-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
-
Ám ảnh 2 lần ngập lụt liên tiếp, người dân Hà Nội đắp đập, dựng tường chắn nước
-
Sau ồn ào AntEx, Shark Bình livestream nói về lãnh đạo trong khởi nghiệp
-
Mưa bão 2025: Diễn biến cực đoan, thêm 2-3 cơn bão sắp vào Việt Nam
-
"Tuyệt đối không để lọt người chạy chức, chạy quyền, cơ hội, bè phái vào Ban Chấp hành Trung ương"
-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
Công nghệ
08/03/2020 17:13Facebook cấm quảng cáo khẩu trang y tế
Các quảng cáo về khẩu trang y tế hay bất kỳ phương pháp phòng ngừa nào về Covid-19 không đúng cũng như thông tin giả mạo đều bị cấm. Chương trình này sẽ được bắt đầu trong vài ngày tới, Rob Leathern, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook thông báo trên mạng xã hội hôm 7/3. Chính sách ngăn chặn này được áp dụng trên cả hai nền tảng phổ biến là Facebook và Instagram. Facebook cho biết thêm các nhóm và trang có sử dụng thông tin tiêu cực về virus corona cũng sẽ bị phát hiện và chặn bằng các thuật toán.
Trước đó, tổ chức y tế Thế giới đã phải ra thông báo vì việc người dùng tích trữ khẩu trang và một số thiết bị khác đã khiến nguồn cung thiết bị cho những người chăm sóc sức khoẻ bị hạn chế, gây khó khăn hơn trong việc ngăn chặn virus corona.

Trong Covid-19, Facebook cũng bị ảnh hưởng khi buộc phải đóng cửa văn phòng tại Seattle (Mỹ) sau khi có một nhân viên nhà thầu đối tác bị nhiễm nCoV. 5.000 nhân viên của hãng tại đây được đề nghị làm việc tài nhà cho tới 31/3 thay vì đến văn phòng.
Ngoài mạng xã hội nhiều người dùng nhất, hai trang thương mại điện tử nổi tiếng Ebay và Amazon cũng vừa ra thông báo sẽ thắt chặt chính sách liên quan đến hàng hoá y tế. Ví dụ Ebay cấm bán mặt nạ, nước rửa tay và khăn khử trùng sai giá để ngăn chặn hiện tượng thổi giá. Hãng cũng xoá hơn 20.000 danh sách có liên quan đến virus corona chưa được xác thực. Trong khi đó, Amazon xoá các nhà cung cấp thứ ba đã nâng giá khẩu trang và dung dịch rửa tay.
Tại Việt Nam, theo chỉ thị về phòng chống dịch nCoV của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Mạnh Hùng ra ngày 2/2, Việt Nam đã yêu cầu Facebook, Google ngăn chặn, gỡ video, bài cùng các tài khoản đăng sai sự thật về dịch nCoV. Những tài khoản tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận và gây khó khăn cho việc chống dịch sẽ bị xử lý.
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận, huyện xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đăng tải, tán phát lên không gian mạng thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan dịch bệnh tại Việt Nam.








- "Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc? (14:41)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 25: Trường khó chịu vì bị Ngân kiểm soát (14:36)
- Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá (14:16)
- Vụ hơn 300 học viên cai nghiện bỏ trốn ở An Giang: 252 người đã trở lại (14:13)
- Ám ảnh 2 lần ngập lụt liên tiếp, người dân Hà Nội đắp đập, dựng tường chắn nước (14:09)
- Những hình ảnh cận cảnh bão Matmo càn quét Trung Quốc (14:09)
- Diệp Lâm Anh lại gây tranh cãi vì hành động với 1 chàng trai trong quán bar (14:06)
- "Thần đèn" kích nâng cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 (14:03)
- CLIP: Thông tin mới về vụ 500 kg ma túy xếp chồng chất như gạo trên thùng xe (14:02)
- Sau ồn ào AntEx, Shark Bình livestream nói về lãnh đạo trong khởi nghiệp (14:00)




