-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Công nghệ
20/12/2018 16:08Công ty Internet bồi thường 62,5 triệu USD vì mạng chậm
Công ty cung cấp mạng Charter Communication đã trả lại tối thiểu 75 USD cho mỗi thuê bao tại New York. Tổng cộng có 7.000 khách hàng được đền bù, tương đương số tiền 62,5 triệu USD.
Nhà mạng này bị cáo buộc lừa dối khách hàng sử dụng dịch vụ internet. Văn phòng Tổng chưởng lý New York đã khởi kiện Charter Communication vào năm ngoái vì tội cố tình cung cấp cho khách hàng tốc độ Internet chậm hơn so với cam kết.
Vụ kiện đã được đưa đến Tòa án Tối cao của New York kèm theo email giữa những nhà điều hành công ty. Nội dung cho thấy họ biết rõ việc không thể cung cấp tốc độ kết nối như đã cam kết với người dùng.
"Chúng ta sẽ thấy sự không phù hợp giữa những gì bán cho khách hàng và tốc độ thật sự mà họ đo được trên laptop, tablet và các thiết bị khác", email của một giám đốc điều hành được dẫn lại trong hồ sơ vụ kiện.
Tổng chưởng lý New York, bà Barbara Underwood đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến các nhà cung cấp dịch vụ tại tiểu bang này: "Hãy thực hiện đầy đủ lời hứa, hoặc phải trả giá".
Tổng số tiền mà Charter Communication phải trả cho vụ việc này lên đến 174,2 triệu USD, trong đó có 62,5 triệu USD phải trả lại trực tiếp cho những người dùng bị ảnh hưởng, mức đền bù từ 75-150 USD/thuê bao. Ngoài ra, công ty đồng ý miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu thuê bao tại New York, có trị giá tương đương 110 triệu USD.
Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, đây là mức phạt cao nhất trong lịch sử mà một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Mỹ phải trả.
Vụ việc không chỉ gây thiệt hại hàng trăm triệu USD cho Charter Communication mà còn "đặt ra tiêu chuẩn mới đối với các nhà mạng về tính trung thực trong quảng cáo dịch vụ của họ", bà Barbara Underwood cho biết.
Được biết, hệ thống cung cấp Internet này trước đây thuộc về Time Warner Cable. Năm 2016, Charter đã mua lại và đổi tên thành Spectrum Cable và tiến hành nhiều nâng cấp như thay thế modem, router Wi-Fi.
Trong phản hồi được đăng tải trên Daily News, phát ngôn viên Charter Communication John Bonomo cho biết công ty vui mừng vì đã dàn xếp được với Tổng chưởng lý. Sự cố này do quảng cáo của Time Warner Cable tại New York gây ra trước khi sáp nhập với Charter. Công ty đã và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường dịch vụ Internet tại New York như thỏa thuận đã đạt được với Tổng chưởng lý.
Theo Nguyễn Mai (Tri Thức Trực Tuyến)
- Thu nhập bình quân nhân viên nhiều ngân hàng hơn 40 triệu đồng/tháng (27/10/25 23:05)
- Tư thế ngủ của người giàu (27/10/25 22:57)
- Người dân kể lại điểm lạ vụ cô gái tử vong sau khi lội xuống Hồ Gươm (27/10/25 22:47)
- Người xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng nhận sai (27/10/25 22:39)
- Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ thử tên lửa hành trình mới của Nga (27/10/25 22:27)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (27/10/25 22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (27/10/25 22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (27/10/25 21:52)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (27/10/25 21:47)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (27/10/25 21:30)