-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Công nghệ
16/07/2021 23:18Facebook đang trong tình trạng hoảng loạn, vì đa số người dùng iPhone không cho phép theo dõi nữa khiến cho dữ liệu quảng cáo không còn chính xác
iOS 14.5 của Apple đã giới thiệu một tính năng bảo mật mới, và cũng là nỗi ác mộng của Facebook cùng các nhà quảng cáo. Đó là tính năng cho phép người dùng lựa chọn việc cho phép hoặc ngăn chặn các ứng dụng thu thập dữ liệu từ trang web hoặc ứng dụng khác. Theo công ty phân tích Branch, có tới 75% người dùng iPhone đã chọn không cho phép ứng dụng theo dõi.
Bloomberg báo cáo rằng điều này đã khiến cho Facebook rơi vào tình trạng hoảng loạn, vì nền tảng mạng xã hội này gần như không còn khả năng cung cấp các số liệu chính xác cho các nhà quảng cáo, khiến họ không thể biết được các quảng cáo hoạt động hiệu quả hay không.

Đặc biệt, những người chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook trong tháng trước đã không thể thống kê doanh số bán hàng thông qua nền tảng mạng xã hội này. Bên cạnh đó, Facebook không còn khả năng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng, hoặc đánh dấu các khách hàng đã mua sản phẩm.
Facebook vẫn theo dõi dữ liệu và hành vi duyệt web của người dùng, để biết được bạn đang quan tâm đến sản phẩm gì. Từ đó mà nhắm mục tiêu quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Nhưng việc không thể theo dõi hành vi của người dùng trên các ứng dụng và trang web bên thứ 3, khiến cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook trở nên kém hiệu quả và lãng phí hơn.

Một nhân viên bán hàng của Facebook cho biết: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Những hạn chế này được tạo ra là do Apple muốn đảm bảo lợi ích của họ. Chúng tôi tin rằng việc quảng cáo cá nhân hóa và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng là có thể cùng tồn tại”.
Tuy nhiên do không thể chống lại Apple và nền tảng iOS độc quyền, nên Facebook đang phải tìm một cách giải quyết khác. Đó là nghiên cứu những tính năng quảng cáo mới mà sử dụng ít dữ liệu người dùng hơn. Bên cạnh đó, Facebook còn nghiên cứu một dạng quảng cáo cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng mà không cần phải truy cập vào các dữ liệu này.
Tham khảo: phonearena
Theo TVD (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (17/11/25 21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (17/11/25 20:57)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (17/11/25 20:51)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (17/11/25 20:46)