-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Công nghệ
15/12/2020 16:00CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Bphone không cần giảm giá đã hết hàng'
Gần đây, tại một số diễn đàn yêu công nghệ đặt ra câu hỏi rằng tại sao điện thoại Bphone không giảm giá?
Giải đáp thắc mắc này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết 10 năm trước, không ai nghĩ rằng Việt nam có thể sản xuất được smartphone “make in Vietnam” thì Bkav đã đầu tư bài bản để thay đổi mục tiêu, suy nghĩ này.

Theo vị CEO, nếu như mọi người thường nghĩ nên xâm nhập thị trường bằng các sản phẩm giá rẻ thì ông chọn cách tiếp cận ngược lại. Bởi bắt đầu từ các sản phẩm cao cấp thì sau đó có thể dễ dàng mở rộng sang phân khúc giá rẻ, còn điều ngược lại thì rất hiếm người thành công, đặc biệt với các doanh nghiệp công nghệ do mắc “bẫy” định vị thương hiệu.
"Mục tiêu của Bphone ở giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp Make in Việt Nam, chứ chưa phải là thị phần hay doanh số", ông Nguyễn Từ Quảng cho biết.
“Đầu tiên cần làm chủ công nghệ để xóa bỏ định kiến Việt Nam là vùng trũng công nghệ, không sản xuất được những sản phẩm cao cấp. Khi đã làm chủ được công nghệ, Bkav thoả sức đưa sự sáng tạo của mình vào sản phẩm. Thực tế chúng ta đã dẫn đầu nhiều xu hướng công nghệ, tạo dấu ấn riêng như: AI Camera, chụp Smacro, Màn hình tràn đáy, full cử chỉ, nhiếp ảnh điện toán…
Về marketing tôi cũng đã từng chia sẻ nếu muốn marketing rầm rộ cần đầu tư rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giai đoạn này Bkav đang tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) nên việc đầu tư vào marketing cũng cần có những tính toán kỹ”.

Bên cạnh đó, công ty này đã hoàn thiện được chuỗi cung ứng với hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ, chuẩn hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng,...
CEO Bkav cũng mạnh dạn tuyên bố với những chiến lược và mục đích trên, các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng có hạn. Đồng thời, “Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới”. Đồng thời, với những gì công ty này đã đầu tư thì giá thành sản phẩm thực chất cao hơn nhiều lần so với giá đang bán trên thị trường.
Hồi tháng 6, khi dòng điện thoại Bphone B86 và Bphone B86s chính thức được BKAV mở bán sau 3 tuần, ông Nguyễn Tử Quảng đã tuyên bố "đã hết hàng", và "số lượng máy bán ra gấp đôi cùng kỳ". Tuy nhiên, việc không đưa ra những con số, bằng chứng cụ thể khiến nhiều người hoài nghi trước doanh số thật sự của Bphone.
Theo Ngọc Diệp (Trí Thức Trẻ)
- Barca thảm bại trước Chelsea, rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Champions League (06:09)
- Cú sốc Champions League: Tân binh "tí hon" quật ngã đội bóng nắm chuỗi 33 trận bất bại (06:02)
- Tử vi thứ 4 ngày 26/11/2025 của 12 con giáp: Tý giàu có và quyền lực, Thìn khó khăn bế tắc (06:00)
- Giá vàng hôm nay 26/11/2025 (31 phút trước)
- Bạn gái Vinicius dẫn đầu danh sách WAGs giàu nhất thế giới (25/11/25 23:03)
- 5 dấu hiệu cho thấy ngôi nhà đang tích tụ âm khí và cách hóa giải (25/11/25 22:56)
- 5 kiểu đau ở nữ giới cảnh báo ung thư phụ khoa (25/11/25 22:47)
- Báo cáo khoa học hé lộ tuổi sinh học gây choáng của Cristiano Ronaldo (25/11/25 22:37)
- Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão: Dự báo diễn biến khi áp sát Nam Trung Bộ (25/11/25 22:15)
- Hoa hậu Việt Nam hứa mang tinh thần kiên cường miền Trung đến đấu trường quốc tế là ai? (25/11/25 22:07)