-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Công nghệ
01/11/2018 18:07Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?

Báo cáo dữ liệu quý 3/2018 của HYLA Mobile Inc, một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thiết bị di động mới đây cho thấy người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp điện thoại lâu hơn so với trước đây. Nguyên nhân chính bởi các model cao cấp ra mắt đều có mức giá đắt đỏ, tối thiểu 1.000 USD.
Bên cạnh đó, lượng thuê bao di động cũng giảm dẫn tới thời gian trung bình để một người thay điện thoại mới là 2,83 năm, lâu hơn so với 2,39 năm từ kết quả nghiên cứu cách đây 24 tháng.
Thậm chí, một số người sử dụng iPhone còn lâu nâng cấp thiết bị hơn vậy. Theo dữ liệu của HYLA Mobile, giao dịch thay điện thoại của nhóm này trung bình là 2,92 năm.
Theo Wall Street Journal (WSJ), việc thay đổi trong cấu trúc hợp đồng thuê bao điện thoại không dây (tại Mỹ) đã buộc nhiều khách hàng thanh toán dứt giá trị một model mà trước đó họ lựa chọn trả góp thông qua những nhà mạng lớn như Verizon, AT&T. Vài năm trở lại đây, những doanh nghiệp này đã cắt giảm các đợt khuyến mại kích cầu hào phóng, chia nhỏ giá trị thiết bị vào phí dịch vụ khách hàng mỗi tháng.
“Điều này dẫn tới sự sụp đổ cùng lúc của thói quen nâng cấp thiết bị mỗi hai năm một lần cũng như dịch vụ hợp đồng”, WSJ kết luận.
Tại Mỹ, người dùng có lựa chọn thanh toán một chiếc smartphone theo dạng trả góp hợp đồng với nhà mạng. Và sau khoảng hai năm, hợp đồng thuê bao kết thúc và họ sẽ chính thức sở hữu mẫu điện thoại đó. Nhưng hai năm cũng là thời điểm chiếc điện thoại cần được nâng cấp và vòng luẩn quẩn giữa đổi mới - trả góp tiếp tục cuốn lấy khách hàng.
Jeffrey Moore, chuyên gia phân tích viễn thông cho rằng việc không lựa chọn hình thức trả góp vì giá điện thoại ngày càng tăng sẽ càng khiến khách hàng giảm ý định bắt đầu một chu trình nâng cấp mới.
Trong khi đó, doanh nghiệp viễn thông có vẻ muốn thuê bao của mình sử dụng chiếc điện thoại hợp đồng càng lâu càng tốt trước khi quyết định thay máy. Nguyên nhân bởi việc nâng cấp điện thoại tiềm ẩn khả năng khách hàng sẽ chuyển qua sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác.
Cũng theo WSJ, báo cáo từ các chuyên gia phân tích của công ty UBS Group AG cho rằng có 22,8% người dùng điện thoại hợp đồng dài hạn ở Mỹ sẽ nâng cấp điện thoại trong năm nay. Năm 2015, tỷ lệ này là 30%.
Theo Anh Quân (Thanh Niên Online)








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (4 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (5 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




