-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Công nghệ
24/10/2024 23:30Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt
Thời gian gần đây, cơn sốt "túi mù" đã trở thành hiện tượng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Người dùng mạng xã hội dễ dàng bắt gặp hàng loạt video mở hộp "túi mù" với đủ màu sắc và kích cỡ, thu hút sự chú ý và tò mò.
Trào lưu "túi mù" có nguồn gốc từ Nhật Bản, bắt nguồn từ ý tưởng về túi may mắn, được các thương gia sử dụng để giải quyết hàng tồn kho.
Khi du nhập vào Việt Nam, "túi mù" nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên các nền tảng mạng xã hội.
Để tham gia, người chơi sẽ mua một món đồ trên mạng mà không biết bên trong túi chứa gì cho đến khi mở ra. Đó thường là các món đồ chơi xinh xắn hoặc phụ kiện, bánh kẹo...
Sự bất ngờ và hồi hộp khi khám phá nội dung túi đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho trào lưu này.
Theo số liệu thống kê từ ngày 1/7 đến 30/9/2024 của Metric, tổng doanh thu từ các sản phẩm "túi mù" trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt 4,6 tỷ đồng.
Có 539 cửa hàng đã phát sinh đơn hàng với tổng cộng gần 168.000 sản phẩm "túi mù" được giao thành công tới tay người dùng. Báo cáo này đã loại bỏ các số liệu về đơn hàng ảo cũng như các sản phẩm quà tặng, khuyến mãi.
Số liệu cũng cho thấy, trào lưu "túi mù" đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 9/2024 trước khi có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi tham gia, người dùng thường lựa chọn các gói "túi mù" có giá từ 10.000 đến 30.000 đồng.
Tuy nhiên, các gói quà có giá trị cao hơn từ 30.000-50.000 đồng, hoặc từ 100.000-150.000 đồng cũng được nhiều người ưa chuộng.
Sự lan tỏa mạnh mẽ của trào lưu "túi mù" không chỉ phản ánh xu hướng tiêu dùng mới mà còn cho thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thói quen mua sắm của người Việt.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (16:30)
- Khoai Lang Thang "kêu cứu" vì bị AI giả mạo: Chiêu trò deepfake lừa đảo đầu tư tinh vi (16:28)
- Giá Ford Everest lăn bánh cuối tháng 12/2025: Dễ mua, "hạ gục" Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner (16:11)
- Hồng Hài Nhi kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ: Rẽ lối khỏi phim trường, trở thành tỷ phú công nghệ (16:10)
- Đây là iPhone màn lớn 120Hz rẻ nhất Việt Nam, camera mạnh hơn iPhone 17, thua iPhone 17 Pro Max ít (16:01)
- Đình Bắc lỡ hẹn Quả bóng Vàng, hành động của HLV Troussier gây xúc động (16:00)
- Hút thuốc từ 12 tuổi đến tuổi 45 người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim ập đến bất ngờ, bác sĩ cảnh báo khẩn! (59 phút trước)
- Vụ cháy nhà ở Đắk Lắk khiến 4 người tử vong: Nỗi đau tột cùng của người cha mất cả gia đình con trai (1 giờ trước)
- Phá bỏ rào cản "môn đăng hộ đối": Bài học quý từ sự cố ngày cưới của đôi trẻ thành thị và thôn quê (1 giờ trước)
- Cuộc đổ bộ của AI: Các tỷ phú công nghệ Mỹ "bỏ túi" nửa nghìn tỷ USD trong năm 2025 (1 giờ trước)