Công nghệ
01/11/2018 11:07Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?

Báo cáo dữ liệu quý 3/2018 của HYLA Mobile Inc, một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thiết bị di động mới đây cho thấy người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp điện thoại lâu hơn so với trước đây. Nguyên nhân chính bởi các model cao cấp ra mắt đều có mức giá đắt đỏ, tối thiểu 1.000 USD.
Bên cạnh đó, lượng thuê bao di động cũng giảm dẫn tới thời gian trung bình để một người thay điện thoại mới là 2,83 năm, lâu hơn so với 2,39 năm từ kết quả nghiên cứu cách đây 24 tháng.
Thậm chí, một số người sử dụng iPhone còn lâu nâng cấp thiết bị hơn vậy. Theo dữ liệu của HYLA Mobile, giao dịch thay điện thoại của nhóm này trung bình là 2,92 năm.
Theo Wall Street Journal (WSJ), việc thay đổi trong cấu trúc hợp đồng thuê bao điện thoại không dây (tại Mỹ) đã buộc nhiều khách hàng thanh toán dứt giá trị một model mà trước đó họ lựa chọn trả góp thông qua những nhà mạng lớn như Verizon, AT&T. Vài năm trở lại đây, những doanh nghiệp này đã cắt giảm các đợt khuyến mại kích cầu hào phóng, chia nhỏ giá trị thiết bị vào phí dịch vụ khách hàng mỗi tháng.
“Điều này dẫn tới sự sụp đổ cùng lúc của thói quen nâng cấp thiết bị mỗi hai năm một lần cũng như dịch vụ hợp đồng”, WSJ kết luận.
Tại Mỹ, người dùng có lựa chọn thanh toán một chiếc smartphone theo dạng trả góp hợp đồng với nhà mạng. Và sau khoảng hai năm, hợp đồng thuê bao kết thúc và họ sẽ chính thức sở hữu mẫu điện thoại đó. Nhưng hai năm cũng là thời điểm chiếc điện thoại cần được nâng cấp và vòng luẩn quẩn giữa đổi mới - trả góp tiếp tục cuốn lấy khách hàng.
Jeffrey Moore, chuyên gia phân tích viễn thông cho rằng việc không lựa chọn hình thức trả góp vì giá điện thoại ngày càng tăng sẽ càng khiến khách hàng giảm ý định bắt đầu một chu trình nâng cấp mới.
Trong khi đó, doanh nghiệp viễn thông có vẻ muốn thuê bao của mình sử dụng chiếc điện thoại hợp đồng càng lâu càng tốt trước khi quyết định thay máy. Nguyên nhân bởi việc nâng cấp điện thoại tiềm ẩn khả năng khách hàng sẽ chuyển qua sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác.
Cũng theo WSJ, báo cáo từ các chuyên gia phân tích của công ty UBS Group AG cho rằng có 22,8% người dùng điện thoại hợp đồng dài hạn ở Mỹ sẽ nâng cấp điện thoại trong năm nay. Năm 2015, tỷ lệ này là 30%.
Theo Anh Quân (Thanh Niên Online)
Tin cùng chuyên mục








-
Honda bán xe Cub hơn 80 triệu, bản chạy điện chỉ hơn 20 triệu đã về: Dáng đẹp lạ, chỉ có thể đi một mình (19/07)
-
Tuổi thọ phụ thuộc vào 69: Nếu bạn dễ dàng thực hiện 5 điều này ở tuổi 69 thì có thể sống đến 90 tuổi (19/07)
-
Kinh hoàng khoảnh khắc vòng đu quay bốc cháy ngùn ngụt ở Brazil, 54 người hoảng loạn treo lơ lửng giữa khói lửa (19/07)
-
NÓNG - Vụ sửa bài thi lớp 10: Hiệu trưởng cùng 5 giáo viên "hô biến" từ 4,5 điểm thành 8 điểm, từ thủ khoa thành trượt (19/07)
-
9 khối nữ chiến sĩ Công an, Quân đội tổng hợp luyện cho ngày 2/9: Vượt nắng hè, rèn ý chí, vững bước chân (19/07)
-
Vụ CEO bị vạch trần ngoại tình với cấp dưới ở concert: Công ty tuyên bố lập tức mở cuộc điều tra, cả 2 đều bị cho tạm nghỉ (19/07)
-
Tên lửa Patriot, xe tăng Abrams tăng tốc đổ về Ukraine (19/07)
-
Người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy ngùn ngụt trong đêm ở Hà Nội: “Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, một vài người cố gắng dập lửa nhưng không được” (19/07)
-
6 nguyên nhân iPhone bị nóng máy và cách xử lý (19/07)
-
Tom Cruise và bạn gái sexy kém 26 tuổi tình tứ trên du thuyền (19/07)
Bài đọc nhiều



