-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Công nghệ
18/10/2018 16:19Facebook bị tố nói dối lượt view, lừa nhà quảng cáo 2 năm qua
Theo Arstechnica, một nhóm các nhà quảng cáo đã đâm đơn kiện Facebook khi cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới cố tình che giấu sự thật không ai xem quảng cáo trên nền tảng của họ.
Hôm thứ 3 (16/10), trả lời The Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bác bỏ cáo buộc trên.
Vào tháng 9/2016, Facebook từng đưa ra thông báo phát hiện lỗi trong công cụ tính toán từ tháng 8/2016 và đã nhanh chóng sửa chữa. Cụ thể, số liệu thu được phải cho biết tổng thời gian video được phát chia cho lượng người xem video (user). Tuy nhiên, Facebook khi đó lại dùng phép chia tổng thời gian xem cho số lượt xem (view), vốn chỉ cần xem từ 3 giây trở lên là được tính.
Đáp lại, phía nguyên đơn cho rằng Facebook nhận thức rõ vấn đề từ năm 2015 chứ không phải 2016, nhưng đã cố tình che giấu. "Số lượng người xem trung bình không chỉ bị thổi phồng ở mức 60-80% như hãng nói, mà có thể lên đến 150% hay thậm chí 900%", luật sư nguyên đơn cho biết.
"Facebook không muốn đưa ra cụ thể lượng người xem bởi họ biết phần lớn video quảng cáo trên nền tảng của họ chỉ được xem rất ít. Các nhà quảng cáo cần phải biết được sự thật này. Rất nhiều quảng cáo của họ đã bị người dùng bỏ qua", vị này nói.
Theo The Wall Street Journal, vụ kiện đã được gửi lên tòa án liên bang Oakland, California 2 năm trước và đang chờ giải quyết.
Ngày 5/10/2018, Michelle Ybarra, luật sư của Facebook cho rằng vụ án nên bị bãi bỏ bởi các nhà quảng cáo không thể đưa ra bằng chứng đầy đủ cho lập luận của mình.
Trước đó, Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia của Mỹ cũng yêu cầu Facebook phải cho phép kiểm tra độc lập các công cụ tính toán của hãng. Do đó, vụ kiện này có thể làm gia tăng mối nghi ngờ của các đối tác với mạng xã hội này.
Theo Đại Việt (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hà Anh Tuấn ra mắt phim tài liệu, dự đoán doanh thu kém nhưng vẫn quyết tâm làm thiện nguyện (13:30)
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (1 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (2 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (2 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (2 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (2 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (2 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (2 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (2 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (2 giờ trước)