-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Công nghệ
24/03/2022 13:50Facebook bị ‘thất sủng’ vì TikTok

Một số nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng Facebook không có khả năng thu hút người dùng dưới 30 tuổi. “Gã khổng lồ” mạng xã hội đang mất dần sức hút với người dùng trẻ tuổi trên các thị trường chính dù đã đổi thương hiệu thành Meta. Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Facebook đã giảm từ 1,93 tỷ trong quý 3 năm 2021 xuống còn 1,929 tỷ quý sau đó, đây là sự sụt giảm DAU lần đầu tiên của Facebook trong một quý.
Facebook cho rằng sự già hóa người dùng là mối đe dọa với doanh nghiệp và họ đang cố gắng khắc phục. Cuộc đấu tranh của Facebook để thu hút người dùng dưới 30 tuổi đã diễn ra trong nhiều năm, kể từ đầu năm 2012 nhưng kết quả không mấy khả quan.
Theo báo cáo của các nhà khoa học tại Facebook, nhiều người trẻ tuổi cho rằng Facebook là nơi dành cho những người ở độ tuổi 40 và 50. Người trẻ cũng đánh giá nội dung trên Facebook nhàm chán, sai lệch và tiêu cực, họ thường phải bỏ qua những nội dung không liên quan để đi đến những nội dung quan trọng. Ngoài ra, thanh thiếu niên nói rằng họ có nhiều mối quan hệ tiêu cực với Facebook, bao gồm các mối quan tâm về quyền riêng tư hay sức khỏe tâm thần.
Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi Facebook phải đối mặt với các đối thủ tiềm năng. Theo một báo cáo từ App Annie năm 2021, thời gian dành cho TikTok đã tăng 325% so với cùng kỳ năm 2020, đánh bại Facebook về số giờ mỗi người dùng hàng tháng.
Vào tháng 2/2022, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã đổ lỗi cho sự bùng nổ của TikTok gây ra sự sụt giảm người dùng cho Facebook.
Joe Osborne, người phát ngôn của Facebook trước đó cũng chia sẻ rằng: “Sản phẩm của công ty vẫn được nhiều thanh thiếu niên sử dụng, nhưng chúng tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Snapchat và TikTok”. Theo ước tính, người trẻ dành thời gian trên TikTok nhiều hơn 2-3 lần so với Instagram và Snapchat.
Meta sau đó đã triển khai tính năng chia sẻ và chỉnh sửa video ngắn Reels trên Instagram và Facebook để cạnh tranh, nhưng vẫn chưa đạt được mức độ tương tác “khủng” giống như TikTok.
Ngoài ra, tính năng "minh bạch theo dõi ứng dụng" của Apple, được giới thiệu vào năm 2021 trên phiên bản iOS 14.5, cũng tạo thêm áp lực cho Facebook. Cụ thể, tính năng này cho phép người dùng iOS ngăn các ứng dụng theo dõi chúng trên web. Đây là tin xấu đối với hoạt động kinh doanh của Meta, vì nó sẽ hạn chế việc xác định các mục tiêu quảng cáo để duy trì công ty của họ.
Một số nhà quảng cáo đã rời bỏ Facebook, trong khi TikTok đang trở nên cực kỳ phổ biến vì nó có giá cả “phải chăng” hơn cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Kết quả là Facebook đã mất 10 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Con số này chiếm gần 9% doanh thu năm 2021 của công ty.
Theo Hương Dung (VietNamNet)








- Từ nay đến trước ngày 1/10, chủ xe ô tô phải thực hiện chuyển đổi sau (20:20)
- Phát hiện bộ xương người bên chiếc võng trong rừng thông (1 giờ trước)
- Chị em "thần đồng" gốc Việt: 13 tuổi vào đại học, nay là tiến sĩ an ninh mạng (1 giờ trước)
- Ở chung cư cũ 48m2, không ngờ lại có một cuộc sống đáng mơ ước như thế này! (1 giờ trước)
- Khống chế người đàn ông cầm dao, biểu hiện bất thường trên đường phố TPHCM (1 giờ trước)
- Tạm giữ hình sự nam thanh niên hành hung người phụ nữ ở sảnh thang máy chung cư (2 giờ trước)
- 100.000 quân Nga bao vây Pokrovsk, Ukraine rơi vào thế gọng kìm (2 giờ trước)
- Kẻ lừa lấy gần 1 tỉ đồng của người phụ nữ ở Đà Nẵng đã bị bắt (2 giờ trước)
- Diễn viên Minh Béo làm gấp 1 việc để né bão chỉ trích vì bán nước hoa sau bê bối (2 giờ trước)
- 5 người gặp nạn khi tắm biển ở Ninh Bình (2 giờ trước)




