-
Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách
-
3 con giáp may mắn nhất trong tiết Lập Thu
-
Hà Nội: Đường Võ Chí Công ngập từ đêm đến sáng, giao thông ùn tắc kéo dài
-
Nếu đã chán gà luộc hoặc rang lá chanh, thử ngay công thức này: Ngon đậm đà lại có vị chua thanh mát cực hao cơm
-
SUV sang Lexus LX phi "băng băng" qua vùng ngập nước sâu nhận kết đắng
-
Bé trai Hà Nội đi cấp cứu sau 30 phút chơi slime mềm dẻo nhiều trẻ ưa thích
-
Thanh Hằng bị "tấn công"
-
Cục trưởng A05: KOL như Chu Thanh Huyền, Phạm Thoại, Thùy Tiên... tạo dư luận xấu trong xã hội
-
Thủ tướng Thụy Điển bị chỉ trích vì hay "xin ý kiến" ChatGPT để điều hành đất nước
-
Tiếc cho ca sĩ Bích Phương
Công nghệ
24/10/2024 16:30Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt
Thời gian gần đây, cơn sốt "túi mù" đã trở thành hiện tượng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Người dùng mạng xã hội dễ dàng bắt gặp hàng loạt video mở hộp "túi mù" với đủ màu sắc và kích cỡ, thu hút sự chú ý và tò mò.
Trào lưu "túi mù" có nguồn gốc từ Nhật Bản, bắt nguồn từ ý tưởng về túi may mắn, được các thương gia sử dụng để giải quyết hàng tồn kho.
Khi du nhập vào Việt Nam, "túi mù" nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên các nền tảng mạng xã hội.
Để tham gia, người chơi sẽ mua một món đồ trên mạng mà không biết bên trong túi chứa gì cho đến khi mở ra. Đó thường là các món đồ chơi xinh xắn hoặc phụ kiện, bánh kẹo...
Sự bất ngờ và hồi hộp khi khám phá nội dung túi đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho trào lưu này.
Theo số liệu thống kê từ ngày 1/7 đến 30/9/2024 của Metric, tổng doanh thu từ các sản phẩm "túi mù" trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt 4,6 tỷ đồng.
Có 539 cửa hàng đã phát sinh đơn hàng với tổng cộng gần 168.000 sản phẩm "túi mù" được giao thành công tới tay người dùng. Báo cáo này đã loại bỏ các số liệu về đơn hàng ảo cũng như các sản phẩm quà tặng, khuyến mãi.

Số liệu cũng cho thấy, trào lưu "túi mù" đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 9/2024 trước khi có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi tham gia, người dùng thường lựa chọn các gói "túi mù" có giá từ 10.000 đến 30.000 đồng.
Tuy nhiên, các gói quà có giá trị cao hơn từ 30.000-50.000 đồng, hoặc từ 100.000-150.000 đồng cũng được nhiều người ưa chuộng.
Sự lan tỏa mạnh mẽ của trào lưu "túi mù" không chỉ phản ánh xu hướng tiêu dùng mới mà còn cho thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thói quen mua sắm của người Việt.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)








- Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách (14:27)
- HLV Kim Sang Sik bật mí "chiến thuật khăn tắm", lấy vé World Cup 2030 (14:24)
- 3 con giáp may mắn nhất trong tiết Lập Thu (14:23)
- Hà Nội: Đường Võ Chí Công ngập từ đêm đến sáng, giao thông ùn tắc kéo dài (14:12)
- Hai nhóm hỗn chiến vì mâu thuẫn vay lãi nặng, sát hại nhầm người đi đường (14:05)
- Đề xuất chủ tịch xã xử phạt vi phạm giao thông (14:01)
- Nếu đã chán gà luộc hoặc rang lá chanh, thử ngay công thức này: Ngon đậm đà lại có vị chua thanh mát cực hao cơm (14:01)
- Khó cứu: Triệu Vy sắp ra đường ở vì chồng tỷ phú báo hại (33 phút trước)
- Cha mẹ càng nghèo càng hào phóng hai điều này: Kết quả gia đình kiệt quệ, con cái thiệt thòi! (38 phút trước)
- Trung Quốc "dốc toàn lực" dập dịch Chikungunya (40 phút trước)



