-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Công nghệ
17/04/2019 01:25Dùng ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo giữa thảm kịch, Xiaomi hốt ngay cả rổ 'gạch đá'
Vào lúc 18h50 ngày 15/4 giờ địa phương (23h50 giờ Hà Nội), một vụ hỏa hoạn đã diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà nằm tại Paris. Không có thương vong về người được ghi nhận, tuy nhiên vụ cháy đã khiến cho biểu tượng lịch sử của nước Pháp cũng như của kiến trúc châu Âu bị thiệt hại nặng nề. Nhiều người đã bật khóc khi chứng kiến khung cảnh khủng khiếp này.
Thế nhưng, trong lúc thế giới còn đang bàng hoàng trước thảm kịch tại Nhà thờ Đức Bà, Xiaomi đã nhân cơ hội này để quảng cáo cho điện thoại của mình. Trên trang Twitter của mình, Xiaomi đã đăng tải hình ảnh của Nhà thờ Đức Bà kèm theo dòng trạng thái: "Chúng tôi đã chụp hình ảnh này với chiếc #Mi8 khi ở Paris năm ngoái. Trời hôm đó mưa cả ngày, và khi chúng tôi chuẩn bị bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló lên và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. #NotreDame"
Ngay sau đó, Xiaomi đã nhận được nhiều lời chỉ trích của người dùng. Dưới phần bình luận, nhiều người dùng có chung nhận xét đây không phải là thời điểm thích hợp để quảng cáo.
"Sử dụng hình ảnh này để quảng cáo điện thoại ngay sau khi thảm kịch diễn ra. Ai ở trong công ty các bạn nghĩ rằng đây là điều chấp nhận được?"
"Đây là thảm kịch và tôi không thể hiểu nổi tại sao các bạn có thể sử dụng nó làm quảng cáo."
"Thật tệ hại, tại sao các bạn dám quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa? Đó là thiếu tôn trọng."
"Tôi yêu sản phẩm của các bạn nhưng đây thật sự là cách marketing không tốt. Đừng sử dụng thảm họa để quảng cáo. Nếu bạn không có gì tốt đẹp để tweet thì tốt nhất là đừng làm gì cả."
Trong số đó, một bình luận thu hút được nhiều sự chú ý đến từ Zack Nelson, hay còn được biết đến với nickname JerryRigEverything trên YouTube, nổi tiếng với các màn tra tấn và mổ xẻ điện thoại. Zack viết "Sử dụng thảm kịch để làm quảng cáo".
Theo Sun Sees (Trí Thức Trẻ)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)