-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
09/04/2023 17:00Đối tác Google thừa nhận ‘đoán mò’ khi đánh giá độ chính xác phản hồi chatbot AI
Google đã phát hành chatbot Bard dưới dạng giới hạn vào tháng 3 vừa qua, trong nỗ lực đáp trả ChatGPT của OpenAI.
Để đánh giá chất lượng các phản hồi của chatbot AI này, công ty đã thuê một lực lượng lớn các lao động từ bên thứ ba. Tuy nhiên, các đối tác thừa nhận rằng, họ thường không có đủ thời gian để đánh giá độ chính xác của những phản hồi truy vấn này.
Appen là một nhà thầu đang giúp cải thiện chatbot Google. Các nhân viên của công ty này không được thông báo rằng nhiệm vụ của họ liên quan đến Bard, nhưng các cuộc thảo luận nội bộ về nhiệm vụ mới bắt đầu từ ngày 7/2, khoảng thời gian gã khổng lồ tìm kiếm lần đầu tiên công bố chatbot AI của hãng.

Những đối tác, được gọi là “người đánh giá”, thường xem xét thuật toán tìm kiếm của Google và mức độ liên quan của quảng cáo đặt trong kết quả tìm kiếm, cũng như gắn cờ các website độc hại để chúng không xuất hiện trên trang kết quả.
Nguồn tin của Insider cho hay, kể từ tháng 1, phần lớn công việc những người đánh giá đã chuyển sang xem xét các lời nhắc của AI. Họ nói rằng không có đủ thời gian để chấm điểm độ chính xác các phản hồi con bot đưa ra, do đó đôi khi họ chỉ có thể đưa ra “dự đoán tốt nhất”.
Bard đã nhận chỉ trích sau khi mọi người phát hiện ra chatbot đưa ra câu trả lời sai ngay trong sự kiện ra mắt. Google nói rằng, chatbot sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian và không nên coi ứng dụng này là sự thay thế cho công cụ tìm kiếm.
Trước khi ra mắt, vào tháng 2, Google cũng yêu cầu các nhân viên dành từ 2 đến 4 giờ để kiểm tra con bot, đặt câu hỏi cho nó và gắn cờ những câu trả lời không đáp ứng tiêu chuẩn của công ty.
Các nhà thầu cho biết, họ có một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành từng nhiệm vụ, từ ít nhất là 60 giây cho đến hơn vài phút. Tuy nhiên, những người đánh giá nói rằng rất khó để đánh giá phản hồi khi họ không hiểu về chủ đề chatbot đang nói đến, trong đó có các chủ đề kỹ thuật, chẳng hạn như blockchain.
Mỗi nhiệm vụ được giao thể hiện thời gian đều tính phí, do đó các nhân viên sẽ tìm cách hoàn thành nhiệm vụ ngay cả khi họ không thể đánh giá chính xác các phản hồi chatbot đưa ra.
Những nhân viên này nói rằng, họ muốn tìm hiểu đúng sự thật và cung cấp trải nghiệm chatbot chất lượng tốt nhất có thể, nhưng đơn giản là không có đủ thời gian nghiên cứu vấn đề trước khi đưa ra xếp loại.
“Bạn cần 3 giờ nghiên cứu để hoàn thành một nhiệm vụ 60 giây, đó là vấn đề chúng tôi đang gặp phải hiện nay”, một trong những người đánh giá chia sẻ.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (1 giờ trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (2 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (2 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (2 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)




