt triển khai việc cắt liên lạc với thuê bao thực hiện cuộc gọi rác. Cụ thể Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội (nhà mạng Viettel) sẽ triển khai biện pháp này để ngăn chặn cuộc gọi rác từ ngày 1-7, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT VinaPhone) và Tổng công ty viễn thông MobiFone sẽ áp dụng triển khai trước ngày 1-8.
6 doanh nghiệp còn lại gồm Viễn thông di động Vietnamobile, Viễn thông Đông Dương, Viễn thông Hà Nội, Hạ tầng CMC, Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn, Viễn thông FPT triển khai trước ngày 1-10.
Bên cạnh đó, ý kiến phản hồi của khách hàng phải nhận cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác cũng đóng vai trò quan trọng. Khi nghi ngờ thuê bao phát tán cuộc gọi rác, nhà mạng phải thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng đã nhận cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác. Việc thu thập phản hồi này thực hiện qua tin nhắn và khách hàng có thể trả lời bằng cách nhấn nút có hoặc không.
Việc ngăn chặn thuê bao thực hiện cuộc gọi rác sẽ dựa trên số lượng phản hồi từ khách hàng. Nhà mạng sẽ chặn chiều gọi đi của thuê bao được xác định đã phát tán cuộc gọi rác.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)








- Vì sao ông Phạm Nhật Vượng chọn Thế Giới Di Động? (1 giờ trước)
- Nữ cử nhân Luật viết đơn xin nhập ngũ (1 giờ trước)
- Lời bố nói trong bữa cơm 49 ngày mẹ mất khiến 5 con gái nghẹn lòng (1 giờ trước)
- Nguyên nhân qua đời của nam diễn viên Vu Mông Lung (1 giờ trước)
- Giao thông phía Đông TP.HCM sau 3 tuần sửa cầu Bình Triệu 1 (2 giờ trước)
- Nguyên nhân vụ xe tải lao thẳng vào chợ khiến 12 người thương vong (2 giờ trước)
- Nhận định bóng đá Liverpool vs Atletico, vòng bảng Cúp C1 (2 giờ trước)
- Xuất hiện bằng chứng then chốt, nghi phạm ám sát ông Charlie Kirk có thể chịu án tử (2 giờ trước)
- Điện ảnh Công an nhân dân phản hồi "Tử chiến trên không" nhiều cảnh máu me, bạo lực (2 giờ trước)
- Hansi Flick nổi giận đùng đùng, Lamine Yamal làm rối nội bộ Barca (2 giờ trước)




