-
Con trai ông Hoàng Nam Tiến thông báo về lễ an táng ở quê nhà Nghệ An: "Giờ chắc ba toại nguyện rồi..."
-
Trút mưa bàn thắng vào lưới Campuchia, tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào bán kết
-
Hai bé trai tiên lượng rất xấu vì sai lầm hay gặp khi cấp cứu đuối nước
-
Sau 17 phút chết lâm sàng, người phụ nữ tỉnh dậy thốt lên: “Thế giới bên kia” khác những gì người ta kể
-
Nguyên hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị khởi tố vì nâng khống điểm cho thí sinh
-
"Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm
-
Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông
-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
Công nghệ
10/07/2023 14:55Đến 30/8 sẽ xử lý xong sai phạm của thuê bao sở hữu trên 10 SIM

Rà soát xong cá nhân, doanh nghiệp sở hữu trên 10 SIM
Đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho hay, trong quý 2/2023, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hoàn thành việc đối soát thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó, Bộ TT&TT đã thành lập các đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao đối với các chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các tổ chức/cá nhân đăng ký số lượng lớn SIM.
Qua công tác thanh tra, đã phát hiện một số thuê bao sở hữu nhiều SIM không đúng quy định, dễ bị đối tượng xấu lợi dụng sử dụng số thuê bao đứng tên người khác (ẩn danh) để phát tán cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo gây mất trật tự an toàn xã hội.
Đồng thời trong quá trình sử dụng nhiều năm qua, một số thuê bao đã thay đổi người sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chưa cập nhật chính xác người sử dụng và là người chủ sở hữu của số thuê bao, dẫn đến có thể thông tin thuê bao tuy vẫn trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư nhưng người sử dụng không đúng với thông tin người đứng tên đăng ký thuê bao.
Để hỗ trợ khách hàng cập nhật chính xác thông tin số thuê bao, tránh việc bị đình chỉ hoạt động đối với các SIM vi phạm quy định pháp luật trong quá trình thanh tra về quản lý thông tin thuê bao (người sử dụng không biết đang sử dụng số thuê bao của mình với tên người khác), thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thực hiện rà soát các thuê bao sở hữu nhiều SIM; giao các doanh nghiệp viễn thông làm rõ việc sở hữu các số thuê bao do tổ chức, cá nhân đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với doanh nghiệp viễn thông; thông báo đến những khách hàng trong danh sách thuê bao sở hữu nhiều SIM, đề nghị cập nhật lại thông tin chính xác của người sử dụng/sở hữu thực của số thuê bao đó.
Bên cạnh đó, Cục Viễn thông cũng chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai các giải pháp hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông cập nhật thông tin một cách thuận tiện nhất (điểm giao dịch trực tiếp, qua các công cụ trực tiếp hoặc cử nhân viên của doanh nghiệp trực tiếp đến hỗ trợ).
Cục Viễn thông cho biết, đến ngày 7/7/2023 các doanh nghiệp viễn thông đã xử lý xong tệp thuê bao là khách hàng doanh nghiệp sở hữu trên 10 SIM và đến 25/7/2023 xử lý xong tệp thuê bao là khách hàng cá nhân sở hữu trên 10 SIM.
Xử lý sai phạm của thuê bao sở hữu trên 10 SIM
Đại diện Cục Viễn thông cho hay, mục tiêu của đợt xử lý lần này đặt ra là người sử dụng SIM chính là người sở hữu (đứng tên) số thuê bao đó. Các biện pháp mà Cục Viễn thông đang chỉ đạo triển khai ở mức quyết liệt nhất để đạt được mục tiêu trên.
“Đến ngày 7/7/2023, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các nhà mạng xử lý đối với tệp khách hàng doanh nghiệp hơn 3 triệu SIM. Từ nay đến 25/7/2023, các nhà mạng tiếp tục xử lý đối với tệp khách hàng cá nhân. Với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan quản lý và của các nhà mạng, đến 30/8 sẽ giải quyết xong tình trạng sai phạm của các thuê bao sở hữu trên 10 SIM”, đại diện Cục Viễn thông nói.
Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần xử lý các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông hỗ trợ, đồng hành tuyên truyền vận động người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ thực hiện theo thông báo của các nhà mạng, chủ động rà soát, cập nhật thông tin thuê bao chính xác, bảo đảm khách hàng sở hữu SIM đúng là người sử dụng.
“Bên cạnh đó, cũng cần sự phối hợp của khách hàng với các nhà mạng nếu nhận được thông báo của nhà cung cấp dịch vụ, chung tay ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng việc đăng ký thông tin thuê bao các giai đoạn trước đây, sử dụng số thuê bao mang tên người khác, ẩn danh để thực hiện các thủ đoạn lừa đảo, mất an toàn an ninh trật tự”, đại diện Cục Viễn thông nói.
Theo Thái Khang (VietNamNet)








- Quan chức Nga hé lộ nội dung hội đàm giữa ông Putin và đặc phái viên Mỹ (06/08/25 23:40)
- Sai lầm khiến Triệu Vy đóng băng hết tài sản (06/08/25 23:02)
- Chấn chỉnh khách Tây mặc váy H'Mông nhảy múa lố lăng (06/08/25 22:52)
- Chủ shop quần áo "ôm" 33 tỷ đồng của người quen bỏ trốn (06/08/25 22:34)
- Con trai ông Hoàng Nam Tiến thông báo về lễ an táng ở quê nhà Nghệ An: "Giờ chắc ba toại nguyện rồi..." (06/08/25 22:29)
- Trút mưa bàn thắng vào lưới Campuchia, tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào bán kết (06/08/25 22:12)
- Hai bé trai tiên lượng rất xấu vì sai lầm hay gặp khi cấp cứu đuối nước (06/08/25 21:56)
- Thái Lan "vùi dập" Indonesia 7 bàn không gỡ, gửi "chiến thư" tới cả Đông Nam Á (06/08/25 21:37)
- Được cầu hôn trên không, cô gái vừa nói “Em đồng ý” thì máy bay rơi (06/08/25 21:24)
- Sau 17 phút chết lâm sàng, người phụ nữ tỉnh dậy thốt lên: “Thế giới bên kia” khác những gì người ta kể (06/08/25 21:15)




