-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
Công nghệ
18/03/2021 07:11Công ty Trung Quốc tìm cách theo dõi người dùng iPhone
Công cụ mới có tên CAID, được Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc (CAA) - một tổ chức gồm 200 thành viên do nhà nước hậu thuẫn - đưa ra để theo dõi và xác định người dùng iPhone. Công cụ này đang được một số công ty công nghệ và nhà quảng cáo trong nước thử nghiệm.
Khi sử dụng CAID, các công ty Trung Quốc có thể theo dõi người dùng iPhone mà không cần sự đồng ý của họ. Mục đích chính là để triển khai quảng cáo hướng mục tiêu trên thiết bị di động.

ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, đã đề cập đến CAID trong một hướng dẫn dài 11 trang cho các nhà phát triển ứng dụng. Tài liệu do Financial Times thu được gợi ý rằng các nhà quảng cáo "có thể sử dụng CAID thay thế nếu mã nhận dạng cho quảng cáo (IDFA) của người dùng không khả dụng".
Mã nhận dạng cho quảng cáo (IDFA) là một tính năng trên iOS, cho phép nhà phát triển thu thập dữ liệu quảng cáo được cá nhân hóa, từ đó đưa quảng cáo mục tiêu chính xác. Nhưng sắp tới, Apple sẽ để người dùng kiểm soát tính năng này, cho phép họ đồng ý hoặc từ chối yêu cầu quyền khai thác IDFA của ứng dụng.
Bên cạnh ByteDance, một số nguồn tin tiết lộ rằng Tencent cũng đang thử nghiệm hệ thống CAID. Tuy nhiên, cả hai công ty từ chối bình luận.
Apple chưa có ý kiến gì về việc này. Công ty từng cho biết tùy chọn bảo mật mới sẽ ưu tiên quyền riêng tư của người dùng và khẳng định không có ngoại lệ. "Các điều khoản và nguyên tắc áp dụng trên App Store sẽ áp dụng bình đẳng cho tất cả nhà phát triển trên thế giới, gồm cả Apple", đại diện Apple khẳng định. "Chúng tôi luôn tin rằng người dùng nên được biết và tự cho phép ứng dụng theo dõi mình hay không. Các ứng dụng không tôn trọng điều này sẽ bị từ chối".
Trung Quốc có thể là ngoại lệ
Giới chuyên gia đánh giá rằng Apple hoàn toàn có thể phát hiện các công cụ lách luật IDFA và chặn ứng dụng khỏi App Store nếu muốn. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy tại Trung Quốc.
"Apple không thể cấm mọi ứng dụng Trung Quốc. Nếu làm thế, họ sẽ kích hoạt một loạt hành động khiến họ bị cấm tại thị trường này", Zach Edwards, người sáng lập Victory Medium, một công ty tư vấn công nghệ, cho biết.
Theo ba nguồn tin khác, trong cuộc họp riêng giữa Apple và các nhà phát triển, "Quả táo" được cho là đã chuẩn bị tinh thần với các hãng công nghệ lớn của Trung Quốc và Hiệp hội Quảng cáo của nước này. Tuy vậy, chi tiết cuộc họp không được tiết lộ.
Rich Bishop, CEO của công ty phần mềm AppInChina, cho rằng Apple có thể "tạo một ngoại lệ cho Trung Quốc" vì các công ty công nghệ và chính phủ nước này "liên kết chặt chẽ với nhau".
Trước đó, Facebook là công ty phản đối mạnh mẽ về những thay đổi trên iOS 14 về quyền riêng tư. CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng hành động của Apple sẽ gây hại cho các doanh nghiệp nhỏ và khiến mô hình ứng dụng miễn phí biến mất.
Dina Srinivasan, một chuyên gia chống độc quyền, cho biết Apple đang "một mình một ngựa" trong cuộc chiến về quyền riêng tư. "Bức tranh toàn cảnh hiện nay đang bị tiền bạc chi phối. Sẽ luôn có một cuộc chạy đua vũ trang để theo dõi người tiêu dùng. Chỉ có luật pháp mới có thể khiến nó dừng lại", bà Srinivasan nhấn mạnh.
Theo Bảo Lâm (VnExpress.net)








- Subeo - con trai 15 tuổi của Cường Đô La vào tập đoàn gia đình, giữ hàng loạt vị trí khó tin (11:06)
- Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet (11:02)
- Barca tặng người hùng thời Hansi Flick cho Al Nassr của Ronaldo (11:02)
- Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80 (20 phút trước)
- Bị chê hát không hay, người đàn ông ném bát vào mặt hàng xóm, gây thương tích 49% (25 phút trước)
- Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều (28 phút trước)
- Giá vàng tăng vọt (31 phút trước)
- Chị Đẹp 9x đối mặt với tâm lý bất ổn khi mang thai con đầu lòng (32 phút trước)
- Vụ 18 sân pickleball trái phép ở Cầu Giấy: Chính quyền vào cuộc, tất cả sân buộc phải dừng hoạt động (32 phút trước)
- Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời? (37 phút trước)




