-
TP HCM: Xôn xao những tin nhắn vận động phụ huynh học sinh "đóng góp"
-
Xuất hiện hình thái gây mưa đặc biệt nguy hiểm ở miền Bắc
-
Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ
-
Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội
-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
Công nghệ
03/01/2024 23:40Check hàng hiệu Gucci, Dior... độ chính xác lên đến 99% bằng trí tuệ nhân tạo
Theo Insider, Entrupy là dịch vụ công nghệ sử dụng AI để xác thực túi xách, giày thể thao hàng hiệu trên thị trường bán lại, nhằm đảm bảo khách hàng sở hữu hàng chính hãng.
Được thành lập vào năm 2012, tính đến tháng 12.2020, công nghệ AI này đã được hàng trăm đại lý bán đồ cổ sử dụng. Sự quan tâm đối với công cụ này dự kiến tăng đáng kể khi các doanh nghiệp đang nỗ lực kiếm tiền giữa cơn sốt AI. Ứng dụng AI là giải pháp hiệu quả giúp các nhà bán lẻ hàng cao cấp xây dựng lòng tin với khách hàng.
Hiện tại, nó chỉ dành cho các đại lý bán hàng xa xỉ, Entrupy tuyên bố công cụ AI của họ có thể xác thực các sản phẩm từ thương hiệu như Chanel, Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton với độ chính xác lên đến 99,1%. Đối với giày thể thao, công cụ này có thể "check authentic" của các hãng Nike và Adidas. Việc sử dụng AI có thể là cách để các hãng bán đồ xa xỉ xây dựng niềm tin với khách hàng, những người có thể e ngại mua phải hàng giả.

Chia sẻ trên tạp chí Elle, ông Vidyuth Srinivasan, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Entrupy cho biết: “Mục đích chính của việc này là tạo ra sự tin tưởng và tính xác thực của bên thứ ba. Điều quan trọng là người tiêu dùng phải có được sự chắc chắn rằng không chỉ một người nói rằng sản phẩm là hàng thật, mà còn có bên thứ ba không liên quan đến giao dịch, chịu trách nhiệm chứng nhận chất lượng”.
Để sử dụng công cụ AI xác thực sản phẩm này, người dùng cần chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau sau khi đặt smartphone vào thiết bị của Entrupy. Ống kính của Entrupy phóng to vật thể tới 260 lần, do đó có thể phát hiện những lỗi nhỏ trên hàng giả như màu sắc, chất liệu hay logo.
Sau đó, các bức ảnh sẽ được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu hình ảnh của sản phẩm thật bằng thuật toán AI. Trong vòng vài phút, Entrupy có thể đưa ra kết luận sản phẩm là thật hay giả. Tuy nhiên, dù tỷ lệ chính xác của công nghệ này đạt 99,1% nhưng tất nhiên nó vẫn chưa phải là con số tuyệt đối để người dùng chắc chắn rằng mình mua sản phẩm thật.

Bên cạnh đó, Entrupy cũng cung cấp một chứng chỉ chính thức mà các nhà bán lẻ có thể trưng bày nếu sản phẩm được xác minh là hàng thật.
Theo KenTTT (Phụ Nữ Mới)








- Cú ngã đau của Dwayne “The Rock” Johnson tại phòng vé (2 phút trước)
- Lynda Trang Đài bị bác đơn xin lao động công ích, có thể phải ra tòa (6 phút trước)
- TP HCM: Xôn xao những tin nhắn vận động phụ huynh học sinh "đóng góp" (7 phút trước)
- SSI lập kỷ lục thị phần môi giới chứng khoán (12 phút trước)
- Cuộc đua giảm giá ô tô tiếp tục nóng sau tháng Ngâu (12 phút trước)
- Xuất hiện hình thái gây mưa đặc biệt nguy hiểm ở miền Bắc (13 phút trước)
- Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu than cho sản xuất điện (17 phút trước)
- Vợ Shark Bình bị “tấn công” (18 phút trước)
- Giáo viên bị đồng nghiệp bóp cổ trong trường, trước mặt nhiều học sinh (21 phút trước)
- Muôn kiểu chống ngập ở Thủ đô, một tháng 2 trận mưa xối xả khiến dân ngao ngán thở dài (23 phút trước)




