-
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn
Công nghệ
17/04/2019 01:25Dùng ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo giữa thảm kịch, Xiaomi hốt ngay cả rổ 'gạch đá'
Vào lúc 18h50 ngày 15/4 giờ địa phương (23h50 giờ Hà Nội), một vụ hỏa hoạn đã diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà nằm tại Paris. Không có thương vong về người được ghi nhận, tuy nhiên vụ cháy đã khiến cho biểu tượng lịch sử của nước Pháp cũng như của kiến trúc châu Âu bị thiệt hại nặng nề. Nhiều người đã bật khóc khi chứng kiến khung cảnh khủng khiếp này.
Thế nhưng, trong lúc thế giới còn đang bàng hoàng trước thảm kịch tại Nhà thờ Đức Bà, Xiaomi đã nhân cơ hội này để quảng cáo cho điện thoại của mình. Trên trang Twitter của mình, Xiaomi đã đăng tải hình ảnh của Nhà thờ Đức Bà kèm theo dòng trạng thái: "Chúng tôi đã chụp hình ảnh này với chiếc #Mi8 khi ở Paris năm ngoái. Trời hôm đó mưa cả ngày, và khi chúng tôi chuẩn bị bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló lên và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. #NotreDame"
Ngay sau đó, Xiaomi đã nhận được nhiều lời chỉ trích của người dùng. Dưới phần bình luận, nhiều người dùng có chung nhận xét đây không phải là thời điểm thích hợp để quảng cáo.
"Sử dụng hình ảnh này để quảng cáo điện thoại ngay sau khi thảm kịch diễn ra. Ai ở trong công ty các bạn nghĩ rằng đây là điều chấp nhận được?"
"Đây là thảm kịch và tôi không thể hiểu nổi tại sao các bạn có thể sử dụng nó làm quảng cáo."
"Thật tệ hại, tại sao các bạn dám quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa? Đó là thiếu tôn trọng."
"Tôi yêu sản phẩm của các bạn nhưng đây thật sự là cách marketing không tốt. Đừng sử dụng thảm họa để quảng cáo. Nếu bạn không có gì tốt đẹp để tweet thì tốt nhất là đừng làm gì cả."
Trong số đó, một bình luận thu hút được nhiều sự chú ý đến từ Zack Nelson, hay còn được biết đến với nickname JerryRigEverything trên YouTube, nổi tiếng với các màn tra tấn và mổ xẻ điện thoại. Zack viết "Sử dụng thảm kịch để làm quảng cáo".
Theo Sun Sees (Trí Thức Trẻ)
- Xe khách bị lật lúc rạng sáng khiến 13 người tử vong (06:21)
- Vụ 3 người tử vong trong phòng trọ ngập mùi xăng: Công bố nguyên nhân ban đầu, phát hiện loạt tang vật tại hiện trường (06:10)
- Thời gian chấp hành án còn lại của Quang Linh và Thùy Tiên: Điều kiện để được giảm án trước thời hạn? (06:02)
- Tử vi thứ 6 ngày 21/11/2025 của 12 con giáp: Tuất vượng lộc, Ngọ thất thoát (06:01)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thi đỗ Nhạc viện TP.HCM ở tuổi 42 (20/11/25 22:49)
- Cơn ác mộng tái diễn? Italy đối đầu Bắc Ireland tại vòng play-off World Cup 2026 sau lễ bốc thăm đầy kịch tính (20/11/25 22:42)
- Con gái 24 tuổi của NSND Công Lý kể chuyện tuổi thơ ly tán và hành trình giúp cha vượt qua biến cố đột quỵ (20/11/25 21:38)
- Pi Network ngược dòng tăng mạnh hơn 10% giữa lúc Bitcoin và thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ (20/11/25 20:43)
- Honda triệu hồi hơn 256.000 xe Hybrid vì lỗi phần mềm nghiêm trọng, nguy cơ mất điện và tắt máy khi đang chạy (20/11/25 20:37)
- Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch (20/11/25 19:39)