-
5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng
-
Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ
-
Vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền tình tứ trước xế hộp bạc tỷ, chàng cầu thủ cực ga-lăng với vợ
-
Người đàn ông đạp xe đi ngược chiều cầu Nhật Tân tử nạn sau cú tông ô tô
-
Xe tải mất lái đâm vào chợ, ít nhất 3 người tử vong
-
Bất ngờ với diện mạo của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng cách đây 7 năm
-
Từ tháng 10 năm nay: 3 con giáp dễ bùng nổ tài chính, cơ hội mua nhà trong tầm tay
-
Hà Nội muốn đặt chậu cây che các cửa xả trên sông Tô Lịch
-
Lương ngân hàng 55 triệu/tháng vẫn khó theo kịp giá chung cư Hà Nội
-
Trăm ô tô đổ về một xã ở Hà Tĩnh săn đất, giá "nhảy số" từng ngày
Công nghệ
03/01/2024 16:40Check hàng hiệu Gucci, Dior... độ chính xác lên đến 99% bằng trí tuệ nhân tạo
Theo Insider, Entrupy là dịch vụ công nghệ sử dụng AI để xác thực túi xách, giày thể thao hàng hiệu trên thị trường bán lại, nhằm đảm bảo khách hàng sở hữu hàng chính hãng.
Được thành lập vào năm 2012, tính đến tháng 12.2020, công nghệ AI này đã được hàng trăm đại lý bán đồ cổ sử dụng. Sự quan tâm đối với công cụ này dự kiến tăng đáng kể khi các doanh nghiệp đang nỗ lực kiếm tiền giữa cơn sốt AI. Ứng dụng AI là giải pháp hiệu quả giúp các nhà bán lẻ hàng cao cấp xây dựng lòng tin với khách hàng.
Hiện tại, nó chỉ dành cho các đại lý bán hàng xa xỉ, Entrupy tuyên bố công cụ AI của họ có thể xác thực các sản phẩm từ thương hiệu như Chanel, Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton với độ chính xác lên đến 99,1%. Đối với giày thể thao, công cụ này có thể "check authentic" của các hãng Nike và Adidas. Việc sử dụng AI có thể là cách để các hãng bán đồ xa xỉ xây dựng niềm tin với khách hàng, những người có thể e ngại mua phải hàng giả.

Chia sẻ trên tạp chí Elle, ông Vidyuth Srinivasan, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Entrupy cho biết: “Mục đích chính của việc này là tạo ra sự tin tưởng và tính xác thực của bên thứ ba. Điều quan trọng là người tiêu dùng phải có được sự chắc chắn rằng không chỉ một người nói rằng sản phẩm là hàng thật, mà còn có bên thứ ba không liên quan đến giao dịch, chịu trách nhiệm chứng nhận chất lượng”.
Để sử dụng công cụ AI xác thực sản phẩm này, người dùng cần chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau sau khi đặt smartphone vào thiết bị của Entrupy. Ống kính của Entrupy phóng to vật thể tới 260 lần, do đó có thể phát hiện những lỗi nhỏ trên hàng giả như màu sắc, chất liệu hay logo.
Sau đó, các bức ảnh sẽ được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu hình ảnh của sản phẩm thật bằng thuật toán AI. Trong vòng vài phút, Entrupy có thể đưa ra kết luận sản phẩm là thật hay giả. Tuy nhiên, dù tỷ lệ chính xác của công nghệ này đạt 99,1% nhưng tất nhiên nó vẫn chưa phải là con số tuyệt đối để người dùng chắc chắn rằng mình mua sản phẩm thật.

Bên cạnh đó, Entrupy cũng cung cấp một chứng chỉ chính thức mà các nhà bán lẻ có thể trưng bày nếu sản phẩm được xác minh là hàng thật.
Theo KenTTT (Phụ Nữ Mới)








- Giá xăng ngày mai có khả năng lại bật tăng (10:01)
- 5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng (10:00)
- Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ (16 phút trước)
- Cha đẻ hit quốc dân 6,5 tỷ view tiết lộ sự thật về ca khúc vận vào đời của cố nghệ sĩ Mai Phương (17 phút trước)
- Xe tải lao vào chợ Tân Long: Khoảnh khắc kinh hoàng khiến 10 người thương vong (18 phút trước)
- Real Madrid thắng nhờ quả 11m tranh cãi, Mbappe thẳng thắn lên tiếng (27 phút trước)
- 11 anh em ruột tiếp tục dắt nhau ra tòa tranh chấp mảnh đất 1.213m² cha mẹ để lại (31 phút trước)
- Cỏ dại mọc quá đầu người trong công viên hồ điều hòa 744 tỷ giữa Hà Nội (33 phút trước)
- Ở biệt thự, đi xe sang, quẹt thẻ không giới hạn mà khổ (34 phút trước)
- Chiếc iPhone và Apple Watch rẻ nhất này mới thực sự là sản phẩm không nên bỏ lỡ (38 phút trước)




