-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Công nghệ
16/07/2021 23:18Facebook đang trong tình trạng hoảng loạn, vì đa số người dùng iPhone không cho phép theo dõi nữa khiến cho dữ liệu quảng cáo không còn chính xác
iOS 14.5 của Apple đã giới thiệu một tính năng bảo mật mới, và cũng là nỗi ác mộng của Facebook cùng các nhà quảng cáo. Đó là tính năng cho phép người dùng lựa chọn việc cho phép hoặc ngăn chặn các ứng dụng thu thập dữ liệu từ trang web hoặc ứng dụng khác. Theo công ty phân tích Branch, có tới 75% người dùng iPhone đã chọn không cho phép ứng dụng theo dõi.
Bloomberg báo cáo rằng điều này đã khiến cho Facebook rơi vào tình trạng hoảng loạn, vì nền tảng mạng xã hội này gần như không còn khả năng cung cấp các số liệu chính xác cho các nhà quảng cáo, khiến họ không thể biết được các quảng cáo hoạt động hiệu quả hay không.

Đặc biệt, những người chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook trong tháng trước đã không thể thống kê doanh số bán hàng thông qua nền tảng mạng xã hội này. Bên cạnh đó, Facebook không còn khả năng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng, hoặc đánh dấu các khách hàng đã mua sản phẩm.
Facebook vẫn theo dõi dữ liệu và hành vi duyệt web của người dùng, để biết được bạn đang quan tâm đến sản phẩm gì. Từ đó mà nhắm mục tiêu quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Nhưng việc không thể theo dõi hành vi của người dùng trên các ứng dụng và trang web bên thứ 3, khiến cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook trở nên kém hiệu quả và lãng phí hơn.

Một nhân viên bán hàng của Facebook cho biết: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Những hạn chế này được tạo ra là do Apple muốn đảm bảo lợi ích của họ. Chúng tôi tin rằng việc quảng cáo cá nhân hóa và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng là có thể cùng tồn tại”.
Tuy nhiên do không thể chống lại Apple và nền tảng iOS độc quyền, nên Facebook đang phải tìm một cách giải quyết khác. Đó là nghiên cứu những tính năng quảng cáo mới mà sử dụng ít dữ liệu người dùng hơn. Bên cạnh đó, Facebook còn nghiên cứu một dạng quảng cáo cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng mà không cần phải truy cập vào các dữ liệu này.
Tham khảo: phonearena
Theo TVD (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (1 giờ trước)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (1 giờ trước)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (1 giờ trước)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (1 giờ trước)
- Cháy lớn tại dãy biệt thự đường Lê Trọng Tấn, cột khói cao hàng chục mét (2 giờ trước)
- Đối tượng truy nã về nước đầu thú sau thời gian lẩn trốn (2 giờ trước)
- Quảng Trị: Hai cha con dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu 3 người thoát chết trong đêm (3 giờ trước)
- Tai nạn liên hoàn hơn 50 xe trên cao tốc, nhiều phương tiện bị thiêu rụi (4 giờ trước)
- TP.HCM: Miễn phí vé xe buýt và Metro số 1 dịp Tết Dương lịch 2026 (4 giờ trước)