-
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người
Công nghệ
17/04/2019 01:25Dùng ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo giữa thảm kịch, Xiaomi hốt ngay cả rổ 'gạch đá'
Vào lúc 18h50 ngày 15/4 giờ địa phương (23h50 giờ Hà Nội), một vụ hỏa hoạn đã diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà nằm tại Paris. Không có thương vong về người được ghi nhận, tuy nhiên vụ cháy đã khiến cho biểu tượng lịch sử của nước Pháp cũng như của kiến trúc châu Âu bị thiệt hại nặng nề. Nhiều người đã bật khóc khi chứng kiến khung cảnh khủng khiếp này.
Thế nhưng, trong lúc thế giới còn đang bàng hoàng trước thảm kịch tại Nhà thờ Đức Bà, Xiaomi đã nhân cơ hội này để quảng cáo cho điện thoại của mình. Trên trang Twitter của mình, Xiaomi đã đăng tải hình ảnh của Nhà thờ Đức Bà kèm theo dòng trạng thái: "Chúng tôi đã chụp hình ảnh này với chiếc #Mi8 khi ở Paris năm ngoái. Trời hôm đó mưa cả ngày, và khi chúng tôi chuẩn bị bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló lên và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. #NotreDame"
Ngay sau đó, Xiaomi đã nhận được nhiều lời chỉ trích của người dùng. Dưới phần bình luận, nhiều người dùng có chung nhận xét đây không phải là thời điểm thích hợp để quảng cáo.
"Sử dụng hình ảnh này để quảng cáo điện thoại ngay sau khi thảm kịch diễn ra. Ai ở trong công ty các bạn nghĩ rằng đây là điều chấp nhận được?"
"Đây là thảm kịch và tôi không thể hiểu nổi tại sao các bạn có thể sử dụng nó làm quảng cáo."
"Thật tệ hại, tại sao các bạn dám quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa? Đó là thiếu tôn trọng."
"Tôi yêu sản phẩm của các bạn nhưng đây thật sự là cách marketing không tốt. Đừng sử dụng thảm họa để quảng cáo. Nếu bạn không có gì tốt đẹp để tweet thì tốt nhất là đừng làm gì cả."
Trong số đó, một bình luận thu hút được nhiều sự chú ý đến từ Zack Nelson, hay còn được biết đến với nickname JerryRigEverything trên YouTube, nổi tiếng với các màn tra tấn và mổ xẻ điện thoại. Zack viết "Sử dụng thảm kịch để làm quảng cáo".
Theo Sun Sees (Trí Thức Trẻ)
- Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình (07:42)
- Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C (07:20)
- Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác (07:12)
- Vụ trộm táo tợn: Nữ giúp việc trộm vàng nhà chủ hơn 200 triệu đồng, còn ngoan cố thách thức Công an khi bị điều tra (1 giờ trước)
- Xử lý 2 người tung tin bịa đặt về vụ án Đoàn Văn Sáng ở Lạng Sơn, hé lộ lời khai trước công an (1 giờ trước)
- Sập 2 ngôi nhà liền kề trong đêm khiến 19 người đã tử vong (1 giờ trước)
- Bảo vệ pin hay tự làm khó mình? Tranh cãi xoay quanh thói quen sạc iPhone giới hạn 80% (1 giờ trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ xét nghiệm ADN chấn động Lào Cai: Vợ cũ gấp rút bồi thường cả gốc lẫn lãi sau phản ánh (1 giờ trước)
- Real Madrid thua ngược Man City, Xabi Alonso đối diện nguy cơ bị sa thải sớm (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh (1 giờ trước)