-
Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích
-
"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải là ai?
-
Tin mới nhất về bão số 12 Fengshen: Suy yếu nhanh, miền Trung vẫn mưa lớn
-
Nam thanh niên 24 tuổi cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh
-
Đỗ Hà liên tục né nụ hôn của thiếu gia Viết Vương trong đám cưới
-
Vụ xe cứu trợ đền 100 triệu đồng sau tai nạn: Chốt chi phí sửa chữa
-
Bí thư Trần Lưu Quang: Không có việc TP.HCM sắp xếp lại phường, xã
-
Có ai tin đây là Ánh Viên không, dụi mắt 7749 lần vẫn không nhận ra
-
CSGT TP HCM vào cuộc vụ nữ sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phì phèo điếu thuốc
-
Khách Tây đói lả dừng trước đám tang ở Huế, được mời vào ăn cơm chay
Công nghệ
13/01/2024 15:00Chủ quản của Facebook tiết lộ về 'thế lực' mới trên mạng xã hội năm 2024
Theo ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam nền tảng Meta (chủ quản của mạng xã hội Facebook, Instagram), năm 2024 có 5 xu hướng mạng xã hội nổi bật trên các nền tảng của Meta mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Gen Z (những người sinh ra từ năm 1996 đến 2012) đang dần gia tăng sức ảnh hưởng khi họ bắt đầu có thu nhập, mở tài khoản ngân hàng và tham gia vào các hoạt động kinh doanh.
Ước tính đến năm 2025, nhóm này sẽ chiếm tới một phần tư dân số khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Báo cáo thường niên SYNC do Meta thực hiện cho thấy Gen Z sẽ là một phân khúc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á khi giới trẻ tại đây có lối sống gắn liền với công nghệ và các thiết bị số, với 82% người tham gia khảo sát cho biết họ đang tham gia vào các cộng đồng trực tuyến.

Thứ hai, "nền kinh tế độc thân"
Báo cáo SYNC cho thấy xu hướng hộ gia đình ít thành viên hay một thành viên đang ngày càng trở nên phổ biến.
Tại Việt Nam, hộ gia đình nhỏ và độc thân là các nhóm có mức độ tăng trưởng nhanh nhất với tỉ lệ 1,1% tăng trưởng kép hằng năm từ năm 2023 đến năm 2030. Xu hướng này thúc đẩy sự gia tăng của các sản phẩm dùng một lần, đồ điện gia dụng và sản phẩm thiết yếu cỡ nhỏ.
Ngoài ra, những người tiêu dùng độc thân thường có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử cá nhân và mạng xã hội, tham gia các cộng đồng trực tuyến và theo dõi các nhà sáng tạo nội dung.

Ba xu hướng tiếp theo cũng nổi bật trong năm 2024 là sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), kinh doanh hội thoại và sự phổ biến các video ngắn như Reels.
Nội dung từ các nhà sáng tạo trên Reels cũng ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm. 67% người tham gia khảo sát cho biết họ tìm ra các thương hiệu và sản phẩm phù hợp từ các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng của Meta ít nhất hằng tuần, cao hơn khoảng 20% so với các nền tảng khác.
Trước xu thế trên, ông Khôi Lê cho rằng năm 2024 sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn của các quy trình tiếp thị truyền thống.
Kỷ nguyên của giai đoạn nhận thức, cân nhắc và mua hàng một chiều sẽ dần biến mất dưới tác động của chuyển đổi số. Để tiếp tục phát triển, các nhà tiếp thị phải chuyển đổi sang một cách tiếp cận khác linh hoạt và toàn diện hơn.
Theo Ngọc Anh (Nld.com.vn)








- Honda Wave 125 bản mới cực đẹp bất ngờ về đại lý Việt: Xịn hơn Future, siêu tiết kiệm xăng 1,46L/100km (22/10/25 23:26)
- Bộ Công Thương đề xuất người dân lắp đặt điện mặt trời mái nhà buộc thông báo (22/10/25 23:19)
- Cảnh tượng thác loạn trong bữa tiệc sinh nhật tại homestay ở Măng Đen, 28/30 đối tượng dương tính ma tuý (22/10/25 22:35)
- Chủ khách sạn lên Facebook mời mọi người tới khách sạn, villa tránh bão số 12 Fengshen (22/10/25 22:14)
- Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích (22/10/25 22:04)
- U22 Việt Nam chốt lịch đấu Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan (22/10/25 21:53)
- Thông tin chính thức về nam diễn viên bị phát hiện dương tính với ma túy (22/10/25 21:38)
- Thứ trưởng Thái Lan từ chức sau cáo buộc liên quan lừa đảo trực tuyến (22/10/25 21:30)
- Tai nạn thương tâm tại Hải Phòng khiến 2 anh em ruột thương vong (22/10/25 21:22)
- Thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến đầu số 1068, 6.525 tin gửi đi khiến nhiều người mất cả trăm triệu đồng (22/10/25 21:15)




